Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ phiếu AirAsia giảm kỷ lục sau vụ máy bay mất tích

Sau khi máy bay QZ8501 của hãng bị mất tích ngày 28/12, cổ phiếu của AirAsia đã giảm tới gần 13%.

Theo tờ News.com.au, cổ phiếu của hãng đã sụt giảm ở mức nhanh nhất trong vòng 3 năm qua xuống còn 2,60 ringgit (hơn 0,7 USD) tại thời điểm mở phiên ngày 29/2, và tiếp tục giảm tới 7,82% vào chiều cùng ngày. 

Các nhà đầu tư đã nhanh tay xả số cổ phiếu của hãng AirAsia ngay đầu phiên giao dịch. Song các hãng du lịch cho biết, vé của hãng vẫn được đặt trước nhiều, và thậm chí còn không hề được giảm giá. Nhiều du khách vẫn bay của hãng AirAsia mà không chuyển sang hãng khác. 

“Nếu chiếc máy bay này được tìm thấy sớm thì cách nhìn nhận của chúng tôi về AirAsia vẫn không thay đổi, chúng tôi vẫn muốn đặt vé của hãng”, một nhân viên du lịch của công ty Flight Centre cho biết. 

Một chiếc máy bay của AirAsia.

Một chiếc máy bay của AirAsia.

“Tuy nhiên, nếu việc tìm kiếm kéo dài mà không tìm ra chiếc máy bay này, có thể hành khách sẽ lo lắng và sẽ không bay của AirAsia nữa. Điều này sẽ khiến giá vé giảm theo giống như đã từng xảy ra sau vụ MH370 và MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines”, nhân viên này nói. 

Ông Shukor Yusof, thuộc công ty nghiên cứu hàng không Endau Analystics nhận định, dù cổ phiếu giảm giá nhưng các nhà đầu tư cũng như các quỹ tín dụng vẫn ủng hộ AirAsia. 

“Phản ứng của thị trường là khá tự nhiên. Tôi không mấy ngạc nhiên. Tôi nghĩ rằng niềm tin của các nhà đầu tư sẽ sớm quay trở lại bởi hãng AirAsia có một mô hình kinh doanh rất hiệu quả”, ông Yusof nói. 

Nhiều nhà kinh tế cho rằng, ảnh hưởng của việc giảm giá cổ phiếu sẽ chỉ là ngắn hạn, bởi các hãng hàng không giá rẻ đang thu được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư trong khu vực.

Những điều chưa biết về hãng hàng không giá rẻ AirAsia

Là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong khu vực Đông Nam Á vì giá thành rẻ và hồ sơ bay an toàn, tuy nhiên AirAsia đã gặp phải sự cố đầu tiên kể từ khi thành lập.

http://vov.vn/kinh-te/co-phieu-airasia-giam-ky-luc-trong-lich-su-sau-vu-may-bay-mat-tich-374713.vov

Theo Trần Khánh/ VOV

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm