Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có nên mua Galaxy Note FE

Vừa mới ra mắt tại thị trường Hàn Quốc vào đầu tuần qua, nhưng mức giá quá cao cho một model đã có 1 năm tuổi khiến nhiều người đắn đo trong việc quyết định chọn mua Note FE.

Galaxy Note FE xuất hiện tại Việt Nam theo con đường xách tay, có mức giá 14,5 triệu đồng. Những thay đổi chính của máy so với Note 7 gồm một vài thay đổi nhỏ về ngoại hình, tích hợp hệ điều hành mới, trợ lý ảo Bixby Home, viên pin được thay thế với dung lượng giảm còn 3.200 mAh và được tặng kèm một ốp lưng bảo vệ Clear View chính hãng.

Sau sự cố về pin của Note 7, Samsung chính thức thu hồi và tân trang lại sản phẩm này và kết quả là Note FE ra đời. Nếu không có sự cố đó, có lẽ Note 7 không thể có mức giá 14,5 triệu đồng cùng dung lượng pin đã bị cắt đi 8,5 % như điều mà Note FE đang làm hiện tại.

Trong khi mức giá của Galaxy S7 edge chỉ khoảng 11 triệu đồng và Galaxy S8 mới ra mắt gần đây chỉ còn 14 triệu đồng cho bản xách tay thì việc Note FE có giá 14,5 triệu có lẽ chỉ dành cho những người thực sự là fan của Samsung.

Mua Samsung Galaxy Note FE anh 1
  Dù đã gần một năm ra mắt nhưng Galaxy Note 7 trong hình hài Note FE vẫn rất đáng để sở hữu.

Nếu xét theo mức giá này, Note FE có khả năng cạnh tranh trực tiếp với HTC Ultra U, Sony Xperia XZs... những smartphone tuy ra đời sau nhưng lại có một những thông số kỹ thuật không quá chênh lệch với Note 7, sản phẩm đã gần năm tuổi. Với chip Exynos 8890 hay Snapdragon 820 cộng với 4 GB RAM, chiếc máy thừa sức đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong 2 năm tới và đọ sức với những smartphone cùng tầm giá ra mắt đầu năm 2017.

Điểm nổi trội nhất của Samsung Galaxy Note FE mà những điện thoại khác không có, đó chính là bút S Pen, thứ đã định hình phân khúc khách hàng cho dòng Galaxy Note. Sau thất bại của "bom tấn" Note 7, người dùng đã săn lùng để sở hữu được phiên bản cũ hơn là Note 5 như một giải pháp thay thế.

Mặt khác, Galaxy S8 đã làm mọi người thất vọng với cảm biến vân tay đặt cao ở mặt lưng, gần camera gây nhiều nhầm lẫn và khó khăn. Chính sự thất vọng đó lại làm người dùng nhớ đến thiết kế phím home cứng của Note 7, vừa dùng kích hoạt nhanh máy ảnh kể cả khi màn hình ướt, cảm biến vân tay ở vị trí tiện lợi và các phím điều hướng nằm ngoài màn hình.

Đó là chưa nói đến cảm giác cầm nắm mà Note FE mang lại, chắc chắn, mạnh mẽ, thao tác tốt, không gặp hiện tượng nhảy cảm ứng do màn hình quá cong gây ra, cùng cảm giác cầm trơn bóng dễ rơi vỡ của Galaxy S8.

5 điểm khác biệt giữa Galaxy Note FE và Note 7 Phiên bản Fan Edition được bán ra hôm 7/7 tại thị trường Hàn Quốc với một vài điểm khác biệt nhỏ so với bản Note 7 trước đây.

Về giao diện và các tính năng, Galaxy Note FE được cài sẵn Android 7.0 cùng giao diện Samsung Experience, không có qúa nhiều khác biệt, nên yếu tố này chỉ đơn giản là một khuyến mãi đi kèm.

Có lẽ tính năng gây hiểu lầm nhất chính là trợ lý ảo Bixby. Bixby Home trên Note FE chỉ đơn thuần là một trang với các chức năng quản lý, hiển thị thông báo, tin tức... Việc lược bỏ tính năng cốt lõi của Bixby là ra lệnh bằng giọng nói đã làm trải nghiệm trợ lý ảo trên điện thoại này gây nhiều phần hụt hẫng.

Vậy có nên mua Samsung Galaxy Note FE không? Câu trả lời là có, nhưng không phải bây giờ.

Còn khoảng một tháng nữa thế hệ tiếp theo của dòng Note sẽ ra mắt, Galaxy Note 8. Chắc chắn sự xuất hiện này của Galaxy Note 8 sẽ ảnh hưởng lớn đến giá của Note FE. Vì vậy, sẽ không là khôn ngoan khi quyết định mua Note FE ngay thời điểm hiện tại.




Bạn có thể quan tâm