Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô Kim Jong Un xuất hiện trên tivi sau khi chồng bị xử tử

Hình ảnh bà Kim Kyong Hui, vợ của chính trị gia thất sủng Jang Song Thaek, vừa xuất hiện trên truyền hình Triều Tiên.

Ngày 13/12, truyền thông chính thức Triều Tiên phát hình ảnh của bà Kim Kyong Hui, vợ của ông Jang Song Thaek và là cô của nhà lãnh đạo Kim Jong Un, hãng tin Radiopress tại Tokyo, Nhật Bản cho biết.

Đoạn video ca ngợi những thành tựu của Kim Jong Un, và cảnh bà Kim Kyong Hui xuất hiện khi Kim Jong Un thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan hồi tháng 12/2012, nơi an nghỉ của ông nội Kim Nhật Thành. Chồng bà, ông Jang Song Thaek, cũng tháp tùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong chuyến thăm này, nhưng người ta đã cắt hình ảnh của ông.

Kim Kyong Hui và nhà lãnh đạo Kim Jong Un trong một buổi lễ. Ảnh: International Business Times.

Hình ảnh cuối cùng của bà Kim Kyong Hui xuất hiện trên truyền hình vào ngày 10/9 khi bà xem truyền hình cùng nhà lãnh đạo Kim Jong Un cùng một số người khác. Bà Hui, 67 tuổi, là một trong những người thân thích nhất còn lại của cố lãnh đạo Kim Jong Il.

Các chuyên gia Hàn Quốc cho biết, họ đang chờ đợi để xem Kim Kyong Hui sẽ xuất hiện trong buổi lễ kỷ niệm hai năm anh trai bà qua đời hay không. Trong khi đó, Mỹ và Nhật Bản cũng cho biết, họ đang theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến tình hình về cuộc thanh trừng quyền lực ở Triều Tiên.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm