Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội từ thực tập sinh thành nhân viên Sacombank

Mỗi năm, lượng sinh viên tài chính ngân hàng đăng ký thực tập tại ngân hàng rất cao. Do đó, hàng loạt ngân hàng đã lên kế hoạch tuyển dụng nhiều sinh viên năm cuối vào thực tập.

Thực tập là giai đoạn chuyển tiếp giữa môi trường học tập với xã hội thực tiễn. Đây cũng là tiền đề quan trọng cho công việc sau này. Đặc biệt với sinh viên ngành tài chính ngân hàng - một trong những môi trường chuyên nghiệp - sinh viên càng cần có kinh nghiệm và vững chuyên môn.

Với khoảng thời gian thực tập ngắn cũng như tính chất công việc trong ngành ngân hàng đầy tính rủi ro, không ít sinh viên lo lắng khi nghĩ rằng mình sẽ chỉ được giao những công việc vặt như pha trà, rót nước, bê đồ, photo tài liệu… Nhưng thực tế không phải vậy.

Trong quá trình thực tập, sinh viên sẽ có cơ hội học hỏi và làm việc với những nhân viên hướng dẫn của ngân hàng để phát huy khả năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề, giao tiếp hiệu quả… từ đó nắm bắt công việc nhanh chóng để có thể hòa nhập vào thị trường lao động.

Hiện nay, Sacombank được đánh giá là một trong những ngân hàng tiên phong trong tuyển dụng thực tập viên và có quy trình đào tạo bài bản, chuyên nghiệp. Kể từ năm 2010, Sacombank đã chủ động tiếp cận, liên kết với các trường cao đẳng, đại học trên toàn quốc để thực hiện chương trình tuyển dụng sinh viên sắp tốt nghiệp với tên gọi “Thực tập viên tiềm năng” (TTVTN).

Mỗi năm, Sacombank tuyển dụng gần 1.000 thực tập viên trên toàn quốc. Đến nay, đã có trên 13.000 sinh viên từ 153 trường đại học, cao đẳng tham gia và 70% thực tập viên được nhận việc sau khi khóa thực tập kết thúc.

Thuc tap vien tiem nang 2017 Sacombank anh 1

Trong gần 3 tháng thực tập tại Sacombank, thực tập viên được đào tạo kiến thức nghiệp vụ như: các bước làm hồ sơ tín dụng, thẩm định, lập tờ trình, kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng bán hàng…

Ngoài ra, thực tập viên còn được tiếp xúc trực tiếp và giới thiệu tiện ích của các sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng: từ những sản phẩm huy động, chuyển tiền, các loại thẻ thanh toán, thẻ tín dụng đến các dịch vụ ngân hàng điện tử như SMS banking, Internet banking...

Theo đại diện Sacombank, thông qua chương trình TTVTN, Sacombank mong muốn tìm kiếm và bồi dưỡng những sinh viên có tố chất phù hợp, đủ năng lực để trở thành cán bộ, nhân viên chính thức sau khi kết thúc thực tập.

Vì thế, bên cạnh việc trau dồi kiến thức chuyên ngành, sinh viên nên tận dụng quá trình thực tập để rèn luyện thêm các kỹ năng, chăm chỉ học hỏi, quan sát và thể hiện bản thân; từ đó nắm bắt cơ hội trở thành nhân viên chính thức tại ngân hàng, hoặc tích lũy kinh nghiệm cho quá trình tìm việc sau này.

Điểm đặc biệt nữa của chương trình TTVTN là các thực tập viên được hỗ trợ chi phí trong chương trình thực tập. Điều này thể hiện sự trân trọng và san sẻ của ngân hàng đối với những nỗ lực của sinh viên.

Sacombank đang triển khai chương trình “Thực tập viên tiềm năng 2017” dành cho các sinh viên năm cuối thuộc các ngành: kinh tế, tài chính - ngân hàng, quản trị kinh doanh, kế toán, ngoại thương, marketing… tại các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc.

Theo đó, Sacombank sẽ tuyển chọn 1.000 thực tập viên tiềm năng để thực tập tại các điểm giao dịch của Sacombank trên toàn quốc với các vị trí: chuyên viên khách hàng, chuyên viên tư vấn, giao dịch viên. Thời gian tiếp nhận hồ sơ từ 20/9 đến hết 25/10 thông qua website sacombankcareer.com.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm