Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cơ hội cho startup Việt Nam thử sức tại Hàn Quốc

Tham gia vào cuộc thi K-startup Grand Challenge, các startup có cơ hội học hỏi và thử sức với môi trường mới.

K-Startup Grand Challenge là chương trình do chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích hỗ trợ các startup mở rộng thị trường tại các nước châu Á thông qua việc sử dụng thị trường Hàn Quốc làm bước đệm. Năm nay là năm thứ 3 chương trình được tổ chức trên phạm vi toàn cầu.

Việt Nam được chọn là một trong những địa điểm chính tổ chức cuộc thi vòng loại khu vực năm nay. Theo đó, vòng loại sẽ được tổ chức ngày 9-10/7 tại Hà Nội và ngày 11-12/7/2018 tại TP. Hồ Chí Minh để lựa chọn các startup Việt tiềm năng đưa sang Hàn Quốc tham gia vòng chung kết.

K-startup grand Challenge 2018 anh 1
Đại diện VINASA chia sẻ về cuộc thi K-Startup Grand Challenge 2018. Ảnh: Thế Anh.

Ngoài Việt Nam, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA - đơn vị tham gia tổ chức cuộc thi) sẽ cùng KICC (Trung tâm Hợp tác CNTT Hàn Quốc) và NIPA (Cơ quan xúc tiến CNTT của Hàn Quốc) triển khai hoạt động quảng bá và thi vòng loại tại 6 quốc gia khác bao gồm: Lào, Campuchia, Myanmar, Philippine, Hong Kong, Đài Loan.

Ông Mai Duy Quang - Phó Chủ tịch phụ trách mảng khởi nghiệp của VINASA cho biết: “Tham gia chương trình, các startup có cơ hội được tham gia các khoá đào tạo chuyên nghiệp, được các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, được tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, được giới thiệu, kết nối hợp tác với các đối tác tại Hàn Quốc".

Đại diện NIPA cho biết Việt Nam được đánh giá cao về phong trào khởi nghiệp, với cộng đồng đông đảo startup trẻ, năng động, giàu ý tưởng sáng tạo. Đó là lý do NIPA lựa chọn Việt Nam làm quốc gia tổ chức vòng loại K-Startup Grand Challenge 2018 trong khu vực.

Go-Jek chi 500 triệu USD gia nhập thị trường Việt Nam cùng 3 nước khác

Hãng gọi xe đến từ Indonesia này cho hay sẽ mở rộng ra các thị trường nước ngoài, trước mắt là thị trường Việt Nam, Thái Lan, Singapore và Philippines trong vài tháng tới.


Thế Anh

Bạn có thể quan tâm