Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô giáo ở Texas: 'Đó là 35 phút dài nhất trong cuộc đời tôi'

Những người sống sót sau vụ xả súng hàng loạt ở Texas hôm 24/5 đang bắt đầu chia sẻ câu chuyện, lắp các mảnh ghép vào bức tranh kinh hoàng của thảm kịch hôm đó.

Miah Cerrillo, 11 tuổi, nói trong một chương trình hôm 26/5 của CNN rằng tay súng xông vào phòng khi em cùng các bạn trong lớp đang xem bộ phim Lilo & Stitch. Tay súng nhìn vào mắt giáo viên trong lớp và bắn. Tiếp đó, nhiều bạn trong lớp cũng trúng đạn và tử vong.

Miah đã bôi máu khắp cơ thể mình để giả chết phòng trường hợp tay súng quay lại từ phòng học liền kề. Cô bé lấy máu từ một người bạn bị bắn chết nằm kế bên. Miah sống sót, nhưng bị thương do trúng các mảnh vỡ.

tham kich Texas anh 1

Miah Cerrillo vẫn còn bị sốc nhưng cô bé muốn kể lại câu chuyện của mình để ngăn chặn thảm kịch tương tự với những đứa trẻ khác. Ảnh: CNN.

Một giáo viên tại trường tiểu học Robb ở Uvalde, Texas - xin giữ kín danh tính - nói với NBC News rằng cô đã lập tức chạy tới khóa cửa lớp học khi nghe thấy tiếng súng ở hành lang.

Cô cho biết các học sinh trong lớp của mình từng thực hành các cuộc diễn tập đối phó tình huống bị xả súng trong nhiều năm.

Cô nói: “Các em biết đây không phải là một cuộc diễn tập. Chúng tôi biết rằng phải im lặng nếu không chúng tôi sẽ gặp nguy hiểm”.

Nữ giáo viên này nói rằng thời gian đó là "35 phút dài nhất trong cuộc đời mình". Nhân viên y tế Angel Garza đến hiện trường tại trường tiểu học Robb và nhận tin con gái riêng của anh, Amerie Jo, nằm trong số những nạn nhân đã chết.

Anh biết được tin này từ người bạn thân nhất của Amerie. Miah Cerrillo nói với anh rằng cô bé đã thoát chết nhờ máu của Amerie Jo.

tham kich Texas anh 2

Amerie Jo Garza, 10 tuổi, một trong 19 học sinh bị sát hại trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb ở Uvalde hôm 24/5. Ảnh: Angel Garza.

Samuel Salinas, 10 tuổi, sốt sót sau thảm kịch với những mảnh đạn ở chân. Cậu bé kể lại với ABC News: “Tay súng bắn cô giáo của cháu và sau đó bắn những đứa trẻ. Cháu đã nghĩ anh rằng tay súng nhắm vào mình”.

Edward Timothy, một học sinh lớp hai tại trường tiểu học Robb mô tả những tiếng động trong vụ xả súng với CNN: “Có những tiếng nổ, như thể bắn pháo hoa". Cậu bé cho biết một người phụ nữ bước vào lớp học, tắt đèn và bảo lũ trẻ trốn dưới gầm bàn.

Edward chia sẻ: “Trước đây cháu từng có những cuộc diễn tập thực sự. Chúng cháu đã diễn tập rất nhiều cho tình huống như vậy. Cháu và nhiều bạn đã an toàn nhờ những cuộc diễn tập đó”. Tuy nhiên, cậu bé trải lòng rằng giờ đây em rất sợ súng và sợ bị bắn.

Nhiều nạn nhân sống sót sau vụ xả súng chia sẻ rằng các em không biết làm thế nào để đối mặt với việc sẽ trở lại trường học sau những gì đã nếm trải.

Trong khi đó, một người mẹ có con học lớp ba tại trường tiểu học Robb nói với Motherly: “Tôi không muốn con trai mình đi học ở Mỹ nữa”.

Ứng viên thống đốc Texas cắt ngang cuộc họp báo về vụ xả súng Beto O’Rourke đã cắt ngang buổi họp báo và chỉ trích Thống đốc Greg Abbott sau vụ xả súng tại trường học khiến 21 người chết, trong đó có 19 trẻ em. Ông bị đưa ra ngoài sau đó.

Tay súng đạp tung tủ quần áo lao ra bắn cảnh sát trong thảm kịch Texas

Nghi phạm vụ xả súng khiến 21 người thiệt mạng ở trường tiểu học Robb, Uvalde, Texas được cho là đã ở trong tủ quần áo, chờ cảnh sát tiến vào để tấn công.

Một phụ nữ bắn chết tay súng trong bữa tiệc ở Mỹ

Một phụ nữ đã bắn chết người đàn ông đang xả súng vào đám đông tại bữa tiệc ở thành phố Charleston, Tây Virginia, Mỹ.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm