Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Việt làm việc cật lực kiếm tiền sang Hàn theo chân thần tượng

Bốn tháng theo chân thần tượng của mình là một nhóm nhạc Hàn Quốc, tác giả nhận ra thế giới của họ không hào nhoáng như những gì chúng ta thấy.

Trong khuôn khổ buổi ra mắt sách Dành cả thanh xuân để chạy theo Idol diễn ra chiều ngày 30/6 tại TP.HCM, nữ tác giả Hồng Trân bày tỏ: “Cuộc chiến ngầm giữa các fandom không thể tránh khỏi. Các bạn bày tỏ quan điểm của mình, đặc biệt trên mạng xã hội thì đừng quá khích. Các bạn nên ý thức việc bảo vệ hình ảnh Idol của mình.

Khi viết cuốn sách này chỉ đứng trên góc độ là một fan KPop đến Hàn Quốc viết về thần tượng của mình chứ không có ý công kích nhóm nhạc nào. Tới Hàn Quốc, những câu chuyện hậu trường cho thấy thực ra Idol Hàn Quốc không hào nhoáng như mọi người tưởng tượng".

Ra mat Danh ca thanh xuan de chay theo Idol anh 1
Tác giả trẻ - nhà báo Ray Đoàn Huy, tác giả Hồng Trân (từ trái sang phải).

Có mặt trong buổi giao lưu, tác giả trẻ - nhà báo Ray Đoàn Huy cho rằng: “Việc yêu thích nhạc KPop không hẳn là trào lưu mà nó xuất phát từ tình cảm thật. Khi bạn có tình cảm thật với thần tượng của mình thì mới lên kế hoạch, có chiến lược để tới gặp gỡ Idol của mình. Trào lưu đến nhanh và đi cũng nhanh. Tôi nghĩ 10 năm hâm mộ ai đó thì không gọi là trào lưu được.

Mỗi người đều có những quan điểm, cách khác nhau thể hiện việc hâm mộ thần tượng, 'tuỳ cơ ứng biến' trong hoàn cảnh của mình. Dù là trên phương diện nào mình nghĩ cũng tốt. Chúng ta nên nhìn theo hướng tích cực. Như tác giả Hồng Trân là đến Hàn Quốc để gặp thần tượng của mình đồng thời cũng tích lũy để viết cuốn sách này".

Tựa sách lấy cảm hứng từ một ca khúc Việt Đừng như thói quen với câu hát đã trở thành "kinh điển" của nhiều người trẻ, “dành tất cả thanh xuân để thương một người”.

Hồng Trân “dành cả thanh xuân” để chạy theo nhóm nhạc nữ thần tượng Hàn Quốc T-ara (ra mắt vào tháng 7/2009). Dành cả thanh xuân để chạy theo idol ra mắt cũng đánh dấu 10 năm Hồng Trân “chạy theo” T-ara.

Ý tưởng cuốn sách được bắt đầu từ mùa hè năm 2017 khi Hồng Trân nghe tin nhóm nhạc T-ara comeback lần cuối cùng. Cô quyết tâm thực hiện chuyến đi để lần cuối được theo đuôi họ, xem sản phẩm âm nhạc của họ.

Thời điểm này, Hồng Trân đang học đại học năm cuối, cũng đang học việc tại một công ty. Để thực hiện được chuyến đi này, cô đã phải làm việc cật lực, tiết kiệm nhất có thể để có một chuyến đi gặp thần tượng.

Tác giả trẻ đưa ra lời khuyên: “Yêu Idol là giấc mộng thanh xuân của mình thôi. Khi có khả năng thì mình mới thực hiện được giấc mộng đó chứ không phải lao theo”.

Còn nhà báo Ray Đoàn Huy bày tỏ: “Chúng ta nên ủng hộ thần tượng một cách văn minh. Nếu không có điều kiện tới concert thì có thể mua đĩa CD. Thần tượng không đòi hỏi chúng ta làm điều gì quá lớn lao cho họ mà bạn chỉ cần mua đĩa CD cũng là cách ủng hộ rồi".

Ngoài ra, anh đánh giá đây là sản phẩm lạ trên thị trường sách.

Ra mat Danh ca thanh xuan de chay theo Idol anh 2
Tác giả Hồng Trân và tác phẩm mới nhất của mình.

Cuốn sách kể về hành trình của một cô gái trẻ cố gắng thực hiện ước mơ xuất ngoại đi gặp thần tượng ca nhạc mà cô yêu thích. Để thực hiện được chuyến đi này, cô đã phải làm việc cật lực và tiết kiệm nhất có thể, cùng hành trình tự túc du lịch tính toán sao cho hiệu quả nhất.

Trên thực tế, những bạn trẻ “dành cả thanh xuân để chạy theo Idol” như nữ tác giả không hiếm.

Cuốn sách giúp hiểu thêm những tâm tư tình cảm của một bộ phận giới trẻ Việt hiện đại, dám nghĩ dám làm, khát khao tìm hiểu những nền văn hóa khác, khám phá thế giới.

Đây cũng là “sổ tay bỏ túi” cho những ai muốn tìm hiểu về làn sóng giải trí Hàn từng làm chao đảo châu Á hay có dự định tham quan và du lịch Hàn Quốc.

Sau cuốn sách này, tác giả Hồng Trân ấp ủ những chuyến đi du lịch, ghi lại hành trình đến vùng đất đó.

Tú Anh

Bạn có thể quan tâm