Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Việt bị án tù vì kết hôn giả ở Singapore

Một phụ nữ Việt Nam và một người đàn ông Singapore vừa trở thành cặp đôi đầu tiên bị truy tố theo luật mới của Singapore nhằm ngăn chặn nạn kết hôn giả.

Cô gái Việt bị án tù vì kết hôn giả ở Singapore

Một phụ nữ Việt Nam và một người đàn ông Singapore vừa trở thành cặp đôi đầu tiên bị truy tố theo luật mới của Singapore nhằm ngăn chặn nạn kết hôn giả.

Trần Thị Kim Phượng và Theong Peng Nyuk.

Cô Trần Thị Kim Phượng - 31 tuổi, gặp một người đàn ông Singapore vào năm 2009 trong kỳ nghỉ ở nước này. Hai người nhanh chóng có cảm tình và yêu nhau. Tuy nhiên, người đàn ông này đã có vợ.

Trong khoảng thời gian từ 2009 đến 2011, Phượng thường xuyên đến Singapore để được gần người tình. Tuyệt vọng để được ở lại Singapore với một người đã có vợ, Phượng đồng ý kết hôn giả với một người đàn ông Singapore khác - 47 tuổi, tên là Theong Peng Nyuk. Theong được hứa một khoản tiền 5.000 và 300 đô la Singapore cho mỗi lần gia hạn thành công visa cho Phượng. "Cặp đôi" này sau đó "đăng ký kết hôn" vào ngày 31/1/2013, sau đó ai đi đường nấy. Cả hai chỉ gặp nhau khi Phượng cần gia hạn thị thực.

Phát hiện điều khả nghi, nhân viên nhập cảnh đã theo dõi chặt chẽ hai người này. Khoảng 2 tháng sau đó, Phượng và Theong bị bắt.

Các trường hợp kết hôn giả cho đến nay bị buộc tội theo điều mục 57 (1) (k) của Luật Nhập cư, các cá nhân bị buộc tội khai man để có được giấy phép cư trú. Hình phạt đối với hành vi phạm tội này không vượt quá 4.000 đô la Singapore hoặc phạt tù không quá 12 tháng, hoặc cả hai hình thức trên.

Nhằm gửi một thông điệp răn đe mạnh mẽ cho những người đang nghĩ tới việc kết hôn giả mạo nhằm mục đích nhập cư, giới chức Singapore đã sửa đổi điều luật nhập cư và bổ sung điều khoản 57C. Theo điều khoản này, các nhà chức trách có thể truy tố cặp vợ chồng giả mạo, người trung gian hoặc cơ sở có liên quan đến đăng ký kết hôn giả mạo. Hình phạt mới đối với hành vi phạm tội này là phạt tiền đến 10.000 đôla Singapore, phạt tù đến 10 năm hoặc cả hai.

Theo đó, Phượng và Theong là cặp đầu tiên bị truy tố theo điều khoản mới 57C này. Cả hai đều bị buộc 2 tội danh: Khai man để làm visa và kết hôn giả. Phượng và Theong bị kết án hôm 23/5 và mỗi người nhận án tù 6 tháng.

Theo Lao Động

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm