Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Việt 16 tuổi bị loại khỏi show tuyển thần tượng ở Hàn Quốc

Vũ Linh Đan là thực tập sinh người Việt Nam duy nhất tại chương trình Universe Ticket của Hàn Quốc. Cô ra về ở tập 4.

Vu Linh Dan anh 3

Linh Đan (thứ hai từ trái sang) được giám khảo quốc tế khen chất giọng tốt, ngoại hình sáng, tuy nhiên kỹ năng trình diễn cần cải thiện. Trong cuộc thi, cô nhập cuộc nhanh, hoà đồng cùng mọi người. Sau khi Linh Đan bị loại, trên mạng xã hội chia sẻ nhiều video cho thấy khả năng hát live tốt của cô. Ảnh: Universe Ticket.

Vu Linh Dan anh 4

Trước đó, phần thử thách nhóm là cơ hội để Linh Đan thể hiện chất giọng khỏe, không chênh phô khi trình bày ca khúc TT của nhóm Twice. Dừng chân sớm ở Universe Ticket, ca sĩ Việt mong nhận được sự ủng hộ của khán giả trong và ngoài nước. Ảnh: Universe Ticket.

Vu Linh Dan anh 5

Ở vòng đầu, Linh Đan nhận nhiều lời khen khi biểu diễn ca khúc Psycho của Red Velvet. Đây là ca khúc tương đối khó, đòi hỏi kỹ thuật luyến láy và cao trào bùng nổ, song thí sinh đã thể hiện rất tốt. Fancam ghi lại phần thi này cho thấy Linh Đan có vũ đạo uyển chuyển và biểu cảm tự nhiên, cuốn hút. Ảnh: Universe Ticket.

Vu Linh Dan anh 8

Vũ Linh Đan sinh năm 2007, nổi tiếng sau khi giành giải Á quân chương trình Giọng hát Việt nhí (2019), đội huấn luyện viên Phạm Quỳnh Anh và Dương Khắc Linh. Trong cuộc thi, Linh Đan có lợi thế hát tiếng Anh rõ lời, truyền cảm. Rise Up, A Million Dreams, This Is Me, Sweet But Psycho... là những ca khúc giúp Linh Đan chinh phục khán giả. Ảnh: Vũ Linh Đan.

Cuốn sách đáng đọc về âm nhạc

Những nốt nhạc tỉnh thức ghi lại những khám phá của tác giả Tricia Tunstall, và những nỗ lực làm sáng tỏ khả năng gần như kỳ diệu của El Sistema để truyền cảm hứng cho mọi người. Shout! The Beatles: Hơi thở thời đại của thế kỷ 20 viết về ban nhạc The Beatles từ những ngày đầu mơ mộng, đến đỉnh cao của vinh quang; giai đoạn thoái trào với nhiều thông tin, sự kiện thú vị.

Wham! - George & tôi: Hồi kí, Nhạc cổ điển: Những mảnh ghép sắc màu, Beethoven - Bản nhạc đam mê là những cuốn sách dành cho độc giả yêu âm nhạc tìm hiểu về những nhóm nhạc nổi tiếng thế giới cũng như có thêm góc nhìn mới mẻ, gần gũi về nền âm nhạc cổ điển.

Quốc Minh

Bạn có thể quan tâm