Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Tiền Giang phải lòng Sapa

Sapa một vẻ đẹp bất tận trong mắt tôi - một người con gái Tiền Giang lần đầu tiên đặt chân lên vùng cao và xuýt xoa với cái lạnh mà ấm tình người nơi đây.

Một vẻ đẹp thu hút lòng người, một thành phố Sapa sương mù, mờ mờ với ánh nắng ấm áp trong sương, đắm chìm với các cô gái người H’Mong với bộ áo người dân tộc, trẻ em, cùng với sự nhiệt tình của người dân nơi đây là ấn tượng đầu tiên trong mắt tôi. Và làm tôi nhớ đến tác phẩm “Lặng lẽ Sapa” của tác giả Nguyễn Thành Long.

Sapa (Lào Cai)_ nơi được thiên nhiên ưu đãi, với thị trấn vùng cao, một màu xanh mượt mà của rừng cây, thấp thỏm những cánh hoa Hồng được phủ trên đồi ấy. Sapa hội tụ cả vẻ đẹp của đất trời Tây Bắc.. Nếu Đà Lạt là thành phố của những loài hoa thì Sapa là thành phố đầy sương mù ngút ngàn với những thửa ruộng bậc thang. Sapa như là một động lực để tôi vượt qua bao cái nắng nóng của Sài Gòn và thủ đô Hà Nội, để tìm về một nơi yên bình của một thành phố lãng mạn này. Và Sapa đã thu hút tôi với tầng tầng lớp lớp ruộng bậc thang với những cung đường mà chưa bao giờ mà tôi được chạm đến.

Từ Hà Nội bạn nên đi tàu từ ga Hà Nội lên Lào Cai, loại ghế cứng, mềm, giường nằm,… bạn có thể chọn theo khả năng tài chính và sức khỏe của mình. Từ Lào Cai bạn có thể thuê khách lên Sapa giá 50 ngàn/ lượt, hoặc có thể đi xe buyt lên Sapa giá 20 ngàn/ lượt. Khuyên bạn nên đi xe buyt vừa an toàn và thoải mái hơn. Tầm 2 tiếng là bạn đã đến thành phố sương mù ấy.

Đến với Sapa, bạn nên thuê xe máy (nhưng cẩn thận với giao thông nơi đây nhé) và thử làm quen với những cung đường Tây Bắc, đắm chìm với thiên nhiên, cảnh sắc nơi đây. Dạo quanh hồ Sapa, lên núi Hàm Rồng để thu tầm mắt toàn cảnh Sapa, hưởng thụ một đêm với chợ Tình nơi đây, giao lưu văn hóa cùng với tách Cacao nóng, làm nên một bức tranh hữu tình trong tim bạn.

Xung cảnh quanh hồ Sapa. Ảnh : Minh Phụng
Tả Van được xem là nơi hội tụ đẹp nhất cảnh trời Sapa. Thích nhất cảm giác được dừng chân lại nơi đất khách, nhâm nhi tách chè nóng với biết bao câu chuyện. Vào làng dân tộc người H’Mong, hiểu thêm sâu hơn con người nơi đây, và tôi yêu thêm và cũng có phần ngưỡng mộ bọn trẻ chốn đó.

Xung cảnh quanh hồ Sapa. Ảnh : Minh Phụng
Xung cảnh quanh hồ Sapa. Ảnh : Minh Phụng
Niềm vui của người chị. Ảnh : Minh Phụng
Niềm vui của người chị. Ảnh : Minh Phụng.

Tận tay chạm vào ruộng bậc thang, ôm cái xuýt xoa của cánh đồng lúa, ướt đôi mi do sương sớm chạm vào mặt… lần đầu tiên tôi có cảm giác muốn ôm sương sớm vào trong lòng mình nhưng vẫn ấm áp, do con tim nhiệt huyết đang ấm lên trong tôi.

Chia sẻ kỷ niệm du lịch Việt, nhận giải 30 triệu đồng

Ngoài giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao...


Tạo hóa như đã ban và cho đi tất cả vẻ đẹp của thành phố lãng mạn nơi đây. Bọn trẻ nơi đây, cái chất phác, giản dị nhưng làm tôi thấu hiểu… Bọn nhỏ đang vớt cá nơi đầu suối, cạnh cầu Mây huyền thoại nơi sương mù. Xưa kia, cầu Mây là cây cầu duy nhất nếu muốn đi từ Tả Van lên trung tâm huyện xã Sapa. Cây cầu được làm bằng mây vắt ngang qua dòng suối Mường Hoa thơ mộng. Ngày nay cầu Mây chỉ phục vụ cho việc bắt mắt người du lịch nhưng không được đi qua cây cầu này nữa, mà đã được thay thế bằng cây cầu gỗ, an toàn hơn.

Một cảnh như vậy liệu có thu hút bạn? Ảnh : Minh Phụng
Một cảnh như vậy liệu có thu hút bạn? Ảnh : Minh Phụng
Con suối MườngHoa.  Ảnh : Minh Phụng
Con suối MườngHoa. Ảnh : Minh Phụng.

Và đừng quên ngắm thác Tình yêu, bạn cứ chạy dọc theo con đường lên Cổng trời, sẽ được ngắm thác Bạc tung trắng xóa, lấp lánh lấp lánh. Khi nắng chiếu vào như những mảng đá kim cương được ghép lại. Men theo cung đường ấy, bạn sẽ đến được với thác Tình yêu. Leo lên xuống trên 100 bậc thang, qua suối Vàng là bạn đã đến với thác Tình yêu, con thác đổ mạnh dần mạnh dần làm tôi quên đi sự mệt mỏi khi bước qua từng nấc thang.

Khung cảnh nơi đây thu hút tôi đến tận bây giờ, lúc đi khăn phủ đầy người do cái lạnh nơi đây, nhưng khi về thì người tóat cả mồ hôi quên đi sự lạnh giá nơi vùng cao. Nơi đây cũng là con đường để bắt đầu trekking Trạm Tôn để chinh phục đỉnh Phanxibang.

Thác tình yêu. Ảnh Minh Phụng
Thác tình yêu. Ảnh Yến Nhi

Và cuối cùng nếu các bạn muốn giao lưu, tìm hiểu văn hóa sâu sắc của người Dao thì nên đến với Tả Phìn, các bạn nên xem Tả Phìn là nơi dừng chân cuối cùng, bởi cảnh sắc nơi đây không là điểm đến hấp dẫn đối với du khách.

Rời khỏi nơi đây,bạn không thể nào bỏ nhỡ được cơ hội để đến với đỉnh đèo Ô Quy Hồ_ một trong những tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc. Phóng tầm mắt và thu vào là toàn cảnh xanh mướt trời với những con đèo ở Lai Châu.

Thành phố Sapa này, làm tôi mê mẩn và đắm say cùng nó. Sapa vẫn giữ được nét nguyên sơ và lãng mạn của nó. Thanh bình, tĩnh lặng nhưng không buồn chán, bao phủ cả thành phố là sương mù nhưng vẫn cảm thấy ấm áp. Ở đây, tôi có thể tận hưởng được cảm giác ôm sương mai vào mình và hòa nguyện cùng với thiên nhiên, phóng tầm mắt bao núi non cảnh trời Tây Bắc. Và bạn, hãy trải nghiệm và thưởng thức một bức tranh dung hòa cả đất trời này nhé!

Bạn như đang lạc vào cả khu rừng. Ảnh : Minh Phụng

Bao la ngất trời. Ảnh : Yến Nhi

"Việt Nam diệu kỳ" là cuộc thi dành cho các độc giả yêu thích du lịch. Độc giả gửi bài dự thi dưới dạng bài cảm nhận chuyến đi, hướng dẫn về các điểm du lịch độc đáo, hoặc đưa ra những sáng kiến để phát triển du lịch Việt. Ngoài dạng bài viết, bạn có thể gửi bộ ảnh hoặc clip. Bên cạnh giải nhất 30 triệu đồng, cuộc thi "Việt Nam diệu kỳ" còn có những giải thưởng hấp dẫn khác như tour du lịch nội địa, kỳ nghỉ ở resort 4 sao.

Xem thông tin về thể lệ cuộc thi TẠI ĐÂY..


* Để bình chọn cho bài viết, bạn vui lòng Vote trên trang fanpage Zing.vn TẠI ĐÂY

Bình chọn bài dự thi tuần 2 (17-23/11)

Độc giả Nguyễn Thị Yến Nhi

Bạn có thể quan tâm