Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Tày được chú ý trong phim Việt

Thu Hà Ceri sinh năm 2002, được biết đến qua nhiều phim truyền hình và "Lật mặt 7". Cô đang đảm nhận vai chính trong "Đi giữa trời rực rỡ".

Thu Ha Ceri anh 1

Thu Hà Ceri đảm nhận vai nữ chính Pu trong bộ phim Đi giữa trời rực rỡ. Phim xoay quanh cuộc sống của cô gái 18 tuổi Pu, đang đứng trước những ngưỡng cửa quan trọng của cuộc đời. Pu sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn. Ở tuổi 18, Pu đỗ đại học và đứng trước cánh cửa mở ra tương lai tươi sáng thay vì phải gắn mình ở bản làng như bao bạn bè đồng trang lứa. Tuy nhiên, Pu phải lựa chọn giữa tương lai của bản thân hay lấy chồng để giúp gia đình trả nợ.

Thu Ha Ceri anh 6

Thu Hà Ceri sinh năm 2002, ở Lạng Sơn, bắt đầu được chú ý thông qua một số bộ phim như Món quà của cha, Thương ngày nắng về và gây ấn tượng với vẻ đẹp trong trẻo. Vừa qua, cô đảm nhận vai Vy ở Lật mặt 7: Một điều ước. Đảm nhận vai nhỏ nhưng thành công rực rỡ của Lật mặt 7: Một điều ước giúp Thu Hà Ceri có thêm cột mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Thu Ha Ceri anh 9

Đi giữa trời rực rỡ là phim đầu tiên Thu Hà đảm nhận vai nữ chính. Bộ phim đang giúp nữ diễn viên được yêu mến, biết tới nhiều hơn. Cô cũng được kỳ vọng là gương mặt mới, kế cận lớp diễn viên quen thuộc trên phim truyền hình Việt.

Văn học về miền núi trở lại với ‘Ngụm đắng xuôi ngàn’

Ngụm đắng xuôi ngàn là tập truyện ngắn mới của tác giả Hoài Sa về đề tài dân tộc miền núi phía Bắc, do NXB Kim Đồng phát hành. 10 truyện ngắn trong tác phẩm thể hiện sự khác biệt không lẫn vào nhau. Yếu tố phong tục, văn hóa của các dân tộc miền núi được lồng ghép khá khéo léo trong mạch truyện. Đó là lễ hội Lồng tồng trong Chim khảm khắc gọi nhau, tục đi qua nhà tranh trong lễ cưới người Dao của truyện Trong tựa gương soi, tục nhận con nuôi người Hmong ở Con thắt sợi chỉ đỏ.

Minh Hạo

Ảnh: FBNV

Bạn có thể quan tâm