Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Sri Lanka đăng ảnh ăn sáng ngày Phục sinh trước khi chết vì bom

Buổi sáng ngày 21/4, Nisanga Mayadunne vui vẻ dùng bữa sáng cùng gia đình nhân lễ Phục sinh. Họ chụp cùng nhau một tấm ảnh và đăng nó lên Facebook.

Không lâu sau đó, Nisanga Mayadunne và cha cô - đầu bếp dạy nấu ăn trên truyền hình Chaiha Mayadunne - đã thiệt mạng trong vụ tấn công bằng bom vào khách sạn Cinnamon Grand ở thủ đô Colombo của Sri Lanka. Khách sạn là một trong 8 địa điểm của Sri Lanka bị tấn công trong ngày 21/4.

Theo CNN, thông tin đáng tiếc trên đã được 2 thành viên của gia đình xác nhận.

Trong bức ảnh cuối cùng mà Mayadunne đăng tải trên trang Facebook cá nhân, cô cùng các thành viên gia đình vui vẻ thưởng thức bữa sáng tại khách sạn. Cô viết: "Bữa sáng Phục sinh với gia đình" kèm biểu tượng mặt cười.

Bua sang Phuc sinh cuoi cung anh 1
Bức ảnh Nisanga Mayadunne đăng trên Facebook cá nhân ngay trước thời điểm nhà hàng nơi gia đình cô dùng bữa bị đánh bom. Ảnh: Nisanga Mayadunne.

Bức ảnh của Mayadunne nhanh chóng được cộng đồng mạng chú ý với hơn 20.000 lượt like và hàng nghìn người chia sẻ.

"Điều này quá bi thảm! Trái tim tôi đang vỡ nát!", tài khoản Facebook Sujoy Kar bình luận về bức ảnh.

"Tôi hy vọng bạn và gia đình của bạn có thể yên nghỉ...", Kilian Quigley viết.

Theo AFP, nghi phạm đã trà trộn vào dòng người xếp hàng chờ lấy đồ ăn sáng trong nhà hàng của khách sạn, sau đó kích hoạt khối thuốc nổ mang theo người.

Thời điểm xảy ra vụ nổ, nhà hàng Taprobane của khách sạn Cinnamon Grand đang rất đông khách vì phục vụ số lượng lớn người trong lễ Phục sinh trùng với dịp cuối tuần.

Theo thống kê mới nhất, các vụ tấn công trong ngày lễ Phục sinh ở Sri Lanka đã khiến ít nhất 290 người chết và hơn 500 người khác bị thương.

Hiện 24 người đã bị cảnh sát bắt giữ để phục vụ điều tra. Đến nay, giới chức Sri Lanka vẫn chưa công bố tổ chức đứng sau các vụ tấn công liên hoàn.

Sri Lanka được cảnh báo 10 ngày trước vụ khủng bố làm 207 người chết

Các quan chức an ninh Sri Lanka được cảnh báo 10 ngày trước các cuộc tấn công xảy ra ngày 21/4 nhắm vào nhiều nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka, hãng tin AFP cho biết.

Giáo hoàng lên án 'bạo lực tàn nhẫn' ở Sri Lanka tại lễ Phục sinh

Giáo hoàng Francis cử hành thánh lễ Phục sinh tại quảng trường St. Peter, kêu gọi chấm dứt xung đột tại nhiều nơi trên thế giới và cầu nguyện cho hòa bình ở Venezuela.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm