Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái ở Hà Nội đi hái rau bị sét đánh nguy kịch

Đại diện UBND xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 6h35 sáng 5/6, một trường hợp đang đi cắt rau muống ngoài đồng ở thôn Quỳnh Đô bị sét đánh trúng.

Chị T. (SN 1994, ở thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh) đang cắt rau muống ngoài đồng ở thôn Quỳnh Đô thì bị sét đánh trúng ngã ra ruộng vào khoảng 6h35 sáng 5/6. Ngay sau đó, người thân và lực lượng chức năng đã đưa chị T. đi cấp cứu trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở, tiên lượng nguy kịch.

Bệnh nhân được gia đình sơ cứu ép tim tại chỗ và đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp. Tại đây, các bác sĩ tiếp tục ép tim, hô hấp nhân tạo trong 15 phút, nạn nhân có nhịp tim trở lại. Hiện, chị T. vẫn hôn mê sâu, thở máy, tiên lượng tử vong cao.

Trong sáng nay, khu vực Hà Nội có mưa to đến rất to kèm sấm sét. Trao đổi với PV VietNamNet, ông Hoàng Đức Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Khí tượng Thủy văn cho biết: Tại khu vực Hà Nội, từ 6-7h, cơ quan quan trắc ghi nhận có 3513 cú sét. Trong đó, sét đánh xuống đất là 2322 lần.Từ 7-8h, có 4060 cú sét, trong đó, sét đánh xuống đất là 2855 lần.

Từ 8-9h, có 2642 cú sét, trong đó, sét đánh xuống đất là 1848 lần. Như vậy, trong sáng nay có khoảng 7.025 lượt sấm sét dội xuống đất ở khu vực Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Cường cho hay, không phải tất cả hơn 7.000 cú sét đều ảnh hưởng tới mặt đất. Tuỳ thuộc vào cường độ sẽ có ảnh hưởng khác nhau tới cơ sở hạ tầng, lưới điện, con người...

439 cú sét đánh xuống mặt đất Hà Nội và miền Bắc sáng nay

Sáng nay (5/6), theo thống kê của Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia (Tổng cục Khí tượng thủy văn) ở các tỉnh miền Bắc nhiều nơi có sấm sét.

Mây dông đang kéo về Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM

Mây dông đang phát triển mạnh, kéo về Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM khiến nhiều tỉnh, thành phía Nam sắp đón dông, sét, mưa lớn trong ngày cuối tuần.

Người bắt ếch bị sét đánh tử vong ở Long An

Nạn nhân tên P.V.C (ngụ Thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) được đưa vào bệnh viện vào lúc 16 giờ ngày 3/5 trong tình trạng đã tắt thở, thân thể cháy xém nhiều nơi do bị sét đánh.

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

https://vietnamnet.vn/di-hai-rau-co-gai-o-ha-noi-bi-set-danh-ngung-tho-2288330.html

Tiến Dũng/Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm