Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Cô gái như làn gió' xuất hiện giữa cuộc đua của Sơn Tùng M-TP và Binz

Ngoài MV trở lại của Sơn Tùng M-TP và Binz, cùng thời điểm còn có phiên bản dance MV “Got You” của Mỹ Anh. Thành phẩm của giọng ca 18 tuổi nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tối 5/7, Mỹ Anh giới thiệu MV dance của ca khúc Got You. Sản phẩm được đăng tải cùng thời điểm với MV Có chắc yêu là đây, đánh dấu sự trở lại của Sơn Tùng M-TP và MV BigCityBoi của Binz với phần làm nhạc của Hoàng Touliver.

So với MV của hai giọng ca nam vốn nổi bật về lượt xem/nghe, MV Got You phiên bản dance của con gái diva Mỹ Linh có lượt xem khiêm tốn.

Tuy nhiên, sản phẩm nhận được nhiều lời khen về chất lượng, nhất khi là Mỹ Anh lại tiếp tục tự sản xuất sản phẩm của mình như cách cô từng giới thiệu ở MV Got you phiên bản R&B, electropop trước đó.

My Anh o dau giua cuoc dua Son Tung va Binz anh 1

Mỹ Anh ra mắt phiên bản dance của Got You cùng thời điểm với MV của Sơn Tùng M-TP và Binz.

Chill như… Mỹ Anh

Got you phiên bản dance là một sản phẩm nhẹ nhàng, đúng tinh thần âm nhạc mà Mỹ Anh theo đuổi. Giọng ca trẻ tiếp tục tự làm mọi chuyện, bao gồm cả vai trò biên đạo lẫn đạo diễn.

MV không có nhiều sắp đặt về bối cảnh, đạo cụ. Không gian chỉ là một đường phố nhỏ, xung quanh là những quán ăn. Mỹ Anh và những cộng sự nhảy trên nền nhạc chính thức của Got You đã ra mắt từ trước.

Điểm nhấn của sản phẩm lần này là những vũ đạo thay vì concept tập trung vào màu sắc và đạo cụ như MV R&B chính thức hồi cuối tháng 5.

Mỹ Anh trang điểm sắc nét và khoe khả năng nhảy với những màn solo khá ấn tượng. Ngoài ra, giọng ca trẻ cũng có màn nhảy đôi với nam và nhảy nhóm.

Các phân cảnh được đan cài khá hợp lý với những sắp đặt ăn ý cùng nền nhạc, tôn vinh nhân vật chính. Mỹ Anh có biểu cảm của một vũ công chuyên nghiệp, cá tính và khác hẳn những hình dung về sự ngọt ngào, trong sáng như thuở nữ ca sĩ hát Đưa cơm cho mẹ đi cày cách đây vài năm.

“Chill” và “chất” là đánh giá của nhiều người. Tuy nhiên một số ý kiến cũng cho rằng nếu có một biên đạo độc lập và chuyên nghiệp, sản phẩm có thể còn hấp dẫn với nhiều động tác đắt giá, đúng chất dance và phù hợp với nền nhạc của Got You hơn nữa.

Thiện cảm về tài năng trẻ

Dù chọn đăng tải vào thời điểm mà mọi sự chú ý của truyền thông và khán giả dồn về Sơn Tùng M-TP và Binz, Got you vẫn dành được sự quan tâm nhất định của báo giới và một bộ phận giới làm nghề.

Trong đó, ghi nhận hơn cả là với Got You, Mỹ Anh không chỉ khẳng định vị trí của một singer/songwriter, mà còn chứng tỏ được khả năng vũ đạo tốt, có tài sản xuất nhạc, đạo diễn hình ảnh và biên đạo.

Trên mạng có một bình luận rất đáng chú ý: “Mỹ Anh như một làn gió giữa cuộc đua có phần khốc liệt của Sơn Tùng M-TP và Binz. Với bài hát đẹp, chất giọng đẹp, Mỹ Anh vẫn xác lập được giá trị của riêng mình”.

Got You là MV giữ vai trò debut của Mỹ Anh với thị trường nhạc Việt. Về âm nhạc. Mỹ Anh tái khẳng định là một giọng hát "con nhà tông chẳng giống lông cũng giống cánh".

Dù không hẳn còn những thanh âm trong sáng, thơ ngây như trước, con gái út nhà Mỹ Linh vẫn chứng tỏ màu giọng đẹp, luyến láy và xử lý tự nhiên, cuốn hút.

Giọng ca 18 tuổi hiện theo đuổi phong cách gần gũi với âm nhạc Âu - Mỹ. Lối R&B của Mỹ Anh trong Got You thấp thoáng bóng dáng của Ariana Grande. Nhưng nếu Ariana Grande là kiểu pop R&B pha với funk, Got You của Mỹ Anh là R&B có hơi hướm của Electropop.

My Anh o dau giua cuoc dua Son Tung va Binz anh 2

Mỹ Anh tự sáng tác, thể hiện, sản xuất, đạo diễn và biên đạo cho sản phẩm của mình.

Song bên cạnh những khen ngợi cho khả năng hát tiếng Anh tốt của Mỹ Anh ở Got You, nhiều khán giả cũng hy vọng giọng ca trẻ sẽ thực hiện những ca khúc tiếng Việt để phát huy tối đa màu giọng đẹp trong xử lý âm.

Mặt khác, khán giả không khó để tìm những giọng R&B chất lượng, trẻ trung ở âm nhạc Âu Mỹ rộng lớn. Do vậy, nếu vẫn tiếp tục thực hiện các ca khúc thuần tiếng Anh, việc cân bằng và thu hút khán giả Việt là bài toán con gái út nhà diva Mỹ Linh - nhạc sĩ Anh Quân cần giải.

Binz đối đầu Sơn Tùng M-TP: Chiêu bài hay ‘vàng thật không sợ lửa’?

Chọn ra mắt cùng thời điểm với MV của Sơn Tùng M-TP, “BigCityBoi” của Binz vẫn đạt hiệu ứng tốt. Thành quả này trước hết thuộc về khả năng làm nhạc “phù thủy” của Hoàng Touliver.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm