Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái hóa thành bà già sau khi sinh con

Do mắc hội chứng lạ, một cô gái 28 tuổi mang hình hài của bà lão 70. Quá trình lão hóa của cô diễn ra nhanh chóng sau khi cô sinh đứa con đầu lòng cách đây 11 năm.

Hu Juan là một bà mẹ trẻ tại thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Tuy Hu mới 28 tuổi, song nếu nhìn gương mặt cô, mọi người đều nghĩ cô đã 70 tuổi, Shanghaiist đưa tin. Khuôn mặt Hu thay đổi nhanh chóng sau khi cô sinh đứa con đầu lòng từ 11 năm trước. Các chuyên gia chẩn đoán Hu mắc hội chứng da nhão (Cutis laxa) nên làn da chảy sệ, nhăn nheo rất nhanh do mất khả năng đàn hồi. Ngoài mặt và cổ, vùng da ở các vị trí khác trên cơ thể Hu không chịu ảnh hưởng của chứng da nhão.

Gương mặt của cô Hụ Juan trước khi sinh con và hiện nay. Ảnh: Daily Mail
Gương mặt của cô Hụ Juan trước khi sinh con và hiện nay. Ảnh: Daily Mail

Chồng Hu chứng kiến quá trình lão hóa trên khuôn mặt vợ trong suốt 11 năm qua. Cô không dám ra khỏi nhà và lảng tránh chiếc gương. Con trai Hu cũng ngày càng xa lánh mẹ. Cậu cảm thấy hổ thẹn khi các bạn gọi mẹ là "bà lão". Hu rơi vào tình trạng trầm cảm nặng và từng định kết liễu cuộc sống. Cô sinh thêm đứa con nữa với hy vọng tình hình sẽ thay đổi. Nhưng hy vọng của cô đã tan thành mây khói.

Mấy hôm trước Hu đến thành phố Thượng Hải với quyết tâm thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ để khôi phục diện mạo của tuổi 28. Một cơ sở thẩm mỹ ở Thượng Hải đã đồng ý phẫu thuật gương mặt của Hu. Họ sẽ điều động đội ngũ chuyên gia giỏi, bao gồm bác sĩ tâm lý, để điều trị cho cô. Dù các bác sĩ không thể đảm bảo rằng gương mặt của Hu sẽ quay về tuổi thật sau ca phẫu thuật, song cô vẫn hy vọng.

Da nhão là hội chứng hiếm trên thế giới và chỉ xảy ra với khoảng trên dưới 10 người. Hu là người duy nhất tại Trung Quốc mắc hội chứng. Các cơ quan nội tạng có thể chịu ảnh hưởng nếu bệnh trở nên nghiêm trọng. Giới y khoa chưa có phương pháp điều trị da nhão một cách triệt để, song bệnh nhân có thể cải thiện diện mạo bằng phẫu thuật thẩm mỹ. Phần lớn nạn nhân nhiễm bệnh do di truyền hoặc đột biến gene. 

Nguyễn Sương

Bạn có thể quan tâm