Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Cô Gái Hà Lan viết tiếp chương mới bằng nguồn dinh dưỡng vượt trội

Là top 3 doanh nghiệp sữa toàn cầu, Cô Gái Hà Lan tiếp tục hành trình mới với sứ mệnh mang đến nguồn dinh dưỡng vượt trội vun đắp nền tảng sức khỏe vững vàng cho trẻ em Việt.

Co Gai Ha Lan,  sua tuoi anh 1

Tròn 25 năm trước, khi hộp sữa tươi đầu tiên in logo cô gái trong trang phục truyền thống xứ xở tulip, tay xách thùng sữa tươi sóng sánh xuất hiện tại Việt Nam, ít ai nghĩ rằng biểu tượng này cùng tên gọi Cô Gái Hà Lan gắn bó với hàng triệu gia đình qua nhiều thế hệ.

Mang đến dòng sữa thuần khiết, an toàn và cân bằng dinh dưỡng là “mệnh lệnh từ trái tim”, được Cô Gái Hà Lan (thuộc Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) hiện thực hóa dựa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên”. Đây cũng là nền tảng để hãng bắt đầu hành trình mới với sứ mênh "Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”.

Video - Quy trình từ đồng cỏ đến ly sữa của Cô Gái Hà Lan Nhờ quy trình khép kín, chất lượng sữa tươi Cô Gái Hà Lan có chỉ số tạp trùng thấp hơn 11 lần so với tiêu chuẩn ở Việt Nam, đảm bảo an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng.

Tiêu chuẩn Hà Lan - nền tảng mở ra chương mới

1,5 thế kỷ vươn tầm thế giới, 2,5 thập kỷ chinh phục người Việt, công thức thành công của Cô Gái Hà Lan là bộ tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt dung hòa với di sản ngành sữa được gìn giữ trăm năm.

Việc mở rộng thị trường mà không mất đi bản sắc vốn là bài toán khó. Với Cô Gái Hà Lan, hai lời giải kiên định nhất chính là chặt chẽ kiểm soát nguồn sữa tươi nguyên liệu và nghiêm ngặt trong quản lý, kiểm tra chất lượng.

Ngay từ bước đi đầu tiên, thương hiệu đã áp dụng công thức tạo giá trị vàng cho sữa tươi nguyên liệu. Những “nông trại hạnh phúc” với đàn bò được nuôi dưỡng theo tiêu chuẩn Hà Lan (khu vực chuồng trại đạt chuẩn, thức ăn giàu dinh dưỡng, theo dõi sức khỏe toàn diện,…) đã mang đến nguồn sữa giàu dưỡng chất.

Để duy trì nền tảng “sữa nguyên liệu là quan trọng nhất”, ở khâu thu mua, từng bồn sữa trải qua bài kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, đảm bảo không tồn dư kháng sinh hoặc phụ gia độc hại. Việc đánh giá sữa nguyên liệu không chỉ dựa vào cảm quan của chuyên gia thu mua mà còn được kiểm soát bằng kỹ thuật, máy móc. Sữa phải vượt qua “thành trì chất lượng” gồm các bài kiểm tra số đếm tạp trùng, độ pH, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác.

Nỗ lực tiếp theo của Cô Gái Hà Lan là áp dụng thành công quy tắc “20 phút vàng” trong vận chuyển sữa nguyên liệu. Hãng bố trí 45 điểm làm lạnh tập trung trên toàn quốc, thuận tiện để người nông dân chở sữa được gần nhất và nhanh nhất. Nhờ đó, sữa tươi nguyên liệu đảm bảo an toàn hơn chuẩn 11 lần, tạo nên từng hộp sữa tươi ngon như uống tại nông trại.

Với sự cầu toàn trong toàn bộ quy trình, hãng đã tiên phong thiết lập tiêu chuẩn an toàn chất lượng, dinh dưỡng cho ngành sữa. Từ nền tảng là nguồn dinh dưỡng tối ưu, hãng góp phần xây dựng thể chất cho hàng triệu trẻ em suốt thời gian có mặt tại Việt Nam.

Tiêu chuẩn Hà Lan trở thành bảo chứng chất lượng của sữa Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam.

Bà Tạ Thúy Hà

Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Tại sự kiện trực tuyến đánh dấu 2 cột mốc - kỷ niệm 150 năm thành lập Royal FrieslandCampina và 25 năm tập đoàn có mặt ở Việt Nam, bà Tạ Thúy Hà (Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam) khẳng định: “Tiêu chuẩn Hà Lan trở thành bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan. Mỗi năm, có 1,2 triệu sản phẩm của chúng tôi được người tiêu dùng lựa chọn. Đó là phần thưởng cao quý. Nối bước sứ mệnh phụng sự người Việt trong thập kỷ tới, hành trang chúng tôi mang theo vẫn là những giá trị vàng từ chất lượng”.

Trên chặng đường mới, bên cạnh bảo tồn di sản chất lượng 150 năm, Cô Gái Hà Lan tiếp tục hiện thực hóa sứ mệnh giáo dục và phát triển thế hệ tương lai - một trong những trọng tâm trên hành trình gắn bó với người tiêu dùng Việt.

Theo đó, sáng kiến quỹ học bổng Đèn Đom Đóm (từ năm 2002) được nâng tầm thành chương trình hợp tác chiến lược dài hạn giữa FrieslandCampina Việt Nam - Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ Giáo dục và Đào tạo). Với tổng đầu tư 55 tỷ đồng trong 5 năm, chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” hướng đến mục tiêu giáo dục dinh dưỡng và phát triển thể chất cho hàng triệu trẻ em.

Không chỉ đánh dấu hành trình 25 năm Cô Gái Hà Lan lớn mạnh cùng Việt Nam, “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội” là bước chuyển tiếp trên chặng đường đồng hành trọn vẹn cùng thế hệ tương lai.

Thấu hiểu người Việt để “nhập gia tùy tục”

Sứ mệnh lớn nhất mà Cô Gái Hà Lan hướng đến là cung cấp những sản phẩm không ngừng cải tiến để đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng. Đó cũng là động lực để doanh nghiệp nghiên cứu thị hiếu và nhu cầu dinh dưỡng người Việt Nam.

Hành trình thấu hiểu người dùng của hãng giống như một cuộc chạy đua tiếp sức mà tại đó, tất cả mắt xích từ nông dân, đội ngũ nghiên cứu và phát triển sản phẩm… không ngừng nỗ lực để tiệm cận nhu cầu dinh dưỡng của người tiêu dùng.

Co Gai Ha Lan,  sua tuoi anh 9

Mỗi hộp sữa Cô Gái Hà Lan ra đời dựa trên kinh nghiệm 150 năm ngành sữa toàn cầu và sự thấu hiểu nhu cầu dinh dưỡng trẻ em Việt Nam.

Chiến lược bản địa hóa sản phẩm của thương hiệu không đơn giản là thay đổi bao bì mà xuất phát từ việc nghiêm túc lắng nghe nhu cầu của người dùng. Cụ thể ở khu vực Đông Nam Á, Cô Gái Hà Lan tìm hiểu nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em thông qua cuộc khảo sát SEANUTs, với quy mô 18.000 trẻ từ 6 tháng tuổi đến 12 tuổi. Bên cạnh đó, hãng còn xây dựng Bộ tiêu chuẩn dinh dưỡng toàn cầu - Global Nutrition Standard (GNS), đảm bảo các thông số dinh dưỡng trong sản phẩm được đo lường cụ thể và công khai.

Di sản 150 năm giúp Cô Gái Hà Lan hiểu ngành sữa hơn ai hết, tự tin mang đến sản phẩm chất lượng quốc tế và đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của những thị trường địa phương.

Bà Tạ Thúy Hà

Giám đốc Tiếp thị Sữa tiêu dùng, Tập đoàn FrieslandCampina Việt Nam.

Từ bức tranh toàn cảnh thực trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam, kết hợp bộ tiêu chí dinh dưỡng GNS, các chuyên gia Cô Gái Hà Lan nghiên cứu và đưa ra sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất được “bản địa hóa”, phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của trẻ nhỏ.

Theo đó, mỗi hộp sữa tươi đảm bảo các chất dinh dưỡng theo khuyến nghị của Bộ Y tế và nhu cầu trẻ em Việt Nam như canxi, protein, các vitamin và khoáng chất. Đồng thời hãng giảm đến 45% lượng đường, hạn chế muối và chất béo bão hòa,…

Năm tới, Cô Gái Hà Lan sẽ sớm hoàn thiện dự án SEANUT II với trọng tâm tăng cường protein trong sữa để phù hợp giai đoạn tăng trưởng của trẻ. Cột mốc này là bước tiến quan trọng giúp hãng đến gần hơn với nhu cầu dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ em Việt Nam. Đồng thời, thông tin khoa học được thu thập là nền tảng để nhãn sữa viết tiếp chương mới trong những năm tiếp theo, thông qua việc phát triển sản phẩm và các chương trình hỗ trợ phát triển sức khỏe dinh dưỡng cho trẻ nhỏ.

Co Gai Ha Lan,  sua tuoi anh 10

An toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là bảo chứng chất lượng của Cô Gái Hà Lan sau 25 năm gắn bó cùng người Việt.

Nỗ lực thấu hiểu, phụng sự người tiêu dùng xuyên suốt 1/4 thập kỷ, sữa tươi Cô Gái Hà Lan được xem là lời giải của Tập đoàn FrieslandCampina cho bài toán cung cấp nền tảng dinh dưỡng cân bằng, tự nhiên và thuần khiết tới người tiêu dùng Việt Nam.

Giang Chi Anh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm