Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái gây tranh cãi khi vệ sinh giày bằng hóa chất nhuộm nâu da

Việc sử dụng thuốc nhuộm da khiến bề mặt giày dễ bị hư hại, không thể tẩy sạch vết bẩn.

The Sun đăng tải bài viết về một tài khoản trên mạng xã hội gây tranh cãi liên quan đến mẹo tẩy sạch giày cũ. Cụ thể, cô gái ở Australia Victoria Hondrou chia sẻ bí quyết làm sạch giày bằng hóa chất nhuộm nâu da.

Đoạn video nhận được hơn 200.000 lượt xem. Hondrou đã thử nghiệm nhiều cách để làm mới món đồ, nhưng vẫn không thành công.

Tay sach giay bang thuoc nhuom anh 1

Victoria Hondrou chia sẻ mẹo tẩy sạch giày trắng. Ảnh: The Sun.

Cô quyết định sử dụng hóa chất nhuộm nâu da, chà xát lên thân giày nhằm loại bỏ lớp bụi bẩn bám trên bề mặt.

"Đôi giày này đã nằm trong tủ của tôi khoảng 8 năm. Tôi muốn chúng trở về như tình trạng lúc ban đầu hay bề mặt có thể được nhuộm nâu giống làn da của con người", cô chia sẻ.

Tuy nhiên, cách làm của Victoria Hondrou nhận luồng tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội. Nhiều người cho rằng việc sử dụng thuốc nhuộm da để vệ sinh khiến bề mặt chất liệu đôi giày dễ hư hại. Số còn lại không cảm thấy thuyết phục về mẹo của cô gái và nhận định đôi sneakers bẩn hơn so với ban đầu.

"Tôi cảm thấy đôi giày Nike sau khi sử dụng thuốc nhuộm nâu da càng trông cũ và xấu hơn. Loại hóa chất này sẽ làm hủy hoại bề mặt của giày", tài khoản Meabh McNeill bày tỏ.

Tay sach giay bang thuoc nhuom anh 2

Bề mặt giày sau khi sử dụng thuốc nhuộm nâu da bẩn hơn so với lúc ban đầu. Ảnh: The Sun.

Để làm sạch giày trắng, các chuyên gia cũng chia sẻ những mẹo đơn giản để tẩy sạch và loại bỏ các vết bẩn. Nước cốt chanh có khả năng tẩy vết ố khá nhanh cho giày thể thao trắng, đặc biệt là chất liệu vải. Các vết bẩn bám trên bề mặt sẽ tự tan ra sau thời gian ngắn được tẩy bằng nước cốt chanh.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, nên dùng bàn chải chà nhẹ, giữ khoảng 10 phút, kết hợp bột giặt thường dùng thấm nước. Bạn cũng cần dùng cùng liều lượng cốt chanh và nước sạch trên bề mặt để đôi giày được đều màu.

Nước cốt chanh rất thích hợp dùng để tẩy những đôi Vans, Converse hay giày thể thao chất liệu vải. Bởi thành phần tẩy không ảnh hưởng đến chất liệu vải mà lại dễ thấm.

Tẩy trắng giày bằng sáp nến cũng là cách làm đơn giản, dễ làm. Tác dụng của sáp và nước tăng khả năng làm sạch cao. Tuy nhiên, đối với các vết bẩn quá lâu, đôi khi cách làm không đạt hiệu quả dù so với nước tẩy, sáp nến ít ảnh hưởng đến bề mặt.

Tay sach giay bang thuoc nhuom anh 3

Tẩy sạch giày trắng bằng sáp nến và nước cố chanh là một trong những mẹo đơn giản để làm sạch. Ảnh: Who What Wear.

Giày Nike được bán giá một triệu USD

Mẫu giày Nike trong buổi đấu giá được Bill Bowerman sáng tạo vào những năm 1960.

Balenciaga bán áo bảo hộ lao động hơn 3.000 USD

Mẫu áo khoác gam màu xanh neon nằm trong bộ sưu tập Thu - Đông 2021 của Balenciaga.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm