Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Balenciaga bán áo bảo hộ lao động hơn 3.000 USD

Mẫu áo khoác gam màu xanh neon nằm trong bộ sưu tập Thu - Đông 2021 của Balenciaga.

Balenciaga được biết đến với các sản phẩm, thước phim quảng cáo độc lạ sau khi bổ nhiệm nhà thiết kế Demna Gvasalia làm giám đốc sáng tạo.

Theo The Sun, thương hiệu vừa chính thức bày bán các sản phẩm trong mùa Thu - Đông 2021.

Ao bao ho cua Balenciaga anh 1

Balenciaga ra mắt thiết kế giống áo của nhân viên vệ sinh. Ảnh: The Sun.

Đặc biệt, một thiết kế gây chú ý với phom dáng giống đồ bảo hộ lao động của các nhân viên vệ sinh. Sản phẩm bày bán với giá 3.010 USD và làm bằng chất liệu chống thấm nước, in dòng chữ BLNCG của nhà sản xuất trước ngực. Trang phục được phối màu xanh neon và xanh đậm cùng những đường kẻ dạ quang trên bề mặt vải.

Tuy nhiên, sản phẩm của Balenciaga nhanh chóng nhận luồng tranh cãi trái chiều. Nhiều người cho rằng thiết kế của nhãn hàng không mang tính thời trang và mức giá quá đắt đỏ. Số khác nhận định họ có thể mua món đồ tương tự ở các khu chợ với giá chưa đến 10 USD.

Tài khoản @alyssakisa bày tỏ: "Balenciaga ngày càng khó hiểu với những thiết kế mỗi mùa. Tôi không biết vì sao chiếc áo bảo hộ cũng được xem như thời trang cao cấp. Sản phẩm không đáng mua với giá thành quá cao".

Hồi đầu năm, thương hiệu Tây Ban Nha từng cho ra mắt thiết kế giống áo đấu cầu thủ cùng mức giá 878 USD làm bằng chất liệu cotton cao cấp. Món đồ được sản xuất với gam màu đen và xanh neon cùng đường viền nổi bật trên vai đi kèm dòng ký hiệu Balenciaga đặt ở vị trí trung tâm.

Chia sẻ trên tờ Hype Beast, nhãn hàng mong muốn xóa nhòa ranh giới giữa đồ thể thao và thời trang đường phố nhằm tạo sự gần gũi đến người tiêu dùng ở các lĩnh vực khác nhau.

Ao bao ho cua Balenciaga anh 2

Sản phẩm nằm trong bộ sưu tập Thu - Đông 2021 của nhà mốt Balenciaga. Ảnh: Vogue.

Ngoài ra, một thiết kế khác cũng gây tranh cãi chính là mẫu giày X-pander mang phong cách vị lai được ví như đôi chân của robot trong phòng thí nghiệm. Thiết kế được phát triển từ mẫu giày Track với phần tách gót theo cấu trúc riêng biệt cùng chiều cao 4 cm, nén trọng lượng lại theo từng bước chân của người mang.

Thiết kế có 5 màu gồm những gam cơ bản như đen, trắng, xám, vàng và cam. Phần đế được nhãn hàng xử lý để tạo hiệu ứng "ăn mòn", giống như đôi giày đã qua sử dụng với mức giá 1.250 USD.

Dòng giày X-Pander không sử dụng da động vật và được thay thế bằng chất liệu khác như polyurethane, polyester, nylon.

Hãng Balenciaga chia sẻ: "93% chất liệu trong bộ sưu tập được chứng nhận bền vững với môi trường. Điều này chứng tỏ mối quan tâm từ hãng trước tác hại của công nghiệp thời trang lên môi trường".

Ao bao ho cua Balenciaga anh 3

Cận cảnh thiết kế giày X-pander. Ảnh: Highsnobiety.

Các cầu thủ phải tuân theo quy định trang phục thế nào?

Trong một trận đấu, hai đội phải mặc trang phục có màu sắc khác nhau, dễ phân biệt.

Dàn WAGs tuyển Thụy Sĩ có gu thời trang gợi cảm

Trang phục thể hiện nét quyến rũ được các cô gái ưa chuộng mỗi khi đi cạnh cầu thủ Thụy Sĩ.

Thiên Minh

Bạn có thể quan tâm