Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô gái Đức giả làm 'con gái nhà tài phiệt', lừa hàng trăm nghìn USD

Anna Sorokin, người cực kỳ nổi tiếng trên mạng xã hội với lối sống thượng lưu xa hoa, đã phải hầu tòa với cáo buộc lừa tiền nhiều người và doanh nghiệp số tiền hơn 275.000 USD.

Theo AP, Sorokin, 28 tuổi, sống trong phòng hạng sang của nhiều khách sạn tại New York mà mình không đủ khả năng chi trả. Cô còn hứa với người bạn về chuyến đi miễn phí tới Morocco, khiến người này mắc kẹt với hóa đơn 62.000 USD, theo cáo buộc của văn phòng luật sư quận Manhattan.

"Chiến lược của cô ấy là tuyên bố mình là người thừa kế giàu có ở Đức, với khoảng 60 triệu USD để ở nước ngoài. Cô ấy sinh ra ở Nga và như chúng tôi xác định, cô ấy không có một xu nào", công tố viên Catherine McCaw nói sau khi Sorokin bị bắt giữ vào tháng 10/2017.

Luật sư Todd Spodek của Sorokin cho biết cô không có ý định phạm tội. Sau khi nhận ra cơ hội của việc tỏ ra giàu có mang lại, Sorokin chỉ muốn khai thác tâm lý "dễ bị quyến rũ bởi những gì hào nhoáng và xa hoa" của mọi người.

co gai no nan vi song ao tren mang xa hoi anh 1
Bị cáo Anna Sorokin tại phiên tòa hôm 27/3 với cáo buộc lừa đảo nhiều cá nhân và doanh nghiệp. Ảnh: AP.

Luật sư Spodek cho rằng cô chỉ muốn có thêm thời gian để đầu tư kinh doanh và trả nợ. "Anna đã phải giả vờ cho đến khi cô thực sự làm được những điều như vậy", Spodek nói. 

Kể từ khi bị bắt, Sorokin đã phải ngồi tù và đối mặt với nguy cơ bị trục xuất về Đức do quá hạn visa. Với tên gọi Anna Delvey, Sorokin đã bắt đầu tự vẽ nên cuộc sống xa hoa của mình từ năm 2016, với tủ quần áo chất đầy đồ hiệu.

Cô còn tự tuyên bố rằng cha mình là một nhà ngoại giao và đại gia dầu mỏ. Nhưng trên thực tế, cha cô là người lái xe tải đã nghỉ việc, hiện điều hành doanh nghiệp cung cấp thiết bị sưởi và làm mát. 

Lúc đầu, mọi người xung quanh Sorokin không nghi ngờ khi được cô nhờ đặt taxi hoặc vé máy bay bằng thẻ tín dụng của họ. Khi phát hiện ra sự thật, những người này phải săn lùng cô để đòi nợ.

Bằng việc làm giả hồ sơ, cô còn cố gắng vay ngân hàng 22 triệu USD để mở một câu lạc bộ nghệ thuật tư nhân với tên gọi Quỹ Anna Delvey vào năm 2016. Một ngân hàng đã từ chối Sorokin vì cô không có đủ tiền để trả nợ, các công tố viên cho biết.

Giáo hoàng Francis khuyên giới trẻ không nên 'sống ảo'

Tại Ngày hội Giới trẻ Thế giới tại Panama, Giáo hoàng Francis kêu gọi tín đồ trẻ tuổi từ chối cám dỗ từ việc "sống ảo" và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng.

Cuộc sống xa hoa của hoàng tử Brunei điển trai, sinh ra đã nổi tiếng

Dù mới 28 tuổi, Hoàng tử Abdul Mateen của Brunei đã có cuộc sống xa hoa, sở hữu bộ sưu tập siêu xe và thú cưng quý hiếm.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm