Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng Francis khuyên giới trẻ không nên 'sống ảo'

Tại Ngày hội Giới trẻ Thế giới tại Panama, Giáo hoàng Francis kêu gọi tín đồ trẻ tuổi từ chối cám dỗ từ việc "sống ảo" và tham gia nhiều hơn vào các hoạt động cộng đồng.

Cuộc sống không "nằm trên những đám mây đang chờ được tải xuống, cũng không phải là một ứng dụng để khám phá hay một kỹ thuật cải thiện tinh thần", Giáo hoàng nói trong lễ cầu nguyện quy mô lớn tại ngày hội, theo AFP. 

"Lên mạng cả ngày là không đủ. Việc được tôn trọng và kết nối với cộng đồng là điều tuyệt vời hơn so với việc chỉ đơn giản là lên mạng", Giáo hoàng nói thêm và thúc giục giới trẻ "hãy nắm bắt cuộc sống như nó đang hiện hữu bằng đôi tay, trái tim và khối óc, bạn có thể cảm thấy mình trở thành một phần của cộng đồng lớn hơn đang cần có bạn và chính bạn".

giao hoang gioi tre khong nen song ao anh 1
Đức Giáo hoàng Francis trong buổi lễ tại Ngày hội Giới trẻ Thế giới ở Panama ngày 26/1. Ảnh: Reuters.

Nói về những khó khăn của người trẻ trong việc tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, Giáo hoàng cho rằng rất nhiều người trẻ thường cảm thấy mình "vô hình" - "chông chênh và không có công việc, không học hành, không có cộng đồng và không có gia đình". Dừng lại trong giây lát, Giáo hoàng nói thêm: "Bốn chữ không này có thể giết bạn". 

Đức Mẹ Maria của Chúa Jesus là "một phụ nữ trẻ ở Nazareth và không tham gia mạng xã hội thời điểm đó. Bà không phải là nhân vật gây ảnh hưởng, nhưng lại trở thành người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trong lịch sử", Giáo hoàng nói với đám đông tín đồ hưởng ứng nhiệt liệt. 

Theo ban tổ chức Ngày hội Giới trẻ Thế giới, khoảng 600.000 người đã tập trung tại buổi lễ với âm nhạc, các màn khiêu vũ và khoảng thời gian cầu nguyện trong im lặng. 

Sau thánh lễ tại vương cung thánh đường, Đức giáo hoàng và tổng giám mục Panama, Hồng y Jose Domingo Ulloa, sẽ tổ chức bữa ăn trưa cho 10 thanh niên thuộc các quốc tịch khác nhau tham dự Ngày Giới trẻ Thế giới. Đây là truyền thống được tổ chức ba năm một lần tại cuộc gặp gỡ với các thanh niên Công giáo toàn cầu.

Giáo hoàng: Nhà thờ 'bị tổn hại bởi tội lỗi' từ bê bối tình dục

Trong thông điệp gửi cộng đồng Công giáo, Giáo hoàng Francis nói giáo hội "bị tổn hại bởi tội lỗi", ám chỉ đến những vụ bê bối lạm dụng tình dục bị lên án thời gian qua.

Bê bối lạm dụng tình dục và cuộc khủng hoảng ở Tòa thánh Vatican

Giữa vụ bê bối xâm hại tình dục của các linh mục và trước cuộc gặp quan trọng để bàn vấn đề này vào tháng 2, Giáo hoàng Francis mất đi hai chuyên gia truyền thông hàng đầu.


Bạn có thể quan tâm