Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên tràn ra đường chào đón Kaka

Nhiều cổ động viên trung thành của CLB AC Milan đã đổ ra đường phố để chào mừng sự trở lại của tiền vệ người Brazil Kaka từ đội bóng Tây Ban Nha Real Madrid.

 

Kaka giơ cao chiếc áo AC Milan. Ảnh: Reuters.

Kaka là một trong những bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử Real Madrid. Năm 2009, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã trả cho AC Milan 65 triệu euro để mua Kaka sau khi anh trải qua sáu mùa giải đầy thành công cùng CLB Ý. Nhưng dưới thời HLV Jose Mourinho, Kaka luôn phải ngồi trên ghế dự bị.


Mọi hi vọng của anh càng mờ đi khi cựu HLV AC Milan Carlo Anceloti đến sân Santiago de Bernabeu. Với việc Brazil tổ chức World Cup 2014, Kaka rất muốn được chơi bóng để có cơ hội lên tuyển. Do đó anh đã thuyết phục ban lãnh đạo Real Madrid cho phép anh ra đi. Và đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã để cầu thủ 31 tuổi trở lại đội bóng cũ của anh theo một bản hợp đồng chuyển nhượng tự do.

Và Kaka đã ký hợp đồng hai năm với AC Milan. Khi hạ cánh xuống sân bay Milan-Linate hôm 2/9, Kaka đã nhận được sự chào mừng nồng nhiệt từ nhiều cổ động viên. Và cảnh tượng đó đã lặp lại khi anh gặp phó chủ tịch AC Milan Adriano Galliani vào đêm 2/9. Trước cửa nhà hàng Giannino, địa điểm ưa thích của các cầu thủ AC Milan, hàng chục cổ động viên đã ca hát, reo hò mừng sự trở lại của Kaka.

Trong buổi tiệc ở nhà hàng, Kaka đã được tặng một chiếc bánh ngọt phủ dòng chữ: “Có những mối tình không bao giờ kết thúc”. Anh đã bày tỏ niềm vui khi được quay trở lại đội bóng cũ. “Tôi vô cùng hạnh phúc. Tôi đã quay trở lại nhà của mình” - Kaka khẳng định. Để trở lại sân San Siro, ngôi sao người Brazil đã chấp nhận giảm lương khá đáng kể so với mức thu nhập ở Real Madrid.

Chơi bóng cho AC Milan từ năm 2003 đến 2009, Kaka đã đoạt chức vô địch Champion League vào năm 2007 và sau đó giành danh hiệu Quả bóng vàng. HLV AC Milan Massimiliano Allegri khẳng định các phẩm chất kỹ thuật tinh túy của Kaka sẽ là tài sản lớn đối với đội bóng. Theo kế hoạch, Kaka sẽ là sự thay thế trực tiếp cho tiền vệ Kevin-Prince Boateng, người mới chuyển sang CLB Đức Schalke 04.

Tuy nhiên vẫn chưa rõ HLV Allegri sẽ sử dụng Kaka như thế nào. Trước đây tại Milan anh thường chơi phía sau tiền đạo Andriy Shevchenko nhưng cũng đảm nhận nhiều vị trí khác trong đội hình 4-3-1-2 của HLV Anceloti. Còn HLV Allegri thường dùng đội hình 4-3-3 với Mario Balotelli đá trung phong, hai cánh là Robinho và Stephan El Shaarawy.

Kaka nói anh chưa thảo luận về chiến thuật với HLV Allegri. “Chúng tôi chưa có thời gian để nói chuyện - Kaka cho biết - Chủ tịch Silvio Berlusconi cũng chưa gọi cho tôi. Nhưng tôi biết đội bóng muốn tôi trở lại. Như thế là đủ rồi. Cùng nhau chúng tôi sẽ làm nên những điều kỳ diệu”.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm