Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thần tượng Kaka đã trở lại San Siro

Thần tượng của San Siro, Ricardo Kaka đã trở lại AC Milan hôm thứ hai sau 4 năm không hạnh phúc ở Real Madrid. Sự trở lại đầy niềm vui và hy vọng cho dù đôi chân của ngôi sao 31 tuổi này chưa chắc còn đủ tốc độ và sự ngẫu hứng như lần đầu anh đặt chân đến Milan 10 năm trước…

Ngôi sao tấn công người Brazil đã rời San Siro sang gia nhập Real Madrid năm 2009 với giá chuyển nhượng 65 triệu euro, nhưng giờ anh chuyển nhượng tự do để trở lại Milan sau khi tuyên bố muốn rời khỏi đội bóng Hoàng gia. Anh đến Real như ngôi sao hàng đầu thế giới để rời đi sau 4 năm như một kẻ thất sủng và là một chân dự bị hạng sang ở Bernabeu.

Một trong những nguyên nhân khiến Kaka bị thất sủng ở Real Madrid là anh không được lòng HLV Jose Mourinho, trong lúc lại xui xẻo dính hàng loạt chấn thương trong mấy năm gần đây, bao gồm chấn thương đầu gối trái sau World Cup 2010. Anh chỉ chơi vỏn vẹn 82 trận Liga cho Real mà chủ yếu là vào sân từ băng dự bị, rất hiếm khi được đá chính. Anh đã rất kỳ vọng vào cuộc tái hợp với ông thầy cũ Carlo Ancelotti mùa hè này nhưng rốt cuộc anh vẫn bị chầu rìa và sắm vai người thừa ở Bernabeu.

Kaka sẽ khoác lại số áo 22.

Cuối tuần qua, khi không còn chịu đựng được nữa, Kaka tiết lộ là sẵn sàng rời khỏi Real, và ngay lập tức Phó chủ tịch Milan Adriano Galliani thân hành sang Madrid bằng máy bay riêng để thuyết phục anh trở lại Milan.

Kaka nay đã 31 tuổi, từng chơi gần 200 trận Serie A cho Milan từ năm 2003 đến 2009, giúp đội thắng Scudetto và cả Champions League (2007). Anh trở lại đúng nơi mình đặt chân đến lần đầu cách đây 10 năm để hy vọng giúp Milan tìm lại tầm vóc vĩ đại vốn có. Kaka đã ký hợp đồng 2 năm (đến tháng 6-2015), nghe đâu anh nhận  mức lương chỉ 4 triệu euro với hy vọng được thi đấu thường xuyên. Đấy là điều kiện cần và đủ để Kaka giành lại vị trí của mình ở World Cup 2014 sau khi bị HLV Scolari phớt lờ trong đội hình dự giải Confeds Cup năm nay.

“Trở lại đây, như trở về nhà!”

Có không dưới 300 CĐV Milan đã chực chờ ở sân bay Linate để chào đón Kaka trở lại. Nở nụ cười rạng rỡ, Kaka nói với cánh phóng viên: “Tôi rất hạnh phúc được trở lại đây. Sau một giai đoạn khó khăn ở Madrid, tôi đã mơ có ngày trở lại San Siro. Tôi không còn hạnh phúc khi rời khỏi nơi đây năm 2009 nhưng đấy là những điều thường xảy đến trong bóng đá”.

Nhận định về đội ngũ mà HLV Max Allegri có trong tay, Kaka nói: “Đây là đội ngũ trẻ với nhiều cầu thủ xuất chúng và tôi hạnh phúc khi thấy có Robinho trong đội. Về mặt thể lực, tôi rất khỏe. Chẳng có bất cứ vấn đề gì về thể trạng, trong lúc tôi háo hức muốn chơi bóng”.

“Tôi đã quyết định là mình không thể cứ ngồi chơi xơi nước ở Real Madrid và khi tôi nhận thức là không còn chỗ cho tôi ở Bernabeu, tôi đã yêu cầu được ra đi”.

“Bây giờ, tôi háo hức được ra sân trở lại ở San Siro và cảm nhận động lực y như thưở trước. Tôi sẽ lại khoác chiếc áo số 22 của mình như lần trước”.

Đây là lần thứ 3 Galliani thương thảo với Real đòi mua lại ngôi sao nhưng 2 lần trước (vào mùa hè và tháng 1) ông không tìm thấy thỏa thuận với CLB mà cũng không  thuyết phục được cầu thủ giảm mức lương đòi hỏi (8 triệu euro/năm) để chấp nhận khung lương 3-4 triệu ở Milan.

Kaka tin tưởng là Milan sẽ là đòn bẩy để anh bật trở lại đội tuyển Brazil cho World Cup mùa hè tới. “Tôi nghĩ Milan có thể giúp tôi đến với World Cup 2014 dù tôi muốn đi từng bước một trong hành trình tìm lại tầm vóc của mình”.

Khó mà tả hết nỗi vui mừng của các thành viên Milan khi chào đón Kaka trở lại, HLV Massimiliano Allegri tiết lộ ngay sau trận thắng Cagliari là “Galliani nói với tôi là đã tìm thấy thỏa thuận với Madrid, chì còn chờ thuyết phục cầu thủ thôi”.

Liệu ông sẽ làm gì khi mất Kevin Boateng và có Kaka: “Kaka làm cho đội mạnh hẳn lên bởi vì cậu ấy có tiềm lực vĩ đại và cũng là người chúng tôi đang cần. Có một nhà vô địch trong đội luôn là món quà tuyệt vời. Cậy ấy đến sẽ mang lại sự tự tin cho đội và cho các CĐV. Tôi tin vào CLB, tin Silvio Berlusconi và Adriano Galliani luôn giữ Milan ở đỉnh cao. Về mặt chiến thuật, Kaka có thể chơi trequartista trong đội bóng này, hoặc chơi như một trong hai cầu thủ xung quanh trung phong”.

 Thần tượng San Siro

Kaka đến Milan năm 2003 từ Sao Paulo với giá chuyển nhượng 8,5 triệu euro. Anh ngay lập tức giúp đội thắng Scudetto mùa giải đó khi ghi 10 bàn trong 30 lần ra sân. Anh trở thành ngôi sao hàng đầu thế giới với tốc độ đi bóng bùng nổ, tầm nhìn trận đấu tuyệt vời và năng lực sút cầu môn bằng cả 2 chân.

Sau khi thắng Champions League 2007 anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. 

Sau khi chơi 193 trận và khi 70 bàn cho Milan, anh bị CLB bán sang Real Madrid với giá 65 triệu euro. Nhưng chỉ chơi 82 trận và ghi 23 bàn từ băng dự bị.

Kaka chơi cho tuyển Brazil 87 trận (từ năm 2002) và ghi 29 bàn, nhưng sự nghiệp ở Selecao của anh kết thúc sau World Cup 2010, nơi anh mất phong độ vì chấn thương.

Theo Báo Sài Gòn Giải Phóng

Bạn có thể quan tâm