Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên thuê xe 'tiếp lửa' tuyển Việt Nam ở Campuchia

Gần 100 CĐV Việt Nam đã bỏ tiền thuê xe để đến sân Olympic cổ vũ tuyển Việt Nam ở trận gặp Campuchia tối 5/9, tại vòng loại Asian Cup 2019.

CDV Viet Nam den Campuchia anh 1
Từ lúc 16h (trước trận đấu hơn 2 tiếng), chiếc xe chở các thành viên của Hội CĐV bóng đá Việt Nam từ TP.HCM đã đến sân Phnom Penh (Campuchia) để cổ vũ cho tuyển Việt Nam tối 5/9. Đoàn đi có 40 người, mỗi thành viên phải bỏ ra 380.000 đồng để thuê xe.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 2
Tình yêu với đội tuyển khiến các thành viên không ngại đường xá xa xôi. Trước đó, lãnh đạo của đoàn đã nhờ người thân đặt khách sạn để ở lại trong đêm 5/9. Dự kiến chiều 6/9, các thành viên của đoàn sẽ quay trở lại Việt Nam.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 3
Sân Olympic ở Thủ đô Phom Penh vốn có sức chứa hơn 50.000 chỗ người, trong đó phần lớn là CĐV đội chủ nhà. Vì thế sự có mặt của những người hâm mộ từ quê hương sang sẽ là nguồn động viên lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 4
Theo dự kiến, trận đấu giữa Campuchia và Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019 sẽ chỉ có khoảng 100 CĐV đội khách. Họ sẽ "lọt thỏm" giữa rừng người hâm mộ Campuchia. Một số người dân sinh sống tại xứ chùa tháp cho biết họ rất yêu đội tuyển Việt Nam, tuy nhiên ngại không dám vận trên người áo cổ vũ đội tuyển do sợ bị khán giả chủ nhà làm khó.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 5
Lúc này, không khí bắt đầu trở nên náo nhiệt với cảnh tượng người bán, kẻ mua các vật dụng như băng-rôn, cờ và áo cổ vũ cho đội tuyển quốc gia. 
CDV Viet Nam den Campuchia anh 6
Do thành phần những CĐV Việt Nam đến sau tập hợp nhiều bạn trẻ, họ thoải mái "quậy" trước giờ bóng lăn với màn đánh trống làm rộn ràng một góc bên ngoài sân Olympic.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 7
Bên cạnh các CĐV từ TP.HCM, CĐV Hải Phòng cũng thuê hẳn môt chiếc xe 45 chỗ ngồi, xuất phát từ ngày 30/8. Những người hâm mộ cuồng nhiệt này đã đi thăm thú một số nơi trước khi lên Thủ đô Phnom Penh để theo dõi trận đấu.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 8
Theo kế hoạch, họ sẽ đi xe về TP.HCM ngay trận đấu. Vì thế, tài xế xe đã tranh thủ đổ xăng trước, đảm bảo chiếc xe khởi hành suôn sẻ.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 9
CĐV đội chủ nhà Campuchia cũng có mặt tại sân Olympic rất sớm. Họ muốn biến sân thành chảo lửa để động viên thầy trò HLV Vitorino. Hầu hết trận đấu của ĐTQG Campuchia tại sân này đều kín chỗ.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 10
An ninh cho trận đấu cũng được thắt chăt. Nước chủ nhà Campuchia đã bố trí hàng trăm cảnh sát, nhân viên an ninh làm nhiệm vụ cả vòng trong lẫn vòng ngoài. Khu vực xe đến của hai đội được đặc biệt quan tâm.
CDV Viet Nam den Campuchia anh 11
Khán giả xem trận đấu sẽ phải trải qua các vòng kiểm tra vé chặt chẽ. Ban tổ chức phát hành 2 mệnh vé cho trận này với giá 5.000 riels (chừng 28.000 đồng) và 10.000 riels (chừng 56.000 đồng).

Nguyễn Đăng - Đức Trường (từ Campuchia)

Bạn có thể quan tâm