Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ động viên Liverpool đau lòng vì không thể xem trận chung kết

Thị trưởng thành phố thừa nhận nhiều chuyến bay đến thành phố Kiev của cổ động viên Liverpool buộc phải hủy bỏ.

Trước thềm chung kết Champions League, nhiều chuyến bay đưa cổ động viên của Liverpool đến Ukraine đã bị hủy bỏ sau khi thị trưởng thành phố thừa nhận không thể giải quyết các vấn đề một cách kịp thời.

Khoảng 1.000 người hâm mộ không thể đến cổ vũ cho Liverpool sau khi nhà điều hành Worldchoice Sports thông báo hủy bỏ 3 chuyến bay với lý do sân bay Boryspil không đủ chỗ để hạ cánh.

Phía Liverpool cho biết, ngay sau đó, các chuyến bay được đặt trước thông qua Myriad Travel và Crown Travel cũng bị hủy bỏ. Joe Anderson nói rằng ông đã làm việc với thị trưởng thành phố Kiev và các hãng hàng không để tìm ra hướng giải quyết, nhưng cho đến chiều nay vẫn không có giải pháp nào được đưa ra.

Co dong vien Liverpool dau long vi khong the xem tran chung ket anh 1
Nhiều cổ động viên Liverpool không đến được Kiev.

Anderson đã viết trên Twitter: “Thật thất vọng nhưng những nỗ lực của chúng tôi để sắp xếp các chuyến bay đưa người hâm mộ đến Kiev đều không thực hiện được. Giám đốc sân bay cũng đã cố gắng hết sức để sắp xếp một cách hợp lý nhất nhưng vẫn không có đủ chỗ để hạ cánh. Tôi rất lấy làm tiếc và cảm thấy có lỗi với những người hâm mộ trung thành”.

Trước đó, trên Twitter của mình, ông đã hứa hẹn rằng sẽ làm việc với nhiều hãng hàng không khác nhau, thậm chí là tìm máy bay dự phòng, để đưa người hâm mộ đến Kiev từ sân bay John Lennon.

Nhưng đến 4 giờ chiều nay theo giờ địa phương, ông thừa nhận rằng không thể tìm ra bất cứ giải pháp nào khác để giải quyết sự cố này. Liverpool ra thông báo bất cứ ai đã mua vé đến xem trận chung kết mà không thể đến do bị hủy chuyến bay sẽ đều được hoàn lại tiền.

Co dong vien Liverpool dau long vi khong the xem tran chung ket anh 2
Nhiều cổ động viên Liverpool bức xúc vì bỏ lỡ sự kiện lớn trong đời.

Những người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng và thậm chí là phẫn nộ của mình trước thông tin này. Leah Robinson đăng trên Twitter: “Đáng lẽ ra nên sắp xếp các chuyến bay một cách hợp lý trước khi bán nó với giá vé đắt đỏ và đảm bảo người hâm mộ chắc chắn có thể đến Kiev!”

Một cổ động viên khác là Kevin Frewen cho biết: “Điều này thể hiện sự nghèo nàn. Họ có thể tìm một sân bay khác, trả phí cho họ và khiến cho việc này trở nên khả thi. Người hâm mộ đã phải đi rất xa và chi phí thì có khi vượt quá khả năng của họ. Phải có một cách nào đó để không làm họ thất vọng”.

Jason McGimpsey, một cố vấn tài chính 43 tuổi nói rằng anh đã chờ đợi cả cuộc đời để trực tiếp xem Liverpool đá ở trận chung kết Champions League nhưng giờ họ lại thông báo hủy bỏ chuyến bay của anh và mặc dù được hoàn lại tiền thì không thứ gì có thể bù đắp được sự mất mát tinh thần này.

Trước thềm chung kết, Klopp tiết lộ lý do nhận làm HLV Liverpool

Năm 2015, sau khi chia tay Dortmund, HLV Jurgen Klopp nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng lớn. Ông đã quyết định lựa chọn về sân Anfield vì nhiều lý do đặc biệt.

Minh Anh

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm