Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cổ đông Masan đăng ký giao dịch hơn 3.700 tỷ đồng cổ phiếu

Số lượng cổ phiếu đăng ký mua bán của các cổ đông chủ chốt tại công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) lên tới 46,2 triệu đơn vị, chiếm 6% lượng cổ phần đang lưu hành.

Theo thông báo từ Sở giao dịch chứng khoán TP.HCM, trong tháng 12/2014, hàng loạt cổ đông là cá nhân và tổ chức của MSN có đăng ký giao dịch mua bán cổ phiếu của công ty. Tổng số chứng khoán đăng ký giao dịch lên tới 46,2 triệu đơn vị, chiếm 6% lượng cổ phần đang lưu hành của doanh nghiệp.

Cụ thể, công ty cổ phần Masan (cổ đông lớn nhất của MSN) đăng ký bán 7,5 triệu cổ phiếu, thông qua giao dịch khớp lệnh hoặc thỏa thuận. Đồng thời, thành viên HĐQT là ông Hồ Hùng Anh cũng đăng ký bán hết toàn bộ 15,77 triệu cổ phần của MSN, nhằm thu xếp tài chính cá nhân.

Ở chiều ngược lại, vợ ông Hồ Hùng Anh là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy lại đăng ký mua vào 16 triệu cổ phần của công ty này. Số tiền mà vị này có thể phải chi ra để nắm giữ 2,14% vốn của Masan lên tới trên 1.288 tỷ đồng, nếu cổ phiếu của công ty tiếp tục giữ giá hơn 80.000 đồng/đơn vị như hiện nay. Ngoài ra, bà Nguyễn Hoàng Yến, vợ chủ tịch Masan cũng đăng ký mua thêm 8 triệu cổ phần của công ty, nhằm nâng tỷ lệ sở hữu vốn lên trên 4%.

Theo báo cáo tài chính quý III/2014 của Masan, tập đoàn này lần đầu có lãi ròng hợp nhất sau 2 quý liên tiếp thua lỗ. Mức lợi nhuận sau thuế dành cho cổ đông công ty mẹ đạt khoảng 28 tỷ đồng, giảm 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Hiện, Masan đang theo đuổi thương vụ mua lại 49% cổ phần của Cholimex Foods, với giá 90.000 đồng/cổ phiếu. Tuy nhiên, thương vụ có nhiều khả năng khó được thực hiện, khi hai cổ đông chính đang nắm 60% vốn của Cholimex Foods đã đưa thông cáo chung cho biết sẽ không bán lại cổ phần.

T.A

Bạn có thể quan tâm