Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cố định thời gian họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội hàng tháng

Để bảo đảm tính ổn định và tạo thuận lợi cho việc tham dự và phục vụ các phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất cố định khai mạc phiên họp vào ngày 10 hàng tháng.

Sáng 11/7, phát biểu khai mạc phiên họp thứ 12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ nghe và thảo luận về báo cáo tổng kết kỳ họp thứ 3 và cho ý kiến bước đầu về việc chuẩn bị kỳ họp thứ 4 của Quốc hội; việc phê duyệt Nghị định thư 7 về hệ thống quá cảnh hải quan thuộc Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho hàng hóa quá cảnh...

Theo Chủ tịch Quốc hội, để bảo đảm tính ổn định và tạo thuận lợi cho việc tham dự và phục vụ các phiên họp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất từ các phiên họp sau sẽ cố định thời gian khai mạc phiên họp vào ngày 10 hàng tháng.

Trường hợp trùng vào ngày nghỉ thì phiên họp sẽ lùi lại 1-2 ngày hay có những việc đột xuất, phát sinh quan trọng của đất nước thì sẽ điều chỉnh theo tình hình thực tế.

Thuong vu Quoc hoi khep cua voi bao chi anh 1
Phiên họp thứ 12 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khai mạc sáng 11/7. Ảnh: Quochoi.vn

“Về cơ bản là cố định khai mạc phiên họp vào ngày 10 hàng tháng để Chủ tịch Hội đồng dân tộc, chủ nhiệm các ủy ban, trưởng các cơ quan của UBTVQH và các cán bộ phục vụ biết được mà chuẩn bị phiên họp cho chu đáo và không bị động về mặt thời gian”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Theo chương trình, phiên họp thứ 12 của Uỷ ban Thường vụ Quốc sẽ diễn ra trong 2 ngày (11 và 12/7).

Báo chí dự 5 phút đầu mỗi buổi họp

Một lãnh đạo Vụ Thông tin (Văn phòng Quốc hội cho biết theo chỉ đạo, bắt đầu từ 11/7, báo chí chỉ được tham dự 5 phút đầu của mỗi buổi họp. "Cuối mỗi ngày sẽ có thông cáo báo chí gửi đến các phóng viên”, vị này cho hay.

Trao đổi với báo chí, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết đưa ra quy định như vậy là để cho các đại biểu Ủy ban Thường vụ được trao đổi, phát biểu hết các vấn đề.

Tổng thư ký Quốc hội cũng cho hay 2 thông cáo báo chí sẽ thể hiện hết được nội dung làm việc trong ngày của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ông nói: “Chúng tôi đang chuẩn bị kỹ thông cáo buổi làm việc sáng nay. Chiều nay, có thông cáo về các nội dung, rồi có kết luận của Thường vụ Quốc hội nữa. Nội dung làm rất kỹ và đầy đủ”.

Quốc hội lý giải Luật Cảnh vệ vừa thông qua phải đính chính

Lãnh đạo Văn phòng Quốc hội cho rằng việc đính chính Luật Cảnh vệ không ảnh hưởng đến nội dung luật vì đã gửi cho đại biểu Quốc hội trước đó.

Thắng Quang

Bạn có thể quan tâm