Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Có điều gì, sao không nói cùng anh?'

"Có điều gì, sao không nói cùng anh" là tập thơ hoài niệm về những tình yêu đã qua của tác giả. Dù viết bởi một người con trai nhưng tác phẩm đầy chất trữ tình, nhẹ nhàng.

Trần Việt Anh từng là cây bút quen thuộc với bạn đọc báo Hoa học trò, Sinh viên Việt Nam, các ấn phẩm như Trà sữa cho tâm hồn, các tuyển tập in chung trong bộ sách Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi.

Anh từng để lại ấn tượng trong lòng bạn đọc với những tác phẩm về tình yêu như Rẽ lối nào cũng gặp nhớ thương (thơ), Đợi mãi những bình minh (thơ), Rồi nắng mưa sẽ ở lại bên đời (tản văn), Bùa yêu (truyện ngắn) Ngỏ lời bằng biển (truyện ngắn)...

Có điều gì, sao không nói cùng anh? là tập thơ viết về những hoài niệm một tình yêu đã qua của Trần Việt Anh. Ở đó, những con chữ, vần thơ không chỉ là tâm tư của tác giả mà trở thành tiếng nói chung của người trẻ đã và đang sống trong tình cảm nam nữ.

co dieu gi sao khong noi cung anh anh 1
Cuốn sách Có điều gì, sao không nói cũng anh? của Trần Việt Anh.

Tình yêu là thứ gì đó khó định nghĩa được nhưng nó lại khiến con người trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Người trẻ còn thể hạnh phúc, vui vẻ hay đau khổ, bi thương... tuỳ thuộc về suy nghĩ và lựa chọn của mỗi người.

Nhưng trên hành trình ấy, người trong cuộc đừng lựa chọn cách im lặng. Bởi khi không sẻ chia, chúng ta sẽ dần tạo nên những khoảng cách nhất định, điều này cũng làm giết chết đi mối quan hệ vốn tốt đẹp này. Vì thế, việc nói ra những tâm tư, suy nghĩ rất quan trọng, giúp cho đối phương hiểu hơn, mới có thể nắm tay nhau đi đến cuối con đường.

"Chiều nay, anh đi qua miền ký ức bạc màu

Đôi lúc chợt buồn khi nghĩ về ngày tháng cũ

Là những ngày mình đi cạnh nhau như những người mê ngủ

Có điều gì, sao không nói cùng anh…".

Trong Có điều gì, sao không nói cũng anh?, tác giả để lại ấn tượng bằng những câu từ dung dị, ngôn từ nhẹ nhàng nhưng chất chứa nhiều cảm xúc ở những bài thơ thuộc thể tự do, ngụ ngôn, lục bát. Mỗi bài thơ đều mang giọng điệu nhẹ nhàng như đang thủ thỉ, tâm tình với bạn đọc về những câu chuyện tình cũ.

Trong mỗi câu thơ, tác giả đều gửi gắm những nỗi nhớ, yêu thương đến lạ. Dù có đi đâu, nơi nào, nhớ thương cũng luôn chất chứa trong lòng người trẻ đang khao khát yêu thương...

Đọc xong cuốn sách, bạn đọc chợt nhận ra tình yêu muốn lâu bền thì 2 người phải sẻ chia nỗi niềm với nhau. Khi đó, đối phương mới hiểu, san sẻ, cảm thông với những vấn đề bạn đang gặp phải. Và điều này cũng làm mối quan hệ của bạn lâu bền, có được kết quả tốt đẹp.

'Có bao nhiêu người đi qua thương nhớ mà quên được nhau?'

"Về đâu những vết thương" của Nguyễn Phong Việt là những lời thơ cuộn trào cảm xúc, dẫn dắt bạn đọc tới những điều đẹp đẽ trong cuộc sống, để nhớ, để thương.

Anh Thư

Bạn có thể quan tâm