Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cờ đến tay Duy Mạnh

Chấn thương của hàng loạt trụ cột và sự xuất hiện của tân HLV Kim Sang-sik hứa hẹn suất đá chính dành cho Đỗ Duy Mạnh khi tuyển Việt Nam gặp Philippines ngày 6/6.

Một suất chính thức trong bộ ba trung vệ tuyển Việt Nam vốn là của Duy Mạnh.

Điều đó chỉ mất đi sau sự xuất hiện của HLV Philippe Troussier hồi năm ngoái. Ông thầy người Pháp muốn xây dựng một hệ thống mới, gạt bỏ những gương mặt quen thuộc dưới thời Park Hang-seo, ưu tiên các tài năng trẻ đồng thời trao cơ hội cho những cầu thủ có năng lực kiểm soát.

Dưới thời ông Troussier, bộ ba Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình cùng Phan Tuấn Tài là những lựa chọn hàng đầu.

Quyết định của ông Troussier cùng chấn thương hồi năm ngoái khiến Duy Mạnh đánh mất vị trí ở tuyển Việt Nam.

Viet Nam vs Philippines anh 1

Gần như chắc chắn, Duy Mạnh sẽ đá chính khi tuyển Việt Nam gặp Philippines ngày 6/6 tới. Ảnh: Minh Chiến.

Asian Cup 2023, Duy Mạnh thậm chí phải ngồi dự bị cho Lê Ngọc Bảo và chỉ đá 13 phút suốt cả giải. Trước đó, khi Việt Anh hay Thanh Bình gặp vấn đề, ông Troussier cũng trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng. Duy Mạnh vì thế chỉ là lựa chọn thứ yếu của ông thầy người Pháp.

Anh chỉ là một trong những trụ cột dưới thời HLV Park Hang-seo bị ghẻ lạnh bởi người kế nhiệm. Giai đoạn vắng mặt của họ cũng chứng kiến phong độ tệ nhất của tuyển Việt Nam suốt nhiều năm qua. Thật may vì cơn ác mộng ấy đã chấm dứt.

Sự xuất hiện của tân HLV Kim Sang-sik cùng cuộc khủng hoảng chấn thương (vẫn chưa kết thúc) tại hàng phòng ngự đang mở ra cơ hội trở lại cho Duy Mạnh.

Viet Nam vs Philippines anh 2

Chấn thương của Quế Ngọc Hải, Đoàn Văn Hậu cùng thẻ phạt cho Bùi Hoàng Việt Anh khiến hàng thủ tuyển Việt Nam không có đủ nhân sự chất lượng khi đấu Philippines. Ảnh: VFF.

Trước trận gặp Philippines, ông Kim chỉ có trong tay 4 trung vệ thực thụ là Bùi Hoàng Việt Anh, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Thanh Bình. Phan Tuấn Tài được triệu tập nhưng nhiều khả năng sẽ trở về vai trò hậu vệ trái quen thuộc, Nguyễn Đức Chiến đang đạt phong độ cao nhưng là ở vị trí tiền vệ, Hồ Tuấn Tài cũng tương tự tại biên phải trong khi trung vệ tốt nhất thời gian qua là Việt Anh bị thẻ phạt và phải nghỉ trận Philippines.

Bối cảnh đó đồng nghĩa cơ hội cực lớn được dành cho Duy Mạnh, Tiến Dũng và Thanh Bình. Lựa chọn Duy Mạnh cũng là phương án an toàn cho HLV Kim Sang-sik, người chưa có nhiều thời gian làm việc và tìm hiểu các cầu thủ Việt Nam.

Người đồng hương của ông Kim là HLV Park Hang-seo cũng đặt niềm tin tuyệt đối nơi Duy Mạnh bất chấp nhiều biến động suốt 5 năm cầm quân. Ở AFF Cup cuối cùng trước khi ông Park rời Việt Nam, Duy Mạnh vẫn đá chính 6/8 trận. Cùng với Quế Ngọc Hải, họ luôn là những lựa chọn hàng đầu tại hàng thủ.

Khi Ngọc Hải cùng Đoàn Văn Hậu chưa thể tái xuất, ông Kim cũng chẳng có nhiều lựa chọn chất lượng. Duy Mạnh vì thế là phương án an toàn và chất lượng hơn cả cho ông thầy người Hàn Quốc.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Tuyển Việt Nam có ban cán sự mới

Dưới thời HLV Kim Sang-sik, Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng, còn Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh là 2 đội phó.

Quỳnh Phương

Bạn có thể quan tâm