Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cô bé 10 tuổi bị chứng 'cây mọc trên người' tại Bangladesh

Một bé gái 10 tuổi tại Bangladesh có thể trở thành người phụ nữ đầu tiên bị "cây mọc trên người", một hội chứng cực hiếm gặp và hiện chỉ được phát hiện ở nam giới.

Cô bé 'người cây' tại Bangladesh Một cô bé 10 tuổi ở Bangladesh đang gặp phải hội chứng kỳ lạ khi những vảy có hình dạng như vỏ cây thi nhau mọc trên cơ thể.

Theo BBC, cách đây 4 tháng, những vảy nhỏ giống như vỏ cây bắt đầu mọc trên mặt Sahana Khatun (10 tuổi, người Bangladesh). Việc này không làm bố cô bé lo sợ cho đến khi các "vỏ cây" bắt đầu lan ra. Ông buộc phải đưa con gái từ làng ra thủ đô Dhaka để tìm bác sĩ chữa trị.

Các bác sĩ đang lo ngại Khatun sẽ là cô gái đầu tiên trên thế giới mắc phải "hội chứng người cây", tên khoa học là Epidermodysplasia Verruciformis.

Be gai Bangladesh bi cay moc tren nguoi anh 1
Cô bé "người cây". Ảnh: AFP.

Hội chứng này làm cơ thể sinh ra những loại vảy trông như vỏ cây, đặc biệt xuất hiện dày ở chân và tay. Thế giới chỉ có một vài người được xác nhận mắc hội chứng này và tất cả đều là nam giới.

Abul Bajandar (27 tuổi) được cho là người Bangladesh đầu tiên mắc hội chứng trên. Trong suốt một thập niên, người đàn ông này không thể chạm vào vợ con vì mỗi bàn tay của anh đều bị một khối "vỏ cây" nặng 5 kg bao phủ. Vảy cũng mọc trên chân Bajandar, khiến anh không khác gì một cái cây.

Bajandar đã trải qua 16 cuộc phẫu thuật để lấy lại đôi bàn tay.

Be gai Bangladesh bi cay moc tren nguoi anh 2
Abul Bajandar trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh: AFP.

Người đàn ông trên sẽ sớm được xuất viện. Trong khi đó, các bác sĩ cho biết họ đang làm các xét nghiệm để xác nhận có phải cô bé Khatun cũng bị hội chứng tương tự hay không. 

Họ cũng hy vọng hội chứng sẽ ít nghiêm trọng hơn đối với cô bé này.

Chuyện thực vật mọc trong cơ thể người

Hạt đậu Hà Lan nảy mầm trong phổi một cụ ông tại Mỹ khiến ông cảm thấy khó thở, trong khi cây bồ công anh bám rất chắc vào thành tai một bé gái Trung Quốc.


Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm