Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có 1,5 tỷ đồng, nên mua nhà ở khu vực nào tại Hà Nội?

Một căn hộ không quá xa trung tâm thủ đô, môi trường sống xanh, cộng đồng cư dân văn minh cùng mức giá chỉ khoảng 1,5 tỷ đồng là lựa chọn phù hợp cho nhiều gia đình trẻ.

Với tốc độ đô thị hóa nhanh và mức sống được nâng cao như hiện nay, giá trị bất động sản ngày càng tăng mạnh, đặc biệt tại các khu vực thành thị như Hà Nội. Dân cư ở các tỉnh thành dồn về thủ đô làm việc khiến nhu cầu sở hữu nhà ở tại đây ngày một tăng cao.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có dư dả tài chính để lựa chọn những căn nhà đắt đỏ. Đối với các gia đình trẻ hoặc có mức tài chính vừa phải, họ luôn mong tìm được một nơi an cư lý tưởng với mức giá trong tầm tay.

Theo báo cáo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản Hà Nội quý 1 có sự giảm mạnh về nguồn cung căn hộ. Cụ thể, lượng cung căn hộ chung cư tại Hà Nội trong quý 1 chỉ bằng 31,5% so với quý 4 năm 2018 và bằng 75,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo đánh giá, phân khúc căn hộ trung cấp và bình dân (hạng B và C) vẫn tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản nửa đầu năm nay với nguồn cầu lớn. Tuy nhiên, khảo sát của các công ty bất động sản cho thấy trong khi 35% số người có nhu cầu mua căn hộ tại Hà Nội muốn mua căn hộ bình dân hạng C thì thị trường lại chỉ đáp ứng được 10%.

Hong Ha Eco City anh 1
Căn hộ phân khúc trung cấp và bình dân tại thủ đô được nhiều khách hàng tìm kiếm.

Trong bối cảnh quỹ đất ngày càng hẹp, giá vốn tăng khiến các căn hộ bình dân hạng C khan hiếm dần. Giá các căn hộ này có phần nhích lên (hơn 15 triệu đồng/m2) nhưng thường ít được đầu tư về tiện ích và cảnh quan bài bản.

Trong khi đó, sự dẫn dắt của phân khúc căn hộ trung cấp hạng B tại Hà Nội có thể phần nào được giải thích bởi tâm lý khách hàng. Người mua nhà tại Hà Nội thường chú trọng nhiều hơn đến vị trí của dự án, đòi hỏi vị trí gần trung tâm, thuận tiện đi làm, cho con cái đi học và dễ dàng kết nối đến các tiện ích như bệnh viện, siêu thị, trung tâm mua sắm, nhà hàng… Tuy nhiên, ở mức tài chính khoảng 1,5 tỷ đồng, lựa chọn một căn hộ phân khúc hạng B là một bài toán khó.

Trong số các dự án thuộc phân khúc trung cấp, khu đô thị Hồng Hà Eco City tại phía nam thủ đô đã đáp ứng được nhu cầu của lớp khách hàng trẻ. Lý do là khu đô thị này sở hữu vị trí không quá xa trung tâm, không gian sống thuận tiện, mức giá vừa túi tiền và chất lượng căn hộ, môi trường sống đã được kiểm chứng từ cộng đồng cư dân tại đây.

Hong Ha Eco City anh 2
Sảnh hành lang tầng 6 hiện đại, chất lượng tại Hồng Hà Eco City.

Về vị trí, Hồng Hà Eco City nằm ngay trong cung đường huyết mạch phía nam Hà Nội, cách trung tâm thủ đô Hà Nội 7,5 km. Dự án kết nối thuận tiện với nhiều công trình giao thông như Ngọc Hồi, Giải Phóng, vành đai 2.5, hầm chui Đầm Hồng - Giải Phóng, quốc lộ 1A, đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ…

Về không gian sống, Hồng Hà Eco City sở hữu hệ thống cây xanh, cảnh quan được đầu tư mạnh và bài bản nhằm mang lại không gian sống trong lành, thoáng đãng nhất cho cư dân.

Khác với các dự án đô thị thông thường, tại Hồng Hà Eco City, hệ thống giao thông trong toàn bộ dự án được xây dựng thành vành đai ngoài của toàn bộ công trình nhà ở, trường học... Không gian xanh với mật độ lên đến gần 70% diện tích (trên tổng số diện tích 16,7 ha) sẽ liên kết trực tiếp tất cả cộng đồng dân cư tại các tòa nhà bằng hệ thống đường dạo cho người đi bộ, công viên cây xanh, thảm cỏ, sân chơi đã hoàn thiện.

Hong Ha Eco City anh 3
Không gian xanh mát đã được hoàn thiện tại Hồng Hà Eco City.

Dự án đang có mức giá cạnh tranh khi được chào bán chỉ 18-20 triệu đồng/m2 với các căn hộ có diện tích đa dạng 65-108 m2. Như vậy, tổng giá trị một căn hộ chỉ rơi vào 1,5 tỷ đồng.

Nhiều khách hàng đã mua nhận định, so với các giá trị sống mà khu đô thị mang lại thì đây là mức giá hấp dẫn. Lý do là không phải dự án nào cùng phân khúc, tương đồng về vị trí và mức giá lại sở hữu hệ thống tiện ích và không gian sống lý tưởng.

Độc giả liên hệ để tham quan thực tế dự án, căn hộ mẫu và được tư vấn chi tiết về các chính sách ưu đãi qua hotline 02436815656 hoặc truy cập website doanh nghiệp tại đây.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm