Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Có 1,19% cử tri Vân Đồn không đồng ý đề án thành lập đặc khu kinh tế

Sau khi được lấy ý kiến, 97% cử tri Vân Đồn đồng ý với đề án thành lập đặc khu; số phản đối là 367 người, chiếm 1,19% tổng số cử tri.

Theo UBND tỉnh Quảng Ninh, UBND huyện Vân Đồn đã tổ chức lấy ý kiến cử tri đối với đề án xây dựng Đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn, trên tinh thần chặt chẽ, công khai, dân chủ, đúng quy trình, quy định.

Tổng số cử tri tham gia lấy ý kiến là 30.364/30.959 người. Số cử tri đồng ý với đề án thành lập là 29.995 người, đạt tỷ lệ 98,78% người tham gia lấy ý kiến.

Tổng số cử tri không đồng ý có 369 người, chiếm 1,22% tổng số người tham gia lấy ý kiến và 1,19% so với tổng số cử tri trên địa bàn.

cu tri van dong dong y thanh lap dac khu kinh te anh 1
Phần lớn người dân Vân Đồn đồng ý thành lập đặc khu kinh tế. Ảnh: Hoàng Hà.

Chiều 26/10, HĐND huyện Vân Đồn tổ chức kỳ họp thứ 6 (kỳ họp bất thường). HĐND huyện Vân Đồn cũng đã nghe tờ trình của UBND huyện về việc đề nghị thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Các ý kiến tham gia thảo luận của các đại biểu HĐND huyện Vân Đồn đều đồng thuận, nhất trí với chủ trương thành lập đặc khu. Các đại biểu hy vọng đề án sẽ sớm được triển khai.

Kết thúc kỳ họp, HĐND huyện cũng đã biểu quyết thông qua nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập đơn vị hành chính - kinh tế đặc biệt Vân Đồn.

Vân Đồn có gì trước ngày thành đặc khu kinh tế? Với những tiềm năng về vị trí địa lý, cảnh quan thiên nhiên, Vân Đồn được định hướng trở thành một trong 3 đặc khu kinh tế của cả nước.

Hiếu Công

Bạn có thể quan tâm