Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CNN và hàng loạt đài Mỹ đòi phát sóng phiên tòa xét xử ông Trump

Một số hãng truyền thông đã yêu cầu một thẩm phán ở New York hủy niêm phong bản cáo trạng của đại bồi thẩm đoàn chống lại cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Zuma Press.

Những hãng tin tức này cũng đang xin phép phát sóng việc ông Trump trình diện tại tòa án quận Manhattan, CNN đưa tin.

CNN, New York Times, Washington Post và Wall Street Journal nằm trong số các hãng tin tức đưa ra yêu cầu trên. Họ khẳng định việc niêm phong bản cáo trạng không giúp mang lại bất cứ giá trị nào.

“Bên cạnh thực tế rằng một cựu tổng thống Mỹ không phải là người có nguy cơ bỏ trốn, việc giữ kín bản cáo trạng, bất chấp việc tiết lộ công khai về sự tồn tại của nó, chỉ làm tăng thêm suy đoán về nội dung của nó”, họ nhận định. Theo họ, việc tiết lộ đầy đủ bản cáo trạng sẽ giúp công chúng hiểu chính xác về các cáo buộc.

“Bản cáo trạng của cựu Tổng thống Trump nên được hủy bỏ niêm phong ngay lập tức”, các hãng tin nói thêm.

Nếu thẩm phán không chấp nhận yêu cầu hủy niêm phong của các phương tiện truyền thông, bản cáo trạng dự kiến được công khai khi ông Trump trình diện tại tòa hôm 4/4.

Bên cạnh đó, viện dẫn tầm quan trọng của phiên tòa xét xử ông Trump, khi một cựu tổng thống Mỹ lần đầu bị buộc tội hình sự, các phương tiện truyền thông cũng xin phép được phát sóng tới công chúng.

Các hãng tin đang yêu cầu “một số lượng hạn chế các nhiếp ảnh gia, nhà quay phim và nhà báo đài phát thanh có mặt tại phiên tòa trên”. Trong bức thư, họ lý giải đưa ra yêu cầu này là “để đảm bảo rằng hoạt động của tòa án sẽ không bị gián đoạn dưới bất kỳ hình thức nào”.

Ông Trump đã bị cáo buộc trả tiền “bịt miệng” ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels - người nói rằng cựu tổng thống đã ngủ với mình - trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông Trump bác bỏ cáo buộc trên.

Theo một nguồn tin của Reuters, ông Trump sẽ bay tới New York từ ngày 3/4 và trú đêm tại tòa tháp Trump Tower, trước khi đến tòa ngày 4/4. Sau khi hoàn tất các thủ tục, ông sẽ trở lại Florida.

Đọc để hiểu rõ hơn lịch sử nước Mỹ

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Lẽ thường" - cuốn sách của tác giả Thomas Paine được xuất bản lần đầu vào năm 1776 và đã có vai trò quan trọng trong thời kỳ lập quốc của Mỹ. Cho đến hôm nay, cuốn sách vẫn còn nguyên giá trị lịch sử đối với những ai quan tâm đến lịch sử nước Mỹ.

Những người ủng hộ đứng hàng giờ bên ngoài tư dinh ông Trump Nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã đứng nhiều giờ bên ngoài tư dinh Mar-a-Lago ở Florida trong ngày cựu tổng thống bị bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố hôm 30/3.

Ông Trump không còn 'bất khả xâm phạm'

Việc ông Trump bị truy tố đánh dấu bước ngoặt mới cho một nhân vật đã có thể né tránh các rắc rối pháp lý nghiêm trọng trong 40 năm qua, dù ông vướng phải vô số vụ điều tra.

Ông Trump sẽ phát biểu tại Florida sau khi trình diện tại New York

Văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông Trump sẽ có bài phát biểu tại Florida vào tối 4/4 sau khi trình diện trước tòa án tại New York, theo Reuters.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm