Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Trump sẽ phát biểu tại Florida sau khi trình diện tại New York

Văn phòng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông Trump sẽ có bài phát biểu tại Florida vào tối 4/4 sau khi trình diện trước tòa án tại New York, theo Reuters.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: New York Times.

Trước đó, hôm 31/3, tòa án quận Manhattan (New York, Mỹ) đã xác nhận phiên tòa thông báo tội danh của ông Trump sẽ được tổ chức vào ngày 4/4. Một ngày trước, hôm 30/3, vị cựu tổng thống chính thức bị truy tố bởi đại bồi thẩm đoàn ở Manhattan.

Ông Trump bị cáo buộc trả tiền “bịt miệng” ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels - người nói rằng cựu tổng thống đã ngủ với mình - trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2016. Ông Trump bác bỏ cáo buộc trên.

Ông Trump là cựu tổng thống đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ bị truy tố trong một vụ án hình sự.

Theo một nguồn tin của Reuters, ông Trump sẽ bay tới New York từ ngày 3/4 và trú đêm tại tòa tháp Trump Tower, trước khi đến tòa ngày 4/4. Sau khi hoàn tất các thủ tục, ông sẽ trở lại Florida.

Theo NBC News, phiên tòa sẽ là lần đầu tiên những cáo buộc nhằm vào ông được công khai. Trong phiên tòa thông báo tội trạng, bị cáo thường phải làm một số thủ tục giấy tờ, bị chụp ảnh, lấy dấu vân tay và bị kiểm tra chéo về các cáo buộc hình sự khác.

Sau các thủ tục trên, ông Trump sẽ có cơ hội lên tiếng thừa nhận hoặc không thừa nhận các cáo buộc. Cuối cùng, do bản chất của cáo buộc, ông sẽ có thể ra về mà không cần phải nộp tiền bảo lãnh.

Thẩm phán chủ trì phiên tòa sẽ là Juan Merchan - người cũng từng chủ trì phiên tòa xét xử tập đoàn Trump Organization với tội danh liên quan đến thuế.

Tiết lộ về tổng thống Mỹ

Mục Thế giới xin giới thiệu tủ sách về tổng thống Mỹ, cung cấp cho độc giả thông tin về các đời tổng thống Mỹ cùng những người thân của họ, qua đó cho phép chúng ta có cái nhìn sâu sắc hơn không chỉ vào cuộc đời của những nhà lãnh đạo xứ cờ hoa mà còn là vào nền chính trị Mỹ.

Những người ủng hộ đứng hàng giờ bên ngoài tư dinh ông Trump Nhiều người ủng hộ ông Donald Trump đã đứng nhiều giờ bên ngoài tư dinh Mar-a-Lago ở Florida trong ngày cựu tổng thống bị bồi thẩm đoàn Manhattan truy tố hôm 30/3.

Ông Trump tính xin đổi địa điểm xét xử tới nơi 'thân thiện' hơn

Các luật sư của ông Trump đang xem xét yêu cầu chuyển vụ án từ Manhattan sang quận Staten của New York vì lo ngại ông sẽ không được xét xử công bằng.

Người thẩm phán 'ngồi ghế nóng' trong vụ truy tố ông Trump

Khi bước vào phiên tòa xét xử ngày 4/4 tới, ông Donald Trump sẽ đối mặt với một thẩm phán dày dạn kinh nghiệm, cũng là người có không ít duyên nợ với vị cựu tổng thống.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm