Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CMO PNJ: 'Lan tỏa giá trị đích thực mới là mục tiêu của chúng tôi'

Trước hiệu ứng tích cực của chiến dịch “Tình yêu đích thực”, ông Phan Nguyễn Hoài Anh - quyền CMO của PNJ, đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị phía sau.

- Liên tiếp 2 năm PNJ thực hiện chiến dịch truyền thông “Tình yêu đích thực”, tại sao PNJ lại chọn chủ đề này?

- Từ lâu, những thiết kế của PNJ được người tiêu dùng chọn là vật minh chứng cho tình yêu đôi lứa. Không chỉ đem đến sản phẩm làm cầu nối những trái tim về chung một nhà, chúng tôi còn luôn lắng nghe để thấu hiểu khách hàng của mình.

Qua nhiều năm, chúng tôi thấy rất nhiều câu chuyện tình yêu đáng ngưỡng mộ. Ở vai trò như “ông tơ bà nguyệt", chúng tôi muốn lan toả những câu chuyện ấy ra xã hội bằng thông điệp ngắn gọn, đủ sức nặng để trường tồn cùng năm tháng, giúp các cặp đôi khi đến với nhau luôn tràn đầy lòng tin, cùng vượt qua gian khó. Thông điệp cùng hàng loạt chiến dịch cổ vũ “Tình yêu đích thực" được ra đời từ đó.

- Vì sao trong các chiến dịch về “Tình yêu đích thực”, PNJ đề cao tình yêu “lạ” từ các cặp đôi “lạ”?

- PNJ mong muốn mỗi video, thông điệp được gửi gắm sẽ mang đến giá trị nhất định, ảnh hưởng đến suy nghĩ của đám đông. Chúng tôi lựa chọn những câu chuyện cặp đôi đắt giá, trắc trở và thật để minh chứng một điều: Thông điệp chúng tôi đang truyền tải có thật, người xem hoàn toàn có thể tin vào yêu đích thực, chiến đấu và hạnh phúc cùng với nó. Dù đóng góp phần nhỏ, những câu chuyện sẽ giúp nhiều cặp đôi tìm thấy lối đi cho hành trình yêu thương của mình.

tinh yeu dich anh 1

Bà Năm và ông Hợp - một trong những tình yêu “lạ” được PNJ tôn vinh.

- Có ý kiến cho rằng, hình ảnh của phim ngắn “Tình yêu đích thực” mà PNJ vừa giới thiệu quá bình dân, không phù hợp với hình ảnh cao cấp của thương hiệu PNJ?

- PNJ là thương hiệu trang sức cao cấp, nhưng sự cao cấp nằm ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ khách hàng… Chúng tôi có đa dạng sản phẩm và giá, hướng đến đối tượng khách hàng khác nhau ở nhiều phân khúc. Trên hết, chúng tôi muốn xây dựng hình ảnh gần gũi, nhân văn, được mọi người dân Việt Nam yêu quý, chứ không phải món hàng xa hoa… Ai cũng có thể tiếp cận với PNJ.

- Phim ngắn nhận nhiều bình luận trái chiều từ cộng đồng mạng. Ông nghĩ sao về điều này?

- Thông qua các bình luận trên mạng, chúng tôi biết khi PNJ ủng hộ tình yêu và hôn nhân đồng giới, chuyển giới, cũng là lúc nhiều người không còn thiện cảm nữa. Thậm chí, họ nhận định các câu chuyện tình yêu này phi thực tế trong xã hội hiện đại.

Chúng tôi phải chấp nhận luôn có định kiến xã hội đè nặng lên tình yêu. Các yếu tố về kinh tế, địa vị, ngoại hình càng quan trọng hơn trong xã hội hiện đại. Trong khi đó, cộng đồng người đồng tính, người chuyển giới, LGBT nói chung còn ít tiếng nói.

tinh yeu dich anh 2
Minh Anh và Minh Khang - cặp đôi chuyển giới đại diện cho tình yêu đích thực.

Chính vì xã hội còn nhiều định kiến như vậy, chúng tôi càng quyết tâm phải làm. PNJ là một trong những thương hiệu đứng đầu ngành tại thị trường Việt Nam, nhận sự tin tưởng và yêu mến của khách hàng, nhưng không đồng nghĩa phải sợ sệt hoặc né tránh. Chúng tôi tôn vinh những giá trị của tình yêu, tin tưởng rằng điều này sẽ giúp xã hội tốt đẹp và phát triển hơn, truyền cảm hứng đến mọi người.

Trong 10 người xem, có một người ủng hộ; trong 10 cặp yêu nhau hoặc vợ chồng đang rạn nứt nhưng có thể hàn gắn lại khi xem video là chúng tôi đã rất thành công rồi. Hơn hết, nhiều người xem để lại lời cảm ơn vì đã được truyền cảm hứng tích cực.

Video: 'Tình yêu đích thực' Trước hiệu ứng tích cực của chiến dịch “Tình yêu đích thực”, ông Phan Nguyễn Hoài Anh - quyền CMO của PNJ, đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị phía sau.

- Năm 2018, PNJ được xem như thành công với MV. Tại sao, thương hiệu PNJ không làm tiếp MV, mà lại chuyển sang thể loại phim ngắn kén người xem và khó truyền thông hơn?

- MV “Đẹp đôi về một nhà” PNJ đưa ra năm 2018 được đánh giá đẹp và gần gũi, nhưng đó là những hình ảnh dựa trên câu chuyện đời thật. Đối với phim ngắn năm nay, chúng tôi xem như hình thức mới giúp người xem thay đổi “khẩu vị" phong phú, đa dạng hơn.

Những câu chuyện từ nhân vật có thật trong cuộc sống, với hình ảnh bình dị, chân thật nhất sẽ không bài hát hay tư liệu nào có thể diễn tả sống động hơn chính chủ nhân câu chuyện. Chúng tôi mong muốn mọi người cùng chia sẻ thêm nhiều hơn câu chuyện tình yêu đích thực. Vì còn có rất nhiều chuyện tình đẹp vượt qua những định kiến của gia đình, xã hội để đến với nhau, đặt nền tảng cho niềm tin vào tình yêu.

tinh yeu dich anh 3

Vân và Neil - cặp đôi vượt lên trên định kiến xã hội để sống cùng tình yêu của mình.

- Điều ông cảm thấy tâm đắc nhất từ hai chiến dịch “Tình yêu đích thực” đã thực hiện?

- Nói chính xác hơn, tôi cảm thấy hạnh phúc khi chiến dịch được triển khai. Tất cả đối tác, khách hàng, nhân vật, diễn viên xuất hiện trong phim, đạo diễn và ê-kíp thực hiện đến nhân viên PNJ đều tự chia sẻ MV, đoạn phim trên trang cá nhân. Họ tự hào khi được tham gia một phần trong dự án, được chia sẻ những nội dung và truyền tải thông điệp nhân văn đến cộng đồng. Khi đó, tôi tin rằng PNJ đã đúng và sẽ phải phát huy thêm sức ảnh hưởng của mình, góp vào tiếng nói chung giúp xã hội ngày càng tốt đẹp, con người yêu thương và có cái nhìn bình đẳng, thấu hiểu nhiều hơn nữa.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm