- Ông đánh giá như thế nào khi một thành viên của SJA - công ty PNJ nhận được giải thưởng JNA?
- Giải thưởng uy tín JNA trong đó có SJA không quá xa lạ với các doanh nghiệp ngành kim hoàn châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Đây là giải thưởng hàng năm nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc và đóng góp nhiều không chỉ cho ngành trang sức trong nước mà cả khu vực châu Á.
Những năm qua chưa có doanh nghiệp Việt Nam nào trong ngành đạt giải thưởng này ngoài PNJ. Vì vậy chúng tôi đánh giá rất cao nỗ lực phát triển của PNJ, cũng như những đóng góp và thành tựu mà công ty đạt được trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cũng rất tự hào vì hội có một thành viên xuất sắc như vậy, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành.
Ông Nguyễn Văn Dưng - Chủ tịch SJA. |
- Ông nhận định thế nào về tiêu chí chấm giải? Đâu là yếu tố quan trọng nhất để JNA công nhận PNJ đạt giải thưởng này?
- Các tiêu chí đánh giá giải thưởng JNA cũng chính là những yếu tố quan trọng mà bất kỳ doanh nghiệp kim hoàn nào cũng muốn hướng tới, bao gồm: thương hiệu công ty, hiệu quả hoạt động bán lẻ, doanh thu, đóng góp cho cộng đồng và mức độ hài lòng của khách hàng… Các tiêu chí khá khắt khe, bài bản và theo chuẩn mực quốc tế cùng với hội đồng ban giám khảo là những chuyên gia uy tín trong ngành của khu vực hay đại diện cho Hội đồng Vàng châu Á.
PNJ là một trong những doanh nghiệp được thành lập sớm trong ngành kim hoàn Việt Nam, xây dựng định hướng chiến lược ngay từ những ngày đầu, có tầm nhìn, sứ mệnh rõ ràng, văn hóa doanh nghiệp mạnh. Sản phẩm của thương hiệu này cũng chiếm được lòng tin và sự hài lòng của người tiêu dùng nhờ uy tín, chất lượng sản phẩm, mẫu mã thiết kế, hệ thống phân phối rộng khắp.
PNJ cũng là một trong những đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ chế tác tiên tiến hiện đại, nguồn nhân lực từ lãnh đạo đến nhân viên cấp thấp tâm huyết, chuyên nghiệp và lớn mạnh... Rất ít doanh nghiệp kim hoàn trong khu vực có được những thế mạnh này. Ngoài ra, đây cũng là thành viên luôn tiên phong đồng hành với SJA, ngành trong nhiều hoạt động không chỉ sản xuất kinh doanh, góp phần minh bạch thị trường vàng, trang sức mà còn là nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.
Chứng nhận giải thưởng JNA – Doanh nghiệp Xuất sắc khu vực Asean của PNJ. |
- Việc PNJ nhận giải thưởng này có ý nghĩa thế nào đến sự phát triển của SJA nói riêng và ngành kim hoàn Việt Nam nói chung?
- Từ trước đến nay, PNJ luôn được xem là “anh lớn” trong gia đình hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý TP.HCM, giữ vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển hội. Với giải thưởng này của PNJ, uy tín của SJA càng được củng cố và vang danh trong khu vực, sánh vai với ngành kim hoàn của các nước. Đây cũng là động lực để các thành viên trong hội cùng nhau học hỏi và thúc đẩy phát triển.
Với ngành kim hoàn Việt Nam, đây cũng là dịp để ngành quảng bá hình ảnh trên thế giới, qua đó tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong ngành có nhiều cơ hội mở rộng quan hệ hợp tác, giao thương với thị trường nước ngoài.
- Với người tiêu dùng, niềm tin đối với thương hiệu trang sức Việt có được củng cố hơn?
- Một thương hiệu trang sức được quốc tế công nhận thì chắc chắn sẽ chiếm được niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng nội địa. Giải thưởng này của PNJ càng tạo thêm sự tin yêu, niềm tự hào của người tiêu dùng trong nước đối với thương hiệu trang sức nước nhà khi có thể sánh ngang cùng các thương hiệu trang sức uy tín quốc tế.
- Chắc chắn PNJ sẽ không dừng lại ở giải thưởng JNA và khu vực châu Á, ông có kỳ vọng gì đối với PNJ trong tương lai?
- Tôi nghĩ hiện tại PNJ đã hiện thực hóa tầm nhìn của mình - trở thành công ty bán lẻ trang sức hàng đầu châu Á. Với tốc độ phát triển như hiện nay, tôi tin PNJ sẽ tiến xa hơn. Hội SJA luôn sát cánh và sẵn sàng đồng hành cùng PNJ trong chặng đường sắp tới, đồng thời đặt kỳ vọng công ty sẽ tiếp tục góp phần cùng SJA tiến xa hơn.
Xin cám ơn ông!