Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CMG.ASIA bắt tay NRG eSports đưa game thủ Việt vươn tầm thế giới

CMG.ASIA và NRG eSports vừa hoàn tất thương vụ mua lại đội GAM của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam, đánh dấu bước hợp tác chiến lược trong thị trường thể thao điện tử.

Tập đoàn thể thao, phong cách sống và giải trí CMG.ASIA và công ty giải trí - game NRG eSports vừa hợp tác thành lập NRG ASIA - công ty quản lý và truyền thông tập trung vào việc đại diện cho các tuyển thủ thể thao điện tử đang lên của Đông Nam Á. Công ty này mới hoàn tất thương vụ mua lại đội GAM của Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam từ Yup.gg, một công ty eSports có trụ sở tại Singapore.

GAM eSports được biết đến là đội tuyển có truyền thống lâu đời tại Việt Nam, đương kim vô địch VCS League of Legends và 5 lần vô địch giải đấu Việt Nam. Với việc mua lại đội này, NRG ASIA sẽ cung cấp nguồn lực và cơ sở hạ tầng chất lượng hàng đầu, hướng đến chức vô địch League of Legends - Liên Minh Huyền Thoại thế giới đầu tiên cho GAM.

Lien Minh Huyen Thoai Viet Nam,  eSports anh 1

Từ trái qua: Ông TK Nguyễn - CEO NRG ASIA; ông Randy Dobson - Chủ tịch CMG.ASIA; ông Andrew Nguyễn - COO NRG ASIA tại buổi ra mắt NRG Châu Á.

Đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành NRG, ông Andy Miller chia sẻ: “Chúng tôi nghĩ Việt Nam là nơi hoàn hảo để khởi động sự mở rộng toàn cầu của NRG. Bên cạnh đó, Randy Dobson - Chủ tịch CMG.ASIA và Mark Mastrov - người sáng lập 24h Fitness và đồng sáng lập NRG eSports, đã có lịch sử hợp tác thành công hơn hai thập kỷ trong ngành thể dục thể hình tại khu vực châu Á”.

Trong khi đó, ông TK Nguyen - CEO NRG ASIA cho biết, với việc mở rộng tại thị trường Việt Nam, mục tiêu của công ty là đưa GAM trở thành nhà vô địch thế giới bằng việc cung cấp sự hỗ trợ từ những chuyên gia đầu ngành.

“Được làm việc với nhà lãnh đạo xuất sắc như Andy Miller, người đã thành công trong việc tạo ra nhiều đội vô địch thế giới là một điều thú vị đối với tôi, các cộng sự và game thủ. Chúng tôi nóng lòng chờ đợi một chức vô địch thế giới, khiến giới game thủ và cộng đồng eSports Việt Nam tự hào”, ông TK Nguyễn nhấn mạnh.

Levi (đội trưởng của GAM) chia sẻ: "Việc một tổ chức eSports lớn và có tiếng như NRG Asia hoàn tất thương vụ sở hữu GAM là minh chứng rõ ràng cho việc giải đấu VCS đã tạo được ấn tượng tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài. Tôi hy vọng đây là bước đà để giải đấu tiếp tục phát triển và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư, cũng như thúc đẩy để GAM có cơ hội thi đấu và phát triển ở các giải đấu quốc tế".

Lien Minh Huyen Thoai Viet Nam,  eSports anh 2

Các thành viên GAM tại buổi chào mừng gia nhập NRG Asia.

Được thành lập vào năm 2007, CMG.ASIA có bề dày kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực như công nghệ, thể hình, làm đẹp, sức khỏe và thể thao giải trí. Tập đoàn đã xây dựng thành công chuỗi phòng tập thể hình California Fitness & Yoga, Centuryon Gyms, UFC Gym, Yoga Plus, Eri International Clinics & Red2 Digital. Hiện CMG.ASIA đang hỗ trợ và phát triển các công ty start-up nhiều tiềm năng như LEEP.APP & M.O.I Cosmetics Việt Nam. Với việc mở rộng đầu tư sang eSports, tập đoàn muốn tìm kiếm, đầu tư vào những game thủ hàng đầu châu Á, giúp họ vươn ra biển lớn.

NRG là một công ty giải trí và trò chơi chuyên nghiệp có trụ sở chính tại Los Angeles, California. Công ty được biết đến với các đội vô địch, nội dung sáng tạo về phong cách chơi game, được xem nhiều hàng đầu thế giới trên Twitch và YouTube. NRG có đội hình Fortnite, đội đương kim vô địch thế giới Rocket League và đội Apex Legends với nhiều danh hiệu quốc gia và quốc tế.

Trang Full Squad Gaming mới ra mắt gần đây của công ty đã có 1,5 triệu người theo dõi. NRG cũng sở hữu các kênh truyền thông xã hội mạnh mẽ với 34 triệu người xem mỗi tháng và hơn 125 triệu người hâm mộ tương tác. Các kênh game tiếp cận 75 triệu người xem mỗi tháng.

Tiec cho Neymar hinh anh

Tiếc cho Neymar

0

HLV Jorge Jesus xác nhận Neymar chưa sẵn sàng trở lại thi đấu sau gần 12 tháng vắng mặt vì chấn thương đầu gối.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm