CMC Telecom cho biết, vào hồi 14h45 phút ngày 4/10/2018, tại số 2 và số 26 Tân Sơn Nhì, Quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh, tuyến cáp quang 48FO của CMC Telecom đã bị FPT Telecom cắt đứt khiến toàn bộ dịch vụ kết nối cho khách hàng tại khu vực Tân Phú, huyện Hóc Môn, Củ Chi bị mất hoàn toàn tín hiệu.
Đây là bể cáp ngầm mà FPT đầu tư theo hình thức xã hội hoá và CMC đang thuê lại hạ tầng.
7h tối 4/10, CMC Telecom đã hàn lại tuyến cáp bị FPT Telecom cắt. |
Sau khi CMC liên hệ với FPT, lý do được xác định là phía CMC chưa ký lại Phụ lục Hợp đồng mới với giá được FPT điều chỉnh tăng. FPT chưa gửi bất cứ một văn bản chính thức nào cho CMC về dự kiến thay đổi giá, ký lại phụ lục hợp đồng. FPT cũng chưa tiến hành đàm phán hai bên về sự thay đổi hợp đồng theo đúng chuẩn mực giao dịch kinh tế.
CMC Telecom cho biết, sau khi bị FPT Telecom cắt cáp, CMC Telecom đã làm việc với FPT Telecom để tiến hành hàn nối lại tuyến cáp quang bị cắt. Đến 19h ngày 4/10, tuyến cáp quang đã được hàn nối xong và cung cấp dịch vụ trở lại cho khách hàng. Việc này cũng ảnh hưởng đến MobiFone và 7 tổ chức nước ngoài.
CMC cho biết đã gửi công văn báo cáo về sự việc lên Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh để giải quyết. Vài năm trước, căng thẳng về việc dùng chung cơ sở hạ tầng giữa CMC Telecom và FPT Telecom đã được đẩy lên Sở TT&TT TP Hồ Chí Minh để giải quyết. Sáng 5/10, đại diện FPT Telecom cũng hứa sớm có câu trả lời về vụ việc.