Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giá iPhone chính hãng giảm mạnh dọn đường cho model mới

Những mẫu iPhone chính hãng tại Việt Nam đang được giảm 1-3 triệu đồng. Đây là động thái dọn dường cho 2 mẫu iPhone mới, dự kiến về nước vào đầu tháng 11 tới.

Apple có chính sách giảm giá các model cũ sau khi ra mắt sản phẩm mới, nhằm cân bằng thị trường và tạo điều kiện cho khách hàng có thể tiếp cận với các dòng máy của hãng dễ dàng hơn.

Hiện tại các mẫu iPhone chính hãng tại Việt Nam (mã VN/A) đang được giảm mạnh. Toàn bộ các mẫu iPhone đời 2017 đều được giảm 3 triệu đồng. Chẳng hạn, iPhone X hiện có giá từ 26,99 triệu đồng cho bản 64 GB.

Hai mẫu iPhone 7/7 Plus cũng được điều chỉnh giảm 2 triệu đồng còn 13,9 và 17,9 triệu đồng. iPhone 6 và 6s Plus được giảm một triệu đồng.

Gia iPhone chinh hang giam manh anh 1
Apple luôn giảm giá các model cũ khi ra mắt các sản phẩm mới.

“iPhone chính hãng được giảm mạnh, phù hợp với việc Apple điều chỉnh giá niêm yết tại Mỹ. Các đại lý đang muốn xả mạnh hàng tồn kho và cân bằng giá thị trường” anh Nguyễn Huy Tân, đại diện truyền thông của một hệ thống bán lẻ cho biết.

Anh Tân cũng cho biết thêm, hiện tại nhu cầu mua iPhone X tăng mạnh gần 40%, iPhone 8/8 Plus tăng nhẹ vào khoảng gần 20% trong 3 tháng gần đây. Theo dự đoán, doanh số máy sẽ tiếp tục tăng khi giá giảm mạnh như hiện nay.

Theo thông tin từ FPT Shop, tốc độ bán X/8/8 Plus tăng nhẹ sau khi chính thức điều chỉnh giảm giá bán lẻ mới ở mức hấp dẫn hơn từ 1-3 triệu đồng. Những khách hàng mong muốn sở hữu sản phẩm mới như XS Max chắc chắn sẽ đợi hàng chính hãng khi mở bán chính thức. Ngược lại, những người có mức ngân sách hạn hẹp hơn có xu hướng đổ tiền mua máy đời cũ sau khi máy mới ra mắt để được hưởng giá tốt.

Gia iPhone chinh hang giam manh anh 2
Mẫu iPhone X được giảm giá mạnh hơn các model khác.

Thậm chí ở một vài đại lý nhỏ, iPhone X chính hãng được bán với mức giá rẻ hơn nhiều, từ 22,1 triệu đồng cho bản 64 GB và 24,9 triệu đồng cho bản 256 GB. Bên cạnh đó, hai mẫu iPhone 8 và iPhone 8 Plus cũng đồng loạt giảm giá gần 5 triệu đồng còn 15,1 và 18,9 triệu đồng.

Theo dự đoán từ các nhà bán lẻ, iPhone XS và XS Max chính hãng (mã VN/A) sẽ được lên kệ tại việt nam từ ngày 1/11 hoặc có thể sớm hơn với giá bán dự kiến từ 29,9 triệu cho XS và 32,99 triệu cho XS Max.

iPhone XS Max được đánh giá cao và người dùng quan tâm nhiều hơn. Model này sẽ trở thành sản phẩm chủ lực trong dịp mua sắm cuối năm 2018.

Điện thoại cũ đồng loạt giảm giá sau khi iPhone XS về VN

iPhone X bản 64 GB qua sử dụng được các đại lý giảm giá tới 2,5 triệu đồng xuống chỉ còn 19 triệu đồng.



Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm