Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip Giggs chơi bóng thiên tài ở tuổi 14

Hôm nay (29/11) là ngày sinh nhật lần thứ 40 của huyền thoại Ryan Giggs. Nhân dịp này Daily Mail đăng tải lại màn trình diễn tuyệt hảo của lão tướng người xứ Wales khi anh còn ngồi trên ghế nhà trường.

Kể từ khi bước vào sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp, Ryan Giggs dành trọn cuộc đời của mình cho Manchester United. Sau 23 năm đứng trong hàng ngũ bầy Quỷ đỏ, tiền vệ người xứ Wales đã giành rất nhiều danh hiệu cao quý, gồm 13 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 4 League Cup, 2 Champions League cùng vô số danh hiệu cá nhân.

Giggs được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết cúp trường Granada.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm trong làng bóng đá thế giới, Ryan Giggs vẫn sở hữu nền tảng thể lực dẻo dai có khi một cầu thủ trẻ chưa chắc đã đạt được. Theo thống kê từ SportMail, trong trận gặp Bayer Leverkusen tại Champions League giữa tuần qua, lão tướng 40 tuổi người xứ Wales chạy tổng cộng 10.916m. Quãng đường mà Giggs di chuyển chỉ kém 2 cầu thủ khác ở MU.

Nhân dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của Giggs (29/11/1973 – 29/11/2013), trang Daily Mail đã cho đăng tải những màn trình diễn tuyệt hảo của anh khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đó là trận chung kết cúp trường Granada vào năm 1988. Trong trận đấu này, Giggs – thành viên của trường Salford - mới 14 tuổi nhưng anh đã sở hữu đầy đủ phẩm chất của một ngôi sao lớn.

Những pha đi bóng lắt léo, tốc độ, khả năng di chuyển và phối hợp cực kỳ thông minh của Giggs đã khiến hàng thủ của trường Blackburn liên tục rơi vào cảnh thất điên bát đảo. Giggs (áo xanh, số 6 ở clip dưới) có 2 pha kiến tạo và tình huống căng ngang khiến hậu vệ đối phương phản lưới nhà. Chung cuộc, trường của Giggs đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2 và lên ngôi vô địch, bản thân ngôi sao người xứ Wales được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Xem lại màn trình diễn ấn tượng của Giggs trong trận chung kết cúp trường Granada.

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm