Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Clip 10 điểm khác biệt thú vị giữa Hà Nội và Sài Gòn

'Người Hà Nội ra đường phải chạy xe đẹp, còn người Sài Gòn tự tin chạy xe xấu' - đó là 1 trong 10 điểm khác nhau thú vị giữa Hà Nội và Sài Gòn.

Xuất hiện trên kênh Youtube vào ngày 22/11, clip có tên 10 điểm khác nhau thú vị giữa Hà Nội và Sài Gòn, do tài khoản có tên Socthanh đăng tải đang nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Hiện clip thu hút hơn 10.000 lượt xem và lan tỏa trên nhiều diễn đàn mạng.

Clip được thực hiện bằng kỹ thuật motion graphic (đồ họa chuyển động) - là những hình ảnh đồ họa sử dụng cảnh quay video, hoạt hình để tạo ra ảo giác về chuyển động hoặc xuất hiện động.

Với 1 phút 30 giây, clip được thực hiện bằng hình ảnh minh họa đơn giản, đưa ra 10 sự khác nhau thú vị giữa hai thành phố lớn. Đó là người Hà Nội thường ăn phở vào buổi sáng, còn người ở Sài Gòn thường chỉ cần ly cà phê là đủ. Người ở Hà Nội thường chém gió ở trà đá vỉa hè, trong khi người ở Sài Gòn thường uống cà phê bệt và tám chuyện...

Clip được thực hiện bởi Phạm Đức Thành, sinh ngày 10/10/1992 và Phùng Đức Hải, sinh ngày 06/06/1991. Cả 2 hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Thành cho biết, đây là sản phẩm dự án cuối khóa học montion graphic, tại một trung tâm dạy làm phim. 

Về cách làm clip, Thành chia sẻ: "Clip này bọn mình làm bằng kỹ thuật motion graphic. Đầu tiên là vẽ phần đồ họa (graphic) bằng phần mềm chuyên dụng, sau đó đưa vào phần mềm làm phim để tạo chuyển động (motion).

Chân dung của 2 tác giả 9X, Phạm Đức Thành (trái) và  Phùng Đức Hải (phải). Ảnh: NVCC.

Cả hai 9X đều có niềm đam mê làm motion graphic. Quá trình làm clip từ giai đoạn tìm, cô đọng thông tin, lên kịch bản, vẽ đồ họa, làm chuyển động và cuối cùng là chèn âm thanh. Thành và Hải mất khoảng 2 tuần để thực hiện các yêu cầu trên.

"Do đều bận đang đi làm, nên thời gian bị hạn chế, nhưng cả hai đều rất cố gắng để hoàn thành clip như ý" - Đức Hải nói.

Nhớ mối tình đầu, hai 9X xăm hình thiếu nữ kín lưng

Mối tình đầu luôn chất chứa những điều ý nghĩa, kỷ niệm khó quên... Từ đó, hai 9X Hà Nội đã xăm nhân vật trong truyện tranh có nét tương đồng với người yêu cũ.

 

Phan Trai Uc

Clip: NVCC

Bạn có thể quan tâm