Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel vô địch quốc gia lần đầu hay nhiều nhất?

Làm nên cuộc lật đổ CLB Hà Nội để lên ngôi tại V.League 2020, Viettel cũng tạo nên cuộc tranh cãi rằng đây là danh hiệu thứ 6 hay đầu tiên.

Đầu tiên, cần xác định rõ xuất phát điểm của CLB Viettel. Sau mùa giải 2009, tên Thể Công bị thu hồi. Lúc đó, Viettel là đơn vị được giao trách nhiệm quản lý đội bóng và quyết định bán suất chơi V.League cho Thanh Hóa. Đồng thời, họ "đập đi làm lại" từ khâu đào tạo trẻ và lứa cầu thủ 1995 mới được tuyển chọn trở thành tâm điểm để đầu tư. Kể từ đó, các giải đấu trẻ luôn có sự tham dự của CLB Viettel.

Trao đổi cùng Zing, bình luận viên (BLV) Ngô Quang Tùng cho rằng đây là vấn đề gây tranh cãi và mỗi luồng quan điểm đều có cái lý của riêng họ. "Đầu tiên, chúng ta cần khẳng định đây là danh hiệu thứ 6 hay đầu tiên của CLB Viettel đều mang tính lịch sử với họ. Một đằng trở thành đội bóng vô địch quốc gia nhiều nhất. Đằng khác, danh hiệu đầu tiên luôn mang nhiều ý nghĩa với bất kỳ CLB nào", Quang Tùng mở đầu.

Viettel vo dich,  vo dich V.League 2020 anh 1

CLB Viettel lên ngôi vô địch V.League 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

Tiếp tục bày tỏ quan điểm, BLV Quang Tùng nói: "Quan điểm của tôi, đây là danh hiệu thứ 6 của Viettel bởi sau khi Thể Công bán suất chơi hồi năm 2009, Viettel là đơn vị được giao quản lý những gì còn lại bao gồm hệ thống đào tạo trẻ. Nhân sự thượng tầng của đội bóng này cũng là những cầu thủ Thể Công. Có thể nói, cái xác của Thể Công không còn từ sau sự kiện đó, nhưng cái hồn vẫn được tiếp nối và phát triển đến ngày nay".

BLV lão làng này còn cho rằng Viettel làm được điều đáng trân trọng khi họ là đội bóng ngành duy nhất đang chơi bóng chuyên nghiệp tại Việt Nam. "Có đội bóng ngành khác là Công An Nhân Dân, nhưng họ đang thi đấu ở hạng Nhì", Quang Tùng nói.

Trở lại với câu hỏi đây là danh hiệu thứ mấy của Viettel, Quang Tùng nêu quan điểm: "Người ta chỉ thay tên, bán suất đá V.League và tiếp tục làm bóng đá. Họ vẫn kiên định với con đường, định hướng suốt hơn 10 năm qua. Với tôi, Viettel hiện nay là sự tiếp nối truyền thống của Thể Công xưa. Điều đó có nghĩa vô địch V.League 2020 là danh hiệu thứ 6 của họ".

Viettel đánh bại CLB Hà Nội ở cuộc đua vô địch V.League 2020 khi giành chiến thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn trên sân Thống Nhất. CLB Viettel sẽ đại diện Việt Nam tham dự AFC Champions League 2021. Ở trận còn lại thuộc vòng đấu cuối, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đánh bại Quảng Ninh với tỷ số 4-0, nhưng vẫn phải chấp nhận vị trí á quân bởi 2 điểm ít hơn.

Viettel vo dich,  vo dich V.League 2020 anh 2

Bảng xếp hạng chung cuộc V.League 2020. Đồ họa: Minh Phúc.

'Thắng hay thua CLB Sài Gòn, Viettel cũng thành công'

Cựu danh thủ Vũ Mạnh Hải sẽ cùng nhiều đồng đội ở CLB Thể Công tổ chức lễ ăn mừng sau trận đấu Viettel làm khách trước CLB Sài Gòn.

Trọng Hoàng tái lập kỷ lục 4 lần vô địch V.League cùng 3 CLB khác nhau

Chức vô địch trong màu áo CLB Viettel mùa này là danh hiệu tập thể thứ 4 của Nguyễn Trọng Hoàng sau chức vô địch cùng các đội SLNA và Bình Dương.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm