Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel thắng liên tiếp tại AFC Cup

Chiều 27/6, CLB Viettel đánh bại đại diện Campuchia, Phnom Penh Crown 1-0 ở lượt trận thứ 2 bảng I, AFC Cup trên sân Thống Nhất.

So với Young Elephants, Phnom Penh Crown là tập thể có tổ chức tốt và lối chơi rõ ràng hơn. Tuy nhiên, chênh lệch về sức mạnh giữa đại diện Campuchia và CLB Viettel vẫn còn quá lớn.

Đại diện V.League mở tỷ số sớm và chơi đầy chủ động để bảo toàn lợi thế cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Sau 2 lượt trận, CLB Viettel có 6 điểm cùng hiệu số +5. Ngôi đầu bảng I nhiều khả năng sẽ được phân định ở lượt trận cuối, khi Viettel chạm trán đại diện Singapore, Hougang Utd.

CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 1

CLB Viettel không tốn nhiều thể lực trước khi bước vào lượt trận cuối ngày 30/6. Ảnh: Y Kiện.

Việc HLV trưởng Bae Ji-won vắng mặt cùng lịch thi đấu V.League cận kề khiến CLB Viettel nhập cuộc có phần chậm rãi trước đối thủ được đánh giá thấp hơn. Có lúc chủ nhà chỉ cầm bóng 25%. Tuy nhiên, đoàn quân áo đỏ phòng ngự đầy chắc chắn và sớm hưởng lợi nhờ sai sót của đối thủ.

Phút thứ 10, hậu vệ Pich Koeut xử lý lỗi ngay trước vùng cấm. Hoàng Đức chớp cơ hội để kiến tạo cho Bùi Duy Thường mở tỷ số bằng một cú sút xa đẹp mắt.

Lợi thế giúp đại diện V.League tiếp tục chơi rình rập và chờ cơ hội tung đòn phản công dựa trên khả năng càn lướt của Geovane. Ngoại binh người Brazil liên tục khuấy đảo hàng thủ đối phương, nhưng lại không có được sự chuẩn xác ở những nhịp xử lý quyết định.

CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 2

CLB Viettel làm chủ thế trận dù cầm bóng ít hơn đối thủ. Ảnh: Nguyên Khang.

Trong ngày được trao cơ hội đá chính, các tài năng trẻ như Trần Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng thi đấu đầy năng nổ. Trước khi rời sân ở phút 64, Danh Trung ghi dấu bằng vài tình huống rê dắt khéo léo trong vòng vây của hàng thủ áo đỏ. Trong khi đó, Mạnh Dũng phải thi đấu dạt biên phải. Cầu thủ sinh năm 2000 có 2 cú sút, một trong số đó suýt trở thành bàn thắng ở phút 47.

Về phía Phom Penh Crown, đại diện Campuchia cố gắng tổ chức những pha tấn công vào cánh trái của Viettel. Tuy nhiên, nỗ lực của Pich Koeut hay Lim Pisoth là không đủ để gây khó khăn cho hàng thủ kín kẽ của CLB Viettel.

CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 3

Viettel chính thức giành vé vào vòng loại trực tiếp AFC Cup 2022 sau chiến thắng 1-0 trước Phnom Penh Crown vào chiều 27/6. Đồ họa: Minh Phúc.

  • HẾT GIỜ

    CLB Viettel giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 4

  • Phút 80, Nguyễn Đức Hoàng Minh dứt điểm trong vùng cấm. Hậu vệ áo đỏ đã kịp lùi về để giải nguy cho khung thành.

  • Trận đấu còn khoảng 15 phút, Geovane và Pedro Paulo vẫn đang dâng cao và sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của hàng thủ đối phương. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 5

  • CLB Viettel thay người

    Danh Trung, Mạnh Dũng rời sân nhường chỗ cho Tiến Anh, Hoàng Minh từ phút 64. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 6

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 7

  • Duy Thường tiếp tục đột phá bên cánh phải rồi nhồi bóng vào trong vùng cấm ở phút 56. Geovane khống chế rồi dứt điểm nhưng bóng lại đi trúng người một cầu thủ đội khách.

  • Mạnh Dũng suýt mở tỷ số

    KHÔNG VÀO!! Nhâm Mạnh Dũng dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái sau đường chuyền của Duy Thường ở phút 48. Bóng đi chệch cột trong gang tấc. Ảnh: Nguyên Khang.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 8

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 9

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB Viettel bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn 1 bàn. Các cầu thủ trẻ như Danh Trung, Mạnh Dũng chơi cố gắng nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn. Trong khi đó, Hoàng Đức vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tiết lối chơi. Ảnh: Nguyên Khang, Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 10

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 11

  • Nhâm Mạnh Dũng nổi nóng với đối thủ

    Phút 39, Nhâm Mạnh Dũng có va chạm với hậu vệ bên phía đội khách. Tuyển thủ U23 Việt Nam đã có tình huống ham bóng. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 12

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 13

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 14

  • Geovane chơi nổi bật

    Geovane rê dắt qua 3 hậu vệ áo đỏ ở phút 36. Tuy nhiên, anh không thể đưa bóng đi trúng đích ở góc hẹp. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 15

  • Trọng tài rút thẻ vàng cho Andres Nieto sau pha phạm lỗi với Geovane ở phút 31.

  • CLB Viettel kiểm soát thế trận trong 30 phút

    Sau khi có bàn mở tỷ số, Viettel đang chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Hàng thủ đại diện V.League dễ dàng bẻ gãy những pha lên bóng của Phnom Penh Crown ngay từ giữa sân.

  • Phút 24, Danh Trung ngã trong vùng cấm sau tình huống va chạm với hậu vệ áo đỏ. Tuy nhiên, trọng tài chính vẫn cho trận đấu tiếp tục diễn ra. Trước đó, số 19 đã có pha phối hợp trung lộ khá ăn ý với Geovane. Ảnh: Nguyên Khang.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 16

  • CLB Viettel chơi chủ động

    Sau nửa đầu hiệp một, Phnom Penh Crown thực hiện khá nhiều pha phối hợp bóng ngắn từ sân nhà, hướng đến vị trí của số 44, Ponvuthy. Đức Chiến cùng đồng đội vẫn đang chơi tập trung để ngăn chặn những pha bứt tốc của tiền đạo đội khách.

  • Geovane tích cực dứt điểm

    Geovane thực hiện 2 cú sút trong ít phút (9 và 11). Bóng đều đi nhẹ và không thể gây khó cho thủ môn đội khách. Cựu cầu thủ CLB Hà Nội đang khát khao ghi bàn đầu tiên tại AFC Cup năm nay. Ở lượt trận đầu tiên, anh đã góp 2 pha kiến tạo.

  • CLB Viettel mở tỷ số

    VÀO!! Hàng thủ đội khách bất ngờ mắc lỗi ở phút thứ 10. Hoàng Đức tranh chấp để mở ra khoảng trống cho Duy Thường dứt điểm từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng găm vào góc cao khiến thủ môn Chanvuthy bó tay. Ảnh: Nguyên Khang.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 17

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 18

  • Phút thứ 6, Geovane đột phá từ sân nhà rồi mở bóng sang cánh phải cho Nhâm Mạnh Dũng. Tuyển thủ U23 Việt Nam trả ngược cho Hoàng Đức dứt điểm nhưng không thành công. Ảnh: Y Kiện.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 19

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 20

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính, CLB Viettel trong trang phục màu trắng giao bóng trước.

  • Đội hình ra sân của Phnom Penh Crown

    Tiền đạo người Colombia, Nieto là cái tên nổi bật nhất của đại diện Campuchia.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 21

  • CLB Viettel đặt mục tiêu giành 3 điểm

    "Chúng tôi đã quan sát và thấy rằng Phnom Penh Crown là đội bóng tốt. Họ có những pha dàn xếp hay và chơi máu lửa. Tất nhiên, chúng tôi hướng đến chiến thắng. Chắn chắn là vậy. Tôi không có quá nhiều áp lực. Tôi hiểu các học trò, CLB Viettel sẽ chơi thứ bóng đá của mình để hướng đến mục tiêu tốt nhất", HLV Bae Ji-won  chia sẻ trước thềm trận đấu.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Viettel

    Đại diện V.League thực hiện 2 sự thay đổi so với trận ra quân. Danh Trung, Nhâm Mạnh Dũng đá chính từ đầu thay Hoàng Minh, Dương Văn Hào.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 22

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 23

  • CLB Viettel không có HLV trưởng trước trận gặp đối thủ Campuchia

    Ông Bae Ji-won mắc Covid-19 nên không thể tham dự trận đấu với đội Phnom Penh Crown ở loạt trận thứ 2 bảng I AFC Cup 2022 diễn ra vào chiều 27/6 trên sân Thống Nhất.

    Ông Bae và bác sĩ Kim Kwang-jae có kết quả dương tính với Covid-19 trong buổi kiểm tra vào sáng cùng ngày. Việc này đồng nghĩa cả hai không thể tham dự trận đấu diễn ra lúc 17h.

    Thuyền trưởng người Hàn Quốc và bác sĩ Kim sẽ được cách ly y tế ở khách sạn cho đến khi có kết quả âm tính trở lại. CLB Viettel sẽ không có HLV khi ông Trương Việt Hoàng đang xin nghỉ phép. Nhiều khả năng, trưởng đoàn Đỗ Mạnh Dũng sẽ thay mặt phụ trách chuyên môn. Ảnh: Minh Chiến.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 24

  • HLV Bae Ji-won: 'Nhâm Mạnh Dũng là tương lai của bóng đá Việt Nam'

    "Nhâm Mạnh Dũng vẫn còn trẻ, nhiều tiềm năng và tương lai còn dài. Tôi nghĩ cậu ấy là tương lai của CLB Viettel lẫn bóng đá Việt Nam. Cậu ấy còn nhiều thời gian để phát triển. Hôm nay, Mạnh Dũng đã được trao cơ hội và thể hiện thành công", HLV Bae Ji-won chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu.

    Chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng đây vẫn chưa phải là thời điểm để đưa Mạnh Dũng vào đội hình chính thức. Tiền đạo trẻ này cần phải nỗ lực cạnh tranh với các chân sút khác của CLB Viettel như Pedro Paulo hay Geovane Magno. Ảnh: Nguyên Khang.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 25

  • CLB Viettel thắng 5-1 ở trận ra quân AFC Cup

    Hat-trick của Pedro Paulo và bàn của Nhâm Mạnh Dũng, Nguyễn Đức Hoàng Minh giúp CLB Viettel nhấn chìm Young Elephants ở lượt trận đầu tiên bảng I, AFC Cup. Ảnh: Nguyên Khang.

    CLB Viettel vs Phnom Penh Crown anh 26

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm