Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel được thưởng 9 tỷ đồng vì vô địch V.League 2020

Lãnh đạo Viettel thưởng 5 tỷ đồng cho thầy trò ông Trương Việt Hoàng vì thành tích xuất sắc ở V.League mùa giải 2020.

Danh hiệu vô địch V.League 2020 giúp CLB Viettel nhận được số tiền thưởng lớn. Trong buổi lễ mừng công ở hội trường của tập đoàn Viettel, Bùi Tiến Dũng và đồng đội nhận những lời chúc mừng không ngớt từ các lãnh đạo.

Đây là lần đầu tiên CLB Viettel giành chức vô địch V.League từ khi lên chơi ở giải VĐQG mùa bóng 2019. Tập thể đội bóng nhận được số tiền thưởng 3 tỷ đồng từ ban tổ chức giải.

Ngoài ra, đội bóng nhận thêm 6 tỷ đồng tiền thưởng. Trong đó, Bộ Quốc phòng trao tặng một tỷ đồng, 5 tỷ còn lại từ lãnh đạo Viettel. Như vậy, CLB Viettel nhận được 9 tỷ đồng tiền thưởng với chức vô địch này. Ngay sau đó, CLB quyết định đóng góp 2 tỷ đồng để ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

viettel duoc thuong 9 ty anh 1

Thầy trò ông Trương Việt Hoàng nhận 9 tỷ đồng tiền thưởng và tặng 2 tỷ đồng cho đồng bào miền Trung. Ảnh: Quang Thịnh.

Phát biểu ngay tại buổi lễ, Tổng giám đốc tập đoàn Lê Đăng Dũng nói: "Chức vô địch này của đội bóng mang ý nghĩa cực kỳ to lớn và quan trọng. Từ lâu, đội bóng xây dựng từ đầu theo triết lý của mình. Vườn ươm đã hơn chục năm ấp ủ để đạt những thành công này".

Ông Lê Đăng Dũng còn đề nghị lấy 2 áo đấu của CLB với đầy đủ chữ ký của thành viên đội bóng để làm kỷ niệm. Bên cạnh đó, 10 cá nhân và tập thể CLB Viettel còn được Bộ quốc phòng đề nghị trao tặng bằng khen vì thành tích đặc biệt.

HLV Trương Việt Hoàng chia sẻ: "Cảm xúc bây giờ của tôi vẫn còn khó tả. Khi 23 tuổi, tôi đã vô địch với tư cách cầu thủ, bây giờ 45 tuổi với tư cách HLV. Tôi trở về Viettel như trở về nhà. Đây là nơi tạo dựng tên tuổi mình. Đó là trách nhiệm, vinh dự".

"Tôi gặp Đại tá Đỗ Minh Phương (Phó TGĐ tập đoàn). Anh ấy có căn dặn về lối chơi. Anh ấy động viên và đặt mục tiêu tốp 5 có được không? Tôi rất run chỉ biết hứa sẽ cố gắng để mang lại hình ảnh đẹp Viettel cho bóng đá. Năm sau, CLB dự AFC Champions League, tôi muốn mang hình ảnh tốt đẹp nhất, không hổ thẹn với bạn bè quốc tế", ông Hoàng tiết lộ.

Chiến thắng 1-0 trước CLB Sài Gòn tối 8/11 trên sân Thống Nhất đủ giúp ngày vui của CLB Viettel trọn vẹn. Họ lật đổ được chính đội vô địch lượt đi trên sân khách và soán ngôi của CLB Hà Nội. CLB Viettel giành 41 điểm, hơn á quân Hà Nội 2 điểm.

viettel duoc thuong 9 ty anh 2

Viettel vô địch, CLB Quảng Nam rớt hạng. Hai đội Sài Gòn và Hà Nội dự AFC Cup 2021. Ảnh: Minh Phúc.

Highlights CLB Sài Gòn 0-1 Viettel Bruno Cantanhede ghi bàn duy nhất, giúp CLB Viettel vô địch V.League 2020 sau khi hạ đội chủ nhà Viettel với tỷ số 1-0 ở vòng 7 giai đoạn hai chiều 8/11.

Tương lai của Bùi Tiến Dũng còn bỏ ngỏ ở CLB Viettel

Trung vệ đội trưởng CLB Viettel chưa thể xác định được tương lai sau khi giành chức vô địch V.League 2020 trên sân Thống Nhất tối 8/11.

Văn Hậu đá 2 trận, giành á quân V.League

Trở lại sau chấn thương, Văn Hậu vẫn kịp đá hai trận cuối cùng với CLB Hà Nội, góp công trong cả hai thắng lợi đậm đà trước đối thủ Sài Gòn và Quảng Ninh cuối mùa 2020.

Đỗ Hải - Lê Minh

Bạn có thể quan tâm