Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Viettel đối đầu đương kim vô địch AFC Champions League

Tại AFC Champions League, CLB Viettel nằm ở bảng đấu khó cùng 2 đối thủ nặng ký là Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) và Pathum Utd (Thái Lan).

Lễ bốc thăm AFC Champions League 2021 Lễ bốc thăm AFC Champions League 2021 tổ chức vào chiều 27/1 tại trụ sở AFC (Kuala Lumpur, Malaysia). Việt Nam có một đại diện là CLB Viettel - nhà ĐKVĐ V.League 2020.

Lễ bốc thăm AFC Champions League và AFC Cup diễn ra chiều 27/1 tại trụ sở AFC - Kuala Lumpur, Malaysia (13h30 đối với AFC Cup và 15h30 đối với AFC Champions League).

Ở lễ bốc thăm AFC Champions League, CLB Viettel nằm ở nhóm hạt giống số 3 của khu vực Đông Á. Việc phải nằm ở bảng đấu khó ngay trong lần đầu góp mặt là điều nằm trong dự tính của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Lá thăm may rủi đưa nhà ĐKVĐ V.League vào bảng F, cùng 2 đối thủ nặng ký là Pathum Utd (Thái Lan) và Ulsan Hyundai (Hàn Quốc). Ulsan Hyundai đang là đội đương kim vô địch giải đấu. Ở mùa trước, đội chủ sân Ulsan Munsu vượt qua hàng loạt đối thủ nặng ký đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, trước khi hạ CLB Iran, Persepolis 2-1 ở trận chung kết.

Ở mùa này, Ulsan đã thay huấn luyện viên, nhưng vẫn duy trì phong độ tốt, và đang cạnh tranh sòng phẳng ngôi vô địch với Jeonbuk. Vòng bảng khu vực phía Đông tổ chức từ ngày 21/4 đến 7/5, theo phương án thi đấu tập trung. Địa điểm sẽ được AFC thông báo trong thời gian tới.

Boc tham AFC Cup anh 1

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Champions League. Ảnh: AFC.

Pathum Utd cũng là đối thủ khó nhằn với Quế Ngọc Hải cùng đồng đội. CLB này đang cho thấy phong độ ấn tượng tại Thai League 2020/21 với thành tích bất bại sau 16 vòng (14 thắng, 2 hòa). Thầy trò HLV Dusit Chalermsan đang bỏ xa đội đứng thứ 2 khoảng cách 10 điểm.

Suất còn lại của bảng F là sự cạnh tranh giữa 3 CLB, Beijing Guoan (Trung Quốc), Brisbane Roar (Australia) và Kaya–Iloilo (Philippines).

Ở vòng bảng AFC Cup, bóng đá Việt Nam góp 2 đại diện, đó là CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn. Nhà đương kim vô địch cúp quốc gia ở bảng G, cùng Bali United, nhà vô địch giải Indonesia năm 2019, Boeung Ket Angkor FC, CLB đến từ giải VĐQG Campuchia.

Bali United từng đánh bại Thanh Hoá tại vòng bảng AFC Cup 2018, và thắng đậm Quảng Ninh ở AFC Cup 2020. Trong khi đó, Boeung Ket từng tham dự giải giao hữu năm 2017, nhưng bị CLB Khánh Hòa vùi dập với tỷ số 5-1 trên sân Hàng Đẫy

Năm 2019, CLB Hà Nội đã tiến đến tận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Quang Hải cùng đồng đội chơi nỗ lực, và có kết quả hòa 2-2 trước CLB 25/4 (Triều Tiên). Tuy nhiên, đại diện V.League phải dừng chân vì luật bàn thắng trên sân khách. Ở mùa giải năm nay, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm hạ quyết tâm vượt thành tích lập nên cách đây 2 năm.

Do yếu tố 2 CLB cùng quốc gia không nằm chung bảng, CLB Sài Gòn được xếp vào bảng H cùng Lion City của Singapore và Kedah, CLB của Malaysia. Vòng bảng AFC Cup cũng diễn ra theo thể thức thi đấu tập trung, nhưng từ ngày 22 đến 28/6. Địa điểm sẽ được AFC thông báo trong thời gian tới.

Boc tham AFC Cup anh 2

Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup. Ảnh: AFC.

Lễ bốc thăm AFC Cup 2021 Lễ bốc thăm AFC Cup 2021 tổ chức vào chiều 27/1 tại trụ sở AFC (Kuala Lumpur, Malaysia). Việt Nam có 2 đại diện tham dự sân chơi này là CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn.

  • Các CLB Việt Nam dễ thở ở AFC Cup

    Viettel FC, CLB Hà Nội và CLB Sài Gòn được cho là sẽ gặp nhiều thuận lợi khi AFC Champions League và AFC Cup đều tổ chức thi đấu tập trung tại một địa điểm.

    Theo đó, Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại AFC Champions League và được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Trong trường hợp các lá thăm may rủi đưa các đại diện Đông Nam Á sớm chạm trán nhau, nhà ĐKVĐ V-League hoàn toàn có thể gặp BG Pathum United hoặc Port (đều của Thái Lan) ngay từ vòng bảng.

    Boc tham AFC Cup anh 3

  • AFC thử nghiệp giải pháp thi đấu tập trung

    Khi những diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 tác động mạnh mẽ đến toàn cầu, AFC đã quyết định thử nghiệm giải pháp thi đấu tập trung tại Champions League năm ngoái, được tổ chức “cuốn chiếu” ở Doha, Qatar. Với những tín hiệu tương đối tích cực, đề xuất này sẽ tiếp tục trở thành phương án hợp lý cho mùa giải năm nay, trong bối cảnh tình hình Covid-19 khó lường, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát.

    Hiện tại, thông tin chính xác về địa điểm tổ chức vòng bảng AFC Champions League vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên theo báo chí, các lãnh đạo thuộc LĐBĐ châu Á sẽ ưu tiên lựa chọn nước chủ nhà ở cả khu vực phía đông và phía tây, theo những tiêu chí cơ bản: Ít chịu tác động của dịch bệnh, cơ sở phòng dịch đủ tiêu chuẩn, hệ thống sân bãi và cơ sở vật chất đạt yêu cầu chuyên môn, đảm bảo sự hỗ trợ của VAR…

    Boc tham AFC Cup anh 4

  • CLB Viettel tham dự AFC Champions League

    Theo đó, Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại AFC Champions League và được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Nếu lá thăm may rủi đưa các đại diện Đông Nam Á sớm chạm trán nhau, nhà đương kim vô địch V-League hoàn toàn có thể gặp BG Pathum United hoặc Port (đều của Thái Lan) ở vòng bảng.

    Boc tham AFC Cup anh 5

  • Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup khu vực Tây Á

    Vòng bảng khu vực Tây Á diễn ra từ ngày 25 đến 29 tháng 5 theo thể thức tập trung. Sân đấu sẽ được quyết định trong thời gian tới.

    Boc tham AFC Cup anh 6

  • CLB Hà Nội, CLB Sài Gòn dự AFC Cup

    Cả CLB Hà Nội lẫn Sài Gòn đều không bị vướng lịch vào giai đoạn này. Tuy nhiên, do AFC Cup có phần thoải mái hơn về địa điểm tổ chức, hai đại diện của Việt Nam sẽ phải cẩn trọng vấn đề đảm bảo an toàn trong quá trình xuất ngoại thi đấu và trở về nước. Ngoài ra, nếu phải cách ly theo quy định, có khả năng CLB Hà Nội và Sài Gòn cũng bị dồn lịch, ảnh hưởng đến lịch đấu tại V-VLeague 2021. 

    Boc tham AFC Cup anh 7

  • Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup khu vực Trung Á

    Boc tham AFC Cup anh 8

  • Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup khu vực Đông Nam Á

    CLB Hà Nội nằm ở bảng G, cùng Bali United, nhà vô địch giải Indonesia năm 2019, Boeung Ket Angkor FC, CLB đến từ giải VĐQG Campuchia. Trong khi đó, do yếu tố 2 CLB cùng quốc gia không nằm chung bảng, CLB Sài Gòn được xếp vào bảng H cùng Lion City của Singapore và Kedah, CLB của Malaysia. Vòng bảng diễn ra từ 22 đến 28/6. Địa điểm sẽ được thông báo trong thời gian tới.

    Boc tham AFC Cup anh 9

  • Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Cup khu vực Nam Á

    Boc tham AFC Cup anh 10

  • Ngoài Bali Utd và Boeung Ket Angkor, đối thủ còn lại của CLB Hà Nội là đội giành chiến thắng ở cặp play-off. Theo lịch, ngày 19/5, Hanthawady Utd (Myanmar) sẽ gặp đội thắng trong cặp Lao Toyota với Kasuka (Brunei) để tìm ra đội giành vé cuối cùng vào bảng G. Ảnh: Hanoi FC.

    Boc tham AFC Cup anh 11

  • Bali Utd - đối thủ của CLB Hà Nội

    Bali Utd thành lập năm 2015, nhưng đã có một lần giành ngôi á quân giải VĐQG Indonesia vào năm 2017, và lên ngôi vô địch vào năm 2019. CLB chủ sân Kapten có 3 ngoại binh gồm Brwa Nouri (người Iraq), Melvin Platje (người Hà Lan) và Willian Pacheco (người Brazil).

    Bali United từng đánh bại Thanh Hoá tại vòng bảng AFC Cup 2018 cũng như thắng đậm Than Quảng Ninh ở AFC Cup 2020.

    Boc tham AFC Cup anh 12

  • Boeung Ket - đối thủ của CLB Hà Nội

    Boeung Ket Angkor FC thành lập từ năm 2008, tọa lạc tại tỉnh Kampong Cham, Campuchia. Năm 2012, BKA giành quyền tham dự C.League (Cambodian League). Tại mùa giải này, cùng với sự xuất sắc của các ngoại binh như Nwakuwa Friday, Julius, dàn nội binh trẻ trung như Chan Vathanaka, Chhun Sothearath và sự mát tay của HLV Prak Vuthy, BKA đã vô địch C.League ngay lần đầu tham dự.

    Kể từ đó, BKA luôn là ứng viên vô địch nặng ký của giải khi giành thêm 2 chức vô địch C.League vào năm 2016, 2017 cũng như có 3 lần về nhì vào năm 2013, 2014 và 2018. 

    Năm 2017, BKA có tham dự giải giao hữu, nhưng bị CLB Khánh Hòa vùi dập với tỷ số 5-1 trên sân Hàng Đẫy.

    Boc tham AFC Cup anh 13

  • AFC Cup có thể thức rắc rối

    Các CLB tham dự AFC Cup trải qua lịch thi đấu dài ở vòng bảng, rồi vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết khu vực, sau đó đến các vòng tương tự nhưng ở cấp độ liên khu vực. Năm nay, AFC tổ chức thi đấu tập trung, điều này giúp CLB Hà Nội, CLB Sài Gòn cùng các đối thủ không phải di chuyển quá nhiều. 

    Đội vô địch AFC Cup liên khu vực sẽ vào gặp đội vô địch của khu vực Tây Á để tranh ngôi vô địch AFC Cup

    Năm 2019, CLB Hà Nội đã tiến đến tận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Quang Hải cùng đồng đội chơi nỗ lực, và có kết quả hòa 2-2 trước CLB 25/4 (Triều Tiên). Tuy nhiên, đại diện V.League phải dừng chân vì luật bàn thắng trên sân khách. Ảnh: AFC.

    Boc tham AFC Cup anh 14

  • Lễ bốc thăm AFC Champions League bắt đầu

    Viettel là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại AFC Champions League và được xếp vào nhóm hạt giống số 3. Trong trường hợp các lá thăm may rủi đưa các đại diện Đông Nam Á sớm chạm trán nhau, nhà ĐKVĐ V-League hoàn toàn có thể gặp BG Pathum United hoặc Port (đều của Thái Lan) ngay từ vòng bảng.

    Boc tham AFC Cup anh 15

  • Thể thức AFC Champions League

    40 CLB được chia vào 10 bảng, 5 bảng ở khu vực Tây Á, 5 bảng ở khu vực Đông Á. 10 CLB dẫn đầu mỗi bảng, và 3 CLB về nhì có thành tích tốt nhất ở từng khu vực sẽ góp mặt ở vòng loại trực tiếp. Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) đang là đội đương kim vô địch.

    Boc tham AFC Cup anh 16

  • CLB Viettel thi đấu 17 ngày trên sân trung lập ở AFC Champions League

    Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tham dự giải cao nhất châu Á cấp CLB trong bối cảnh ban tổ chức chưa chọn được địa điểm thi đấu.

    Trao đổi với Zing, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận AFC Champions League 2021 sẽ diễn ra trên sân trung lập. "AFC gửi thông báo xác định thời gian tổ chức từ ngày 21/4 đến 7/5", ông nói.

    Với tư cách là nhà vô địch V.League 2021, CLB Viettel là đội duy nhất đại diện Việt Nam dự giải đấu danh giá cấp châu lục. Tuy nhiên, họ sẽ phải thi đấu liên tục 17 ngày, chưa kể thời gian cách ly, nếu có.

    Quế Ngọc Hải và đồng đội nằm ở nhóm hạt giống số 3 cùng United City (Philippines), Johor Darul Tazim (Malaysia), Kitchee (Hong Kong, Trung Quốc) và Tampines Rover (Singapore). Ảnh: Quang Thịnh.

    Boc tham AFC Cup anh 17

  • CLB Hà Nội đặt mục tiêu vào chung kết AFC Cup toàn khu vực

    HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội đặt mục tiêu lọt vào trận chung kết toàn khu vực của AFC Cup 2021, sau khi dừng bước trước CLB April 25 ở chung kết liên khu vực AFC Cup 2019.

  • Thể lệ bốc thăm chia bảng AFC Champions League 2021

    Vòng bảng AFC Champions League 2021 chia thành hai khu vực là Tây Á và Đông Á. Đại diện của Việt Nam, CLB Viettel thuộc nhóm hạt giống số 3 của khu vực Đông Á.

  • Kết quả bốc thăm vòng bảng AFC Champions League khu vực Tây Á

    Vòng bảng khu vực Tây Á diễn ra vào giữa tháng 4, theo thể thức tập trung tại địa điểm chưa được công bố.

    Boc tham AFC Cup anh 18

  • Viettel đối đầu đương kim vô địch

    Lá thăm may rủi đưa nhà đương kim vô địch V.League, CLB Viettel vào bảng F, cùng Pathum Utd (Thái Lan), và Ulsan Hyundai, CLB đang là đương kim vô địch AFC Champions League. Đội bóng còn lại của bảng F sẽ được xác định sau trận play-off số một.

    Beijing Guoan (Trung Quốc) sẽ chờ đội thắng ở cặp đấu giữa Brisbane Roar (Australia) và Kaya–Iloilo (Philipines) ở trận play-off tranh vé cuối vào bảng F.

    Boc tham AFC Cup anh 19


Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm