Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM xuống chót bảng, nguy cơ rớt hạng

Thất bại 0-2 trước CLB Sài Gòn khiến đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng chạm đáy với 13 điểm và thua đối thủ cùng thành phố 2 điểm sau vòng 17.

Lee Nguyễn chứng kiến đội bóng rớt xuống chót bảng V.League 2022. Ảnh: Quang Thịnh.

Hai bàn thắng của CLB Sài Gòn được ghi do công của hai ngoại binh Matheus Vieira ở phút 69 và Nicholas Olsen vào thời gian bù giờ. Đội chủ nhà TP.HCM tìm mọi cách nhưng không thể đưa bóng vào khung thành thủ môn Phạm Văn Phong.

Lee Nguyễn vừa trở lại sau chấn thương nên chỉ vào sân từ nửa đầu hiệp 2. Cầu thủ Việt kiều bị khóa chặt nên chủ yếu tạt bóng đồng đội. Trong khi đó, CLB Sài Gòn kéo về phòng ngự để bảo toàn tỷ số quan trọng trong cuộc đua trụ hạng.

HLV Trương Việt Hoàng phát biểu sau trận đấu: "Trận thua này ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của chúng tôi. CLB không có điểm thì ảnh hưởng đến tâm lý của cầu thủ. Chúng tôi còn 8 vòng nữa nên không còn cách nào khác là phải nỗ lực đến phút cuối cùng".

lee nguyen anh 1

CLB Sài Gòn (áo tím) đẩy đối thủ cùng thành phố xuống chót bảng. Ảnh: Quang Thịnh.

"Trận này Lee Nguyễn bị chấn thương nên chúng tôi không dám mạo hiểm đưa cậu ấy vào sân từ đầu. Tinh thần 2 đội thi đấu hôm nay đều như nhau. CLB TP.HCM không ghi được bàn và đã không giữ được điểm", ông nói thêm.

Về tình hình biến động liên tục của đội bóng, cựu tuyển thủ này nói: "Ai về nắm đội thì cũng như nhau, cũng làm việc để tìm cách giúp đội thoát hiểm. Về phần cầu thủ thì họ cũng thoải mái khi tôi về. Lúc đó, đội chưa có chiến thắng, thắng rồi tâm lý sẽ thay đổi".

Trong khi đó, HLV Phùng Thanh Phương và các học trò ăn mừng sôi nổi. Ông hào hứng chia sẻ sau trận: "Đây là kết quả quan trọng mở ra chặng đường phía trước dù rất khó khăn. Toàn đội đã có ý chí kiên cường, tinh thần tập thể rất tốt. Mọi thứ diễn ra đúng như kịch bản mà chúng tôi dự kiến".

Nói về tiền thưởng 2 tỷ cho chiến thắng này, nhà cầm quân người Sài Gòn cho rằng: "Đó không phải là vấn đề quan trọng. Mục tiêu của chúng tôi là trụ hạng và tiền thưởng là sự động viên cầu thủ về mặt tinh thần, tận hưởng những nỗ lực của họ".

Thua 0-2 trong trận chung kết ngược, CLB TP.HCM lần đầu rớt xuống vị trí chót bảng, trong khi CLB Sài Gòn thoát được áp lực. Họ hơn CLB TP.HCM 2 điểm dù từng thua đến 5 điểm. Hai đội còn 8 trận đấu nữa để quyết định tương lai của mình ở mùa giải năm sau.

lee nguyen anh 2

Khủng hoảng kép ở CLB Cần Thơ

Đội bóng miền Tây đang tuột dốc không phanh ở hạng Nhất vì khủng hoảng phong độ và tài chính sau khi những nhà đầu tư rút lui.

CLB Sài Gòn treo thưởng 2 tỷ đồng để thắng chung kết ngược

Đối đầu giữa CLB TP.HCM với đội Sài Gòn tại vòng 17 chiều nay (30/9) là trận cầu then chốt, có thể định đoạt phần nào số phận của hai đội tại V.League 2022.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm