Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM trượt dài trong cuộc đua vô địch V.League

Thầy trò HLV Chung Hae-seong được chơi trên sân nhà nhưng nhận thất bại 0-1 trước Viettel ở trận đấu thuộc vòng 2, giai đoạn 2 V.League tối 14/10.

Nguyên Mạnh sửa sai cho Tiến Dũng Thủ môn Nguyên Mạnh cản phá thành công quả phạt đền sau khi Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel phạm lỗi với Vũ Quang Nam bên phía TP.HCM ở vòng 2 giai đoạn hai V.League.

Với lối chơi hiệu quả, Viettel có chiến thắng quan trọng ngay trên sân Thống Nhất để vươn lên dẫn đầu nhóm tranh chức vô địch V.League. Bàn thắng duy nhất của đội khách được ghi do công của tiền đạo Bruno, sau cú đá phạt đền thành công ở phút 37.

CLB TP.HCM vs Viettel anh 1

CLB TP.HCM trượt dài trong cuộc đua vô địch mùa giải năm nay. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở trận đấu buộc phải thắng, CLB TP.HCM đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đoàn quân của HLV Chung Hae-seong không bỏ phí dù chỉ một giây để đưa bóng nhập cuộc.

Ngoại binh Ariel Rodriguez đóng vai trò quấy phá hàng thủ Viettel. Ở phía trong, Jose Ortiz di chuyển để chờ cơ hội dứt điểm. Ariel thi đấu đầy quyết tâm với những tình huống đột phá bên cánh trái. Tuy nhiên, cầu thủ người Costa Rica không thể đưa bóng đến vị trí của đồng hương Ortiz.

Cặp trung vệ Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cùng thủ môn Nguyên Mạnh phối hợp đầy ăn ý để bịt mọi khoảng trống dẫn đến khung thành. Cơ hội tốt nhất chủ nhà tạo ra chỉ là tình huống ngả người dứt điểm đưa bóng đi chệch cột của Ariel ở phút 27.

CLB TP.HCM vs Viettel anh 2

Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải chơi đầy chủ động trước cặp tiền đạo đắt giá của đội chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

Trái với lối chơi nhanh của CLB TP.HCM, Viettel lại chọn cách nhập cuộc chậm rãi. Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng thực hiện nhiều đường chuyền ở khu vực giữa sân. Những quả treo bóng từ cánh trái, nơi có sự xuất hiện của Hồ Khắc Ngọc là phương án tiếp cận khung thành duy nhất của đội khách.

Trong khi hàng công vẫn đang loay hoay, CLB TP.HCM một lần nữa để thủng lưới vì sai lầm từ hàng thủ. Đình Khương phá bóng nhưng lại vung chân trúng Trọng Hoàng. Trọng tài chính chỉ tay vào chấm 11m, và Bruno đã không mắc sai lầm để đưa Viettlel vượt lên ở phút 37.

Sức ép đổ dồn lên đội chủ nhà sau khi Thanh Thắng phải vào lưới nhặt bóng. Đương kim á quân thi đấu đầy nóng vội, dẫn đến liên tiếp những đường chuyền hỏng. Ariel Rodriguez khiến CĐV nhà ồ lên thất vọng với những tình huống mất bóng khiến đồng đội phải chịu đợt phản công. Chủ nhà cầm bóng 53% trong hiệp một, nhưng chỉ có 1 lần sút trúng đích. Trong khi đó, Viettel có đến 3 cú sút trúng cầu môn.

Bàn dẫn trước giúp Viettel tiếp tục duy trì lối chơi phòng ngự đầy chủ động trong hiệp đấu thứ 2. Đội bóng đến từ thủ đô duy trì cự ly đội hình, không vội vã đưa bóng lên tuyến trên, đồng thời tiếp tục rình rập, chờ cơ hội từ những đường chuyền khó chịu của Hồ Khắc Ngọc.

CLB TP.HCM vs Viettel anh 3

Jose Ortiz gây thất vọng khi bị thay ra ở ngay đầu hiệp 2. Ảnh: Quang Thịnh.

Ở bên kia chiến tuyến, CLB TP.HCM tiếp tục chịu tổn thất khi Lâm Ti Phông rời sân ở ngay đầu hiệp 2 vì trật khớp tay. Trong khi các chân sút nội vắng mặt, Ariel Rodriguez cũng không tận dụng cơ hội để chứng minh giá trị.

Chân sút đắt giá của chủ nhà liên tục có những tình huống di chuyển lạc lõng, không tạo ra bất kỳ mối liên hệ nào với đồng đội, để rồi bị rút ra nghỉ ở phút 69 để thay thế bằng Quang Nam.

5 sự điều chỉnh đã được HLV Chung thực hiện, và đều trong hiệp 2. Tuy nhiên, những cái tên góp mặt vẫn không thể giúp chủ nhà cải thiện thế trận. Tình huống nguy hiểm nhất của CLB chủ sân Thống Nhất tạo ra chỉ là cú sút bị cản phá của Lê Văn Sơn ở phút 58, sau pha làm tường của Phi Sơn.

Ngay cả khi hàng thủ Viettel đã mắc sai lầm, chủ nhà vẫn không thể tận dụng để ghi bàn. Cú đá phạt đền hỏng của Thanh Bình ở phút 87 đã phản ánh tâm lý và lối chơi bế tắc của thầy trò HLV Chung Hae-seong.

Với 3 điểm tại sân Thống Nhất, CLB Viettel chính thức vươn lên dẫn đầu nhóm tranh chức vô địch V.League với 28 điểm. Trong khi đó, với 20 điểm, CLB TP.HCM đứng trước nguy cơ bị HAGL, Hà Tĩnh đẩy xuống vị trí "đội sổ".

CLB TP.HCM 0-1 Viettel: Đội khách lên đầu bảng Bàn thắng duy nhất trên chấm phạt đền của Bruno Cantanhede giúp CLB Viettel dẫn đầu bảng xếp hạng với 28 điểm sau vòng 2 giai đoạn hai V.League tối 14/10.
  • HẾT GIỜ

    Trận đấu khép lại với chiến thắng tối thiểu dành cho đội khách Viettel.

  • CLB TP.HCM đá hỏng phạt đền

    KHÔNG VÀO!! Nguyên Mạnh chơi xuất sắc để cản phá cú đá từ cự y 11 m của Thanh Bình. Ảnh: Quang Thịnh.

    Nguyên Mạnh sửa sai cho Tiến Dũng Thủ môn Nguyên Mạnh cản phá thành công quả phạt đền sau khi Bùi Tiến Dũng của CLB Viettel phạm lỗi với Vũ Quang Nam bên phía TP.HCM ở vòng 2 giai đoạn hai V.League.
    CLB TP.HCM vs Viettel anh 4

  • Khắc Ngọc phản ứng và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài chính.

  • CLB TP.HCM được hưởng phạt đền

    Nỗ lực đột phá của Quang Nam mang về cho đội chủ nhà quả phạt đền ở phút 87. Bùi Tiến Dũng có tình huống cắt bóng không thành công, và tiếp tục mắc lỗi khi kéo ngã cầu thủ đội chủ nhà. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 5

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 6

  • Quang Nam tung cú đá phạt từ cự ly 31 m ở phút 81. Bóng đi đập đất khá khó chịu, nhưng Nguyên Mạnh vẫn có thể làm chủ tình hình. Cầu thủ đội chủ nhà đang liên tục bị đau trong những phút cuối trận. HLV Chung không thể làm gì hơn khi ông đã hết quyền thay người.

  • Gần 30 phút của hiệp hai đã trôi qua, CLB TP.HCM vẫn chơi đầy bế tắc. Ngoại trừ cú dứt điểm của Lê Văn Sơn, chủ nhà vẫn chưa tạo ra thêm cơ hội nào thực sự nguy hiểm.

  • Ariel rời sân nhường chỗ cho Quang Nam ở phút 69. Tiền đạo người Costa Rica tiếp tục có màn thể hiện nhạt nhòa ở V.League.

  • Đức Chiến vào sân thay Quế Ngọc Hải. Viettel thay liền 3 người trong ít phút.

  • Viettel thay người: Ngọc Sơn, Văn Hào vào sân Văn Thiết và Minh Tuấn ở phút 60.

  • Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Văn Thiết (Viettel). Thêm một cầu thủ của đội chủ nhà phải đi tập tễnh, đó là Lê Văn Sơn.

  • NGUY HIỂM! Hàng thủ Viettel chơi lóng ngóng tạo cơ hội cho Lê Văn Sơn băng lên dứt điểm ở phút 58. Bóng đi căng, nhưng không đủ hiểm để đánh bại thủ thành Nguyên Mạnh.


  • KHÔNG ĐƯỢC! Trọng Hoàng thoát xuống bên cánh phải sau pha chồng biên ở phút 56, Bruno bật cao đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành đội chủ nhà.


  • Lâm Ti Phông gặp chấn thương ở tay sau tình huống va chạm với Quế Ngọc Hải. Cầu thủ chạy cánh của CLB TP.HCM phải rời sân bằng cáng. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 7

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 8

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 9

  • Hiệp 2 bắt đầu. Phi Sơn vào sân thay Jose Ortiz.

  • Thống kê đáng chú ý sau 45 phút bóng lăn

    CLB TP.HCM cầm bóng nhiều hơn, nhưng chừng đó là không đủ để giúp họ nắm lợi thế về tỷ số trước đội khách Viettel chơi đầy thực dụng và hiệu quả.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 10

  • HẾT HIỆP MỘT

    CLB TP.HCM không tạo ra đủ sức ép để xuyên thủng hàng phòng ngự Viettel. Trong khi đó, đội khách tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ để vượt lên dẫn trước sau hiệp một. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 11

  • Vũ Minh Tuấn tung cú dứt điểm bằng lòng trong sau đường chuyền của Bùi Tiến Dũng ở phút 40. Bóng đi không đủ khó để hạ Thanh Thắng.

  • Viettel mở tỷ số ở phút 37

    VÀO! CLB Viettel được hưởng quả đá phạt đền ở phút 37, sau pha phối hợp giữa Khắc Ngọc và Trọng Hoàng. Bruno bước lên, tung cú đá tự tin đánh bại Thanh Thắng để đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

  • NGUY HIỂM!! Bruno bật cao, khẽ chạm đầu sau quả tạt của Khắc Ngọc ở phút 29. Bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Thanh Thắng chọn sẵn. 2 cú sút được đội khách thực hiện từ đầu trận, và đều là những cơ hội khá nguy hiểm.


  • KHÔNG ĐƯỢC! Sau nỗ lực đấm bóng của Nguyên Mạnh, Ariel Rodriguez ngả người dứt điểm điệu nghệ. Tuy nhiên, trái bóng lại đi chệch khung thành đội khách ở phút 27. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 12

  • Bùi Tiến Dũng kịp can thiệp để tước đi cơ hội dứt điểm cận thành của Jose Ortiz ở phút 19. Ariel Rodriguez đang hoạt động đầy năng nổ trên hàng công CLB TP.HCM với những tình huống đột phá từ cánh trái. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 13

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 14

  • Lâm Ti Phông ngoặt bóng từ cánh phải, rồi thực hiện đường chuyền đến vị trí của Jose Ortiz. Tuy nhiên, bóng đi quá sâu và bị thủ thành Nguyên Mạnh bắt gọn. CLB TP.HCM thi đấu khá lúng túng trước lối chơi phòng ngự phản công của đối thủ.


  • Khắc Ngọc thực hiện pha treo bóng khó chịu vào vùng cấm, nhưng hàng thủ CLB TP.HCM đã hóa giải thành công. Ở trận đấu với HAGL, ngôi sao số 12 đã giúp Viettel liên tục nắm lợi thế bằng những quả tạt khó chịu từ cánh trái.


  • 10 phút đầu, CLB TP.HCM cầm bóng 53%. Chủ nhà buộc phải giành 3 điểm, nếu không muốn tiếp tục bị bỏ lại trong cuộc đua vô địch. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 15

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 16

  • Vũ Anh Tuấn thực hiện đường chọc khe cho Ariel Rodriguez. Tuy nhiên, tiền đạo ngoại của CLB TP.HCM lại khống chế hụt bóng. Kể từ khi đến sân Thống Nhất, cặp ngoại binh của chủ nhà chưa để lại dấu ấn tương xứng với giá trị chuyển nhượng.

  • NGUY HIỂM!! Thanh Thắng phát bóng trúng chân Bruno Cunha ở phút thứ 3. Bóng nảy ngược về phía khung thành, nhưng thủ môn của đội chủ nhà đã kịp lao người chặn lại.


  • Đỗ Văn Thuận tung cú sút quyết đoán từ ngoài vùng cấm đưa bóng đi không trúng đích. Chủ nhà CLB TP.HCM nhập cuộc đầy chủ động sau tiếng còi khai cuộc.


  • Trận đấu bắt đầu. CLB TP.HCM giao bóng trước.

  • Tiền đạo Nguyễn Công Phượng (mũ trùm đen) có mặt trên khán đài sân Thống Nhất để cổ vũ đồng đội. CLB TP.HCM đang kém đội đầu bảng 7 điểm, và vẫn còn cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 17

  • CLB Sài Gòn vừa để thua Bình Dương 1-3. Nếu Viettel giành 3 điểm trên sân Thống Nhất, họ sẽ vươn lên dẫn đầu nhóm tranh chức vô địch V.League 2020. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 18

  • Thủ môn Bùi Tiến Dũng chơi không tốt trong quãng thời gian được trao cơ hội. Anh phải nhường chỗ cho đàn anh Thanh Thắng khi V.League bắt đầu giai đoạn 2. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 19

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Viettel

    CLB Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Thiết, Minh Tuấn, Venancio, Trọng Hoàng, Việt Phong, Hoàng Đức, Bruno, Duy Thường.

  • Đội hình ra sân của chủ nhà CLB TP.HCM

    HLV Chung thay đổi sơ đồ từ 3-4-3 thành 4-1-2-1-2. Jose Ortiz, Ariel Rodriguez đá cặp tiền đạo, hỗ trợ phía sau là Lâm Ti Phông. Công Thành, Tăng Tiến sẽ là cặp trung vệ của CLB TP.HCM ở cuộc tiếp đón Viettel. Ảnh: CLB TP.HCM.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 20

  • Trọng Hoàng: 'Vắng Công Phượng là thiệt thòi lớn của CLB TP.HCM'

    Ở trận đấu sớm, đội đứng đầu bảng, CLB Sài Gòn đang bị Bình Dương dẫn 3-0, và nhiều khả năng sẽ phải trắng tay rời sân Bình Dương. Nếu giành 3 điểm trước CLB TP.HCM, Viettel đứng trước cơ hội vươn lên dẫn đầu nhóm tranh chức vô địch V.League.

    CLB Bình Dương 3-1 CLB Sài Gòn: Thủ môn mắc sai lầm Thủ môn Văn Phong mắc sai lầm trong trận thua 1-3 của CLB Sài Gòn trước Bình Dương ở vòng 2 giai đoạn hai V.League 2020 chiều 14/10.
  • Trọng Hoàng: 'Vắng Công Phượng là thiệt thòi lớn của CLB TP.HCM'

    Tiền vệ Nguyễn Trọng Hoàng nói sau buổi tập chiều 13/10: "Thật sự vắng Công Phượng là thiệt thòi lớn với CLB TP.HCM. Tuy nhiên, những cầu thủ thay thế vai trò của cậu ấy vẫn có thể gây nhiều khó khăn cho Viettel. Hàng thủ của chúng tôi đã cải thiện nhiều".

    Công Phượng bị gãy xương ngón chân út ở bàn chân trái trong trận thắng CLB Nam Định ở vòng 12. Anh dự kiến phải nghỉ từ 6-8 tuần và được xem là kết thúc sớm mùa giải 2020 từ đó. Phượng không ra sân tập trong buổi sáng 13/10 cùng đồng đội trên sân Thống Nhất. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 21

  • Công Phượng giành 2 giải thưởng cá nhân ở V.League

    Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam gửi thông báo số 247 về giải thưởng trong tháng 7 và tháng 9 ở V.League. Tiền đạo Nguyễn Công Phượng nhận cùng lúc 2 giải thưởng cá nhân.

    Anh thi đấu 4 trận trong tháng 7, nhưng CLB TP.HCM lại thua đến 3 trận trước Bình Dương (1-2), Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh (0-1) và Hà Nội (0-3). Trận thắng duy nhất là 3 điểm trên sân Quảng Ninh khi Công Phượng mở tỷ số.

    Bàn thắng của Công Phượng vào lưới thủ môn Đinh Xuân Việt của Nam Định cũng được chọn là pha lập công đẹp nhất tháng 7 và 9. Theo thông báo số 13 của Ban điều hành về điều chỉnh kế hoạch bầu chọn giải thưởng tháng, 6 vòng đấu diễn ra trong tháng 7 (5 trận) và tháng 9 (một trận) được gộp lại. Ảnh: Y Kiện.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 22

  • Công Phượng bị gãy xương ngón chân trái

    Công Phượng có thể nỗ lực để ra sân ở vòng 6 giai đoạn hai nhưng khả năng này không cao. Lãnh đạo của CLB TP.HCM xác nhận Công Phượng khó có thể trở lại thi đấu ở mùa giải năm nay. "Mùa giải này chúng tôi không gặp may", đại diện đội bóng nói.

    Sau khi tiến hành các bước kiểm tra y tế, Công Phượng được xác định bị gãy xương ngón chân út của bàn chân trái. Anh cần từ 6-8 tuần để hồi phục. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM vs Viettel anh 23

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm