Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM không đăng ký Trùm Tỉnh ở V.League

Phạm Trùm Tỉnh không thể thi đấu do đội bóng TP.HCM đã đủ suất đăng ký cầu thủ giai đoạn 2 theo điều lệ V.League 2020.

CLB TP.HCM mang về 5 tân binh ở giai đoạn giữa mùa giải, nhưng họ chỉ có 3 suất thay thế và một suất bổ sung cầu thủ. Cái tên không được đăng ký ở giai đoạn 2 là tiền vệ Phạm Trùm Tỉnh.

Lãnh đạo đội bóng xác nhận thông tin cầu thủ gốc Phú Yên sẽ không dự giai đoạn 2 V.League. Bốn cầu thủ được bổ sung và thay thế là Ariel Rodriguez, Jose Ortiz, Trần Đình Khương và Lâm Ti Phông.

pham trum tinh clb tp.hcm anh 1

Phạm Trùm Tỉnh không dự giai đoạn 2 V.League vì CLB TP.HCM đủ số lượng cầu thủ theo điều lệ. Ảnh: Quang Thịnh.

Theo điều lệ giải VĐQG V.League 2020, mỗi CLB được đăng ký ở giai đoạn một tối đa 30 cầu thủ, trong đó có 3 cầu thủ nước ngoài. Riêng CLB TP.HCM (và Quảng Ninh) được đăng ký thêm một ngoại binh có quốc tịch thuộc thành viên LĐBĐ châu Á (AFC).

Theo điều 3.5.2 mục Đăng ký giữa mùa giải, mỗi đội được thay thế tối đa 3 cầu thủ. CLB chưa đăng ký chính thức đủ 30 cầu thủ hợp lệ ở giai đoạn một sẽ được bổ sung tối đa 5 cầu thủ ở giai đoạn 2. Số lượng cầu thủ sau khi bổ sung không quá 30 người.

Ở giai đoạn một, HLV Chung Hae-seong đăng ký 29 cầu thủ. Như vậy, đội bóng chỉ có thể được bổ sung thêm một cầu thủ và có thể thay thế 3 cầu thủ. Á quân V.League 2019 chỉ có 4 suất thay thế và bổ sung. Vì vậy, Trùm Tỉnh không được đăng ký giai đoạn 2.

Hai ngoại binh Ortiz và Rodriguez thay thế cho Alex Lima và Amido Balde. Ban lãnh đạo CLB TP.HCM cho CLB Bà Rịa - Vũng Tàu mượn trung vệ Vũ Ngọc Thịnh và thay thế bằng Đình Khương. Đội bóng cũng loại Tiêu Exal vì chấn thương để bổ sung Ti Phông.

Theo nguồn tin của Zing, không phải CLB TP.HCM không biết việc được đăng ký 4 cầu thủ ở giai đoạn 2. Đội bóng phải lấy Trùm Tỉnh vì CLB Phố Hiến và vài đội bóng V.League có ý định chiêu mộ cầu thủ sinh năm 1995 trong thời điểm CLB Khánh Hòa lâm cảnh khó khăn.

Một lãnh đạo CLB TP.HCM nói với Zing: "Chúng tôi đã theo đuổi họ từ lâu nên mua luôn để làm dày đội hình. Ban lãnh đạo đánh giá cao cả 3, họ còn trẻ, để bổ sung thêm hàng phòng ngự và tính toán cho mùa giải năm sau".

Như vậy, CLB TP.HCM đăng ký đủ 30 cầu thủ ở phần còn lại của mùa giải. Đội bóng đang đứng thứ 5 với 17 điểm sau 11 vòng đấu.

pham trum tinh clb tp.hcm anh 2

Bảng xếp hạng V.League sau 11 vòng đấu. Vòng 12 sẽ trở lại vào ngày 26/9. Ảnh: Minh Phúc.

'Hai tân binh của CLB TP.HCM chỉ ở mức trung bình' HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho rằng hai tân binh Costa Rica của đội TP.HCM chơi không xuất sắc như kỳ vọng trong trận bán kết Cúp Quốc gia ngày 16/9.

Lâm Ti Phông: 'Tôi chọn CLB TP.HCM vì hợp lối chơi'

Cựu tiền vệ U23 Việt Nam có cơ hội tiếp tục thi đấu ở V.League khi khoác áo CLB TP.HCM với bản hợp đồng 3 năm rưỡi.

CLB TP.HCM loại Tiêu Ê Xal ở giai đoạn 2 V.League

Huấn luyện viên Chung Hae-seong không đăng ký cầu thủ gốc Pháp Tiêu Ê Xal ở giai đoạn 2 V.League 2020.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm