Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM công bố HLV mới thay ông Polking

Huấn luyện viên Trần Minh Chiến trở thành thuyền trưởng CLB TP.HCM kể từ mùa giải 2022.

Chiều 21/10, CLB TP.HCM chính thức công bố tân huấn luyện viên (HLV) Trần Minh Chiến sau khi 2 bên ký hợp đồng. Thỏa thuận của đôi bên có thời hạn 1 năm kèm điều khoản tự động gia hạn tùy vào thành tích thi đấu.

Trước khi nhận lời đến với đội bóng này, ông Chiến đang dẫn dắt CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở giải hạng Nhất (V.League 2). Thương vụ diễn ra thuận lợi vì đội bóng này có cùng nguồn đầu tư từ nhà tài trợ của CLB TP.HCM.

hlv clb tp.hcm anh 1

HLV Trần Minh Chiến từng có thời gian ngắn dẫn dắt CLB Bình Dương ở V.League 2018. Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Trần Minh Chiến sinh năm 1974. Khi còn thi đấu, ông là một trong những ngôi sao của bóng đá TP.HCM và đội tuyển Việt Nam. Ông từng giành danh hiệu Vua phá lưới Giải vô địch quốc gia năm 1995, huy chương bạc SEA Games 1995. Trước khi về Bình Dương đào tạo trẻ từ năm 2016, ông Chiến chủ yếu gắn liền với Trung tâm đào tạo trẻ PVF.

Khi gia nhập CLB TP.HCM, ông là HLV nội đầu tiên của đội bóng này sau 5 mùa giải. Khi còn chơi ở V.League 2, CLB TP.HCM có HLV nội là ông Phùng Thanh Phương. Ông Phương đưa đội thăng hạng cuối mùa 2016, sau đó đội bóng được dẫn dắt bởi các HLV ngoại là Alain Fiard (2017), Toshiya Miura (2018), Chung Hae-seong (2019-20) và Alexandre Polking (2021).

Đây mới là lần thứ hai HLV Minh Chiến làm việc ở V.League. Lần đầu trải nghiệm sân chơi chuyên nghiệp cao nhất của chiến lược gia này là hồi năm 2018 khi dẫn dắt CLB Bình Dương. Ông giúp đội bóng đất thủ giành Cúp quốc gia và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 7.

Tuy nhiên, khi đang làm tốt, ông bất ngờ xin từ chức hồi đầu năm 2019 để dẫn dắt CLB Bà Rịa - Vũng Tàu ở giải hạng Nhì. Sau đó, ông giúp đội thăng hạng và chơi ấn tượng ở V.League 2.

Hải Huy và CLB TP.HCM dàn xếp việc thanh lý

CLB TP.HCM gửi đơn lên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để giải quyết vụ chuyển nhượng tiền vệ Nguyễn Hải Huy theo dạng tự do.

Samson đến CLB TP.HCM sau lùm xùm với đội Thanh Hóa

Tiền đạo nhập tịch Hoàng Vũ Samson gia nhập CLB TP.HCM với bản hợp đồng 2 năm. Trước đó, anh bị CLB Thanh Hóa đẩy xuống đội trẻ từ cuối tháng 3.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm