Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM bức xúc khi phiên dịch của ông Chung bị phạt

Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng cho rằng không có cơ sở để phạt 10 triệu đồng và cấm làm nhiệm vụ 2 trận đấu đối với Yang Jae-mo.

"Làm sao có cơ sở để đưa ra án phạt này. Trong khi trọng tài không phạt thẻ Jae-mo, trọng tài thứ 4 không nhắc nhở, băng kỹ thuật và báo cáo của giám sát không có, mà Ban kỷ luật chỉ dựa vào đoạn video của khán giả quay lại", ông Hữu Thắng nói.

CLB TP.HCM sẽ kháng án và gửi lên Ban giải quyết khiếu nại của VFF. Không có phiên dịch người Hàn Quốc, HLV Chung Hae-seong gần như không thể truyền đạt chiến thuật cho Công Phượng và đồng đội ở 2 trận đấu tiếp theo.

ky luat tro ly clb tp.hcm anh 1

Trợ lý ngôn ngữ Yang Jae-mo bị Ban kỷ luật VFF phạt 10 triệu và cấm làm nhiệm vụ 2 trận vì có cử chỉ và lời nói nhằm công kích, kích động. Ảnh: Lê Minh.

Chủ tịch Hữu Thắng nói: "Jae-mo bị kỷ luật, thì chắc chắn ảnh hưởng đến chuyên môn của đội trong các trận đấu tiếp theo. Đây là thiệt thòi với đội bóng của chúng tôi. CLB TP.HCM chắc chắn sẽ kháng án".

Đại diện á quân V.League 2019 còn bức xúc khi trận đấu đã trôi qua từ cuối tháng 7, nhưng đến nay VFF mới đưa ra án kỷ luật. Đội bóng còn không đồng tình với việc kỷ luật tổ trọng tài điều khiển trận thua 0-3 trước CLB Hà Nội.

Đó là trận đấu ở vòng 11 diễn ra vào ngày 24/7 trên sân Thống Nhất. Sau khi trọng tài 2 lần không thổi phạt đền cho đội chủ nhà, HLV Chung Hae-seong bực bội phản ứng. Jae-mo có hành động không đẹp hướng lên khán đài nơi có Trưởng ban Trọng tài VFF Dương Văn Hiền theo dõi trận đấu.

Hành động của trợ lý HLV Chung đã được ghi lại bằng điện thoại. Sau khi tham khảo ý kiến chuyên môn, Ban điều hành giải đấu đã báo cáo và đề nghị kỷ luật Jae-mo. Ban kỷ luật căn cứ khoản 1 khoản 3 điều 47 Quy định kỷ luật VFF để ra án.

Đại diện Ban kỷ luật cho biết căn cứ vào báo cáo của giám sát và tư liệu chuyên môn của trận đấu để đưa ra quyết định. Trong quyết định kỷ luật số 285, Ban kỷ luật không cho phép Yang Jae-mo kháng án. Jae-mo phải nộp phạt trong thời gian 15 ngày tính từ hôm 20/8

HLV đội TP.HCM: 'Ở trên sân, trọng tài có làm việc không?' HLV Chung Hae-seong thẳng thắn chỉ trích trọng tài sau khi CLB TP.HCM thua Hà Nội 0-3 tối 24/7. Theo ông Chung, trọng tài đã bỏ qua 2 tình huống thổi penalty rõ ràng.

Kỷ luật tổ trọng tài trận CLB TP.HCM thua Hà Nội 0-3

Trọng tài Trần Văn Trọng và các trợ lý không được mời làm nhiệm vụ ở các trận đấu tiếp theo ở V.League 2020 vì những sai sót trong trận đấu trên sân Thống Nhất hôm 24/7.

CLB TP.HCM đệ đơn kiến nghị thay trưởng ban trọng tài

Đội chủ sân Thống Nhất tỏ ra không hài lòng với công tác trọng tài ở trận gặp CLB Hà Nội tối 24/7 và yêu cầu chấn chỉnh bằng việc thay thế trưởng ban Dương Văn Hiền.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm