Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB TP.HCM 0-3 CLB Hà Nội: Công Phượng bất lực

Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chơi tưng bừng trong hiệp 2 và rời sân Thống Nhất với 3 điểm trọn vẹn ở vòng 11 V.League diễn ra tối 24/7.

Highlights CLB TP.HCM 0-3 Hà Nội: Dự bị thay Quang Hải tỏa sáng Sau khi thay Quang Hải ở phút 67, Thái Quý lập tức ghi bàn và kiến tạo, góp công lớn trong chiến thắng 3-0 của đội khách Hà Nội trước CLB TP.HCM ở vòng 11 V.League tối 24/7.

Màn đọ sức giữa nhà đương kim á quân và đương kim vô địch V.League diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ. 2 CLB khiến khán giả đứng ngồi không yên với liên tiếp những tình huống ăn miếng trả miếng.

CLB TP.HCM với lợi thế sân nhà là đội nhập cuộc nhỉnh hơn. Tuy nhiên đoàn quân của HLV Chung Hae-seong lại suýt phải nhận bàn thua sớm ở phút 16. Văn Quyết có cơ hội dứt điểm từ cự ly gần nhưng bóng đi dội xà.

Đội chủ nhà nhanh chóng có câu trả lời bằng tình huống hãm thành của Công Phượng ở phút 18. Cú sút của tiền đạo số 21 đưa bóng đi chạm tay Thành Chung. Tuy nhiên trọng tài chính từ chối cho đội bóng áo đỏ hưởng phạt đền.

CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 1

Công Phượng cùng đồng đội cho rằng CLB TP.HCM phải được hưởng 2 quả phạt đền trong hiệp 1. Ảnh: Quang Thịnh.

Hai đội thi đấu quyết liệt trong những phút tiếp theo. CLB Hà Nội tìm kiếm cơ hội qua những tình huống treo bóng bổng. Thủ môn Bùi Tiến Dũng làm đồng đội yên tâm với nhiều pha ra vào chuẩn xác.

Kịch tính được đẩy lên ở những phút bù giờ. Thành Chung một lần nữa để bóng chạm tay trong vùng cấm sau nỗ lực phòng ngự. Trọng tài vẫn từ chối quả phạt đền của đội chủ nhà. Cầu thủ CLB TP.HCM phản ứng dữ dội nhưng không thể thay đổi quyết định của ông Trần Văn Trọng. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.

HLV Chung Hae-seong chỉ đạo học trò tấn công phủ đầu đối thủ ở hiệp 2. Chỉ trong ít phút từ 51 đến 54, khung thành của CLB Hà Nội đã 2 lần chao đảo. Sau cú sút vọt xà của Amido Balde, Hoàng Thịnh "nã đại bac" từ ngoài vùng cấm buộc Tấn Trường phải trổ hết tài nghệ để cứu thua cho đội khách.

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 67, khi HLV Chu Đình Nghiêm tung Trương Văn Thái Quý vào sân thay Quang Hải. Cầu thủ số 74 chỉ mất 4 phút để ghi dấu tình huống đánh đầu mở tỷ số sau một tình huống lộn xộn trong vùng cấm đội chủ nhà.

CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 2

Trương Văn Thái Quý là người hùng của CLB Hà Nội khi anh tham gia vào cả 2 bàn thắng sau khi vào sân. Ảnh: Quang Thịnh.

5 phút sau, Thái Quý một lần nữa tỏa sáng với đường kiến tạo vừa tầm cho Thành Chung băng lên dứt điểm cận thành, không cho Bùi Tiến Dũng cơ hội cản phá. Tỷ số nâng lên 2-0 cho CLB Hà Nội khi đồng hồ chỉ sang phút 76.

CLB Hà Nội lùi đội hình về sân nhà sau khi có cách biệt an toàn. Những gì đội bóng áo đỏ làm được chỉ là cú sút xa đưa bóng đi dội xà của Công Thành ở phút 80. Phút 89, Rimario đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của đội chủ nhà với pha dứt điểm tung lưới Bùi Tiến Dũng từ pha căng ngang của Đỗ Hùng Dũng.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 dành cho đội bóng đến từ thủ đô Hà Nội. Văn Quyết cùng đồng đội vươn lên vị trí thứ 4 với 18 điểm, trong khi CLB TP.HCM tụt xuống thứ 5 với 17 điểm.

Văn Quyết lốp bóng dội xà CLB TP.HCM Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội không thể tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà TP.HCM trong trận đấu ở vòng 11 V.League tối 24/7.
CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 3
  • HẾT GIỜ

    Trận đấu trên sân Thống Nhất khép lại với thắng lợi 3-0 dành cho CLB Hà Nội.

  • Tỷ số nâng lên 3-0 cho CLB Hà Nội

    VÀO!! Hùng Dũng xâm nhập vùng cấm rồi thực hiện đường căng ngang vừa tầm cho Rimario đệm bóng cận thành hạ gục Bùi Tiến Dũng ở phút 88. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 4

  • KHÔNG VÀO! Bóng dội xà khung thành đội khách Hà Nội ở phút 80 sau cú đá từ ngoài vùng cấm của Công Thành.


  • Tỷ số nâng lên 2-0 cho CLB Hà Nội

    VÀO!! Trương Văn Thái Quý thực hiện đường chuyền vừa tầm cho Thành Chung băng lên tung cú dứt điểm cận thành nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 76.


  • Tỷ số được mở cho đội khách Hà Nội

    VÀO!! Tận dụng tình huống lộn xộn trước khung thành của Bùi Tiến Dũng, Trương Văn Thái Quý băng vào đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ở phút 71. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 5

  • Trọng tài tước bàn thắng của đội khách

    VÀO!!!! Rimario đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ở phút 69 nhưng bàn thắng không được công nhận. Trọng tài xác định tiền đạo đội khách đã việt vị. CLB Hà Nội có lần thứ 11 bị trọng tài thổi phạt việt vị từ đầu trận. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 6

  • Quang Hải rời sân nhường chỗ cho Trương Văn Thái Quý ở phút 67.

  • CLB TP.HCM thay người ở phút 62. Phi Sơn, Tùng Quốc vào sân thay Văn Thành, Ngọc Đức.

  • KHÔNG VÀO! Tấn Trường có tình huống bay người cứu CLB Hà Nội khỏi bàn thua trông thấy sau cú sút xa của Hoàng Thịnh ở phút 53.

  • KHÔNG VÀO! Amido Balde khống chế rồi dứt điểm trong vùng cấm ở phút 51 nhưng bóng đi vọt xà khung thành đội khách Hà Nội.


  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • HẾT HIỆP MỘT

    2 CLB cống hiến cho người hâm mộ hiệp đấu có chất lượng chuyên môn cao cùng nhiều pha bóng hấp dẫn. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 7

  • Bóng chạm tay Thành Chung trong vùng cấm nhưng trọng tài Trần Văn Trọng vẫn từ chối cho đội chủ nhà hưởng quả 11 m. Công Phượng cùng đồng đội vẫn phản ứng quyết liệt nhưng không thể thay đổi quyết định của trọng tài.


  • Quang Hải treo bóng từ khoảng cách khá xa. Bùi Tiến Dũng tiếp tục cho thấy sự ổn định với tình huống chọn vị trí chuẩn xác để bắt dính bóng. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 8

  • KHÔNG VÀO! Từ chấm đá phạt cách khung thành khoảng 18 m ở phút 41, Công Phượng tung cú đá kỹ thuật. Bóng xuyên qua hàng rào nhưng đi chệch khung thành của thủ môn Tấn Trường.


  • CLB TP.HCM được hưởng quả đá phạt ngay sát vạch 16,5 m sau tình huống phạm lỗi của Quang Hải với Seo Yong-duk ở phút 39. 

  • Bùi Tiến Dũng có tình huống ra vào chuẩn xác để vô hiệu hóa pha treo bóng từ cánh trái của CLB Hà Nội. Thủ môn sinh năm 1997 đang thi đấu khá tốt trước sức ép từ nhà ĐKVĐ V.League.

  • KHÔNG ĐƯỢC! Văn Quyết dứt điểm tung lưới Bùi Tiến Dũng ở phút 28 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.


  • Trận cầu tâm điểm vòng 11 V.League liên tục bị gián đoạn vì những tình huống va chạm của cầu thủ đôi bên. Trọng tài rút thẻ vàng dành cho Huy Toàn cũng vì lỗi phản ứng. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 9

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 10

  • NGUY HIỂM!! Quang Hải thực hiện cú đá phạt khó chịu ở phút 22 khiến Bùi Tiến Dũng phải mất 2 nhịp mới có thể khống chế bóng.


  • Trận đấu trên sân Thống Nhất diễn ra với tốc độ cao. Công Phượng sau nhiều nỗ lực đi bóng đã có dấu hiệu bị đau ở bắp đùi. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 11

  • Thủ quân đội chủ nhà, Ngô Hoàng Thịnh nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

  • Amido Balde tung cú sút xa ở phút 20 nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ môn Tấn Trường.

  • Cầu thủ đội chủ nhà phản ứng mạnh với trọng tài chính sau tình huống dứt điểm của Công Phượng. Bóng đã chạm tay Thành Chung nhưng pha quay chậm cho thấy cầu thủ bên phía CLB Hà Nội đã cố gắng khép tay khi phòng ngự. Ảnh: Quang Thịnh, Duy Anh.

    Công Phượng 2 lần phản ứng gay gắt với trọng tài Phút 19 và 45+1 ở trận gặp CLB Hà Nội tại vòng 11 V.League tối 24/7, Công Phượng phản ứng gắt khi trọng tài từ chối thổi phạt đền sau 2 tình huống bóng chạm tay Thành Chung.
    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 12

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 13

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 14

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 15

  • Văn Quyết dứt điểm dội xà

    KHÔNG VÀO!! Tình huống sai sót của hàng thủ đội khách ở phút 16 tạo cơ hội cho Văn Quyết dứt điểm cận thành. Bóng vượt qua thủ môn Bùi Tiến Dũng nhưng lại đi chạm xà.

    Văn Quyết lốp bóng dội xà CLB TP.HCM Đội trưởng Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội không thể tận dụng sai lầm của hậu vệ đội chủ nhà TP.HCM trong trận đấu ở vòng 11 V.League tối 24/7.
  • Trận đấu diễn ra với tốc độ khá cao trong khoảng 15 phút đầu. CLB TP.HCM đang là đội nhập cuộc tốt hơn. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 16

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 17

  • Tấn Trường có tình huống băng ra kịp thời ở phút 13 để tước đi cơ hội dứt điểm ở cự ly gần của hàng công đội khách Hà Nội.

  • Pha phối hợp giữa Công Phượng, Huy Toàn ở phút 11 kết thúc bằng cú sút từ tuyến hai của Seo Yong- duk. Bóng tìm đến đúng vị trí thủ môn Tấn Trường chọn sẵn.


  • Văn Quyết tung cú sút chân trái đưa bóng đi không trúng khung thành của Bùi Tiến Dũng.

  • CLB TP.HCM được hưởng quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút thứ 7. Công Phượng treo bóng vào vùng cấm nhưng Việt Anh đã can thiệp để giải nguy cho khung thành đội khách.

  • Trận đấu bắt đầu.

  • Người hâm mộ đội mưa để chuẩn bị theo dõi màn đọ sức được chờ đợi giữa đương kim á quân và đương kim vô địch V.League. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 18

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 19

  • Viên Minh, vợ của tiền đạo Công Phượng cùng bạn bè có mặt tại sân Thống Nhất để cổ vũ CLB TP.HCM. Cô ngồi ở khu vực khán đài A5. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 20

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 21

  • Đường Đào Duy Từ, lối vào cổng C sân Thống Nhất kẹt cứng do người hâm mộ đang xếp hàng. Phe vé vẫn tích cực hoạt động trước giờ bóng lăn. Ảnh: Duy Hiệu.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 22

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 23

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 24

  • Bùi Tiến Dũng sang chào hỏi đồng đội cũ ở CLB Hà Nội. Chấn thương của Thanh Thắng giúp thủ môn sinh năm 1997 được bắt chính ở trận đấu hôm nay. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 25

  • Cầu thủ hai đội khởi động trước trận. Tân binh Tấn Tài của CLB Hà Nội đá chính trong trận đầu ra mắt. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 26

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 27

  • HLV Chu Đình Nghiêm: 'Công Phượng hay hơn hồi còn đá ở HAGL'

    Thuyền trưởng CLB Hà Nội có những chia sẻ về lối chơi của tiền đạo Nguyễn Công Phượng, cầu thủ chủ lực bên phía CLB TP.HCM.

    "Công Phượng là mẫu cầu thủ đá lùi nhưng cần có trung phong chơi càn lướt mới tạo được khoảng trống cho cậu ấy. Ở những trận vừa rồi, khi không có tiền đạo ngoại, Công Phượng chơi thiếu hiệu quả, đặc biệt là trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

    Công Phượng nguy hiểm khi có không gian chơi bóng hay chơi tự do. Ở CLB TP.HCM có nhiều vệ tinh tốt, nên cậu ấy chơi hay hơn khi ở Hoàng Anh Gia Lai. Công Phượng còn có duyên ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội. Tuy nhiên, chúng tôi không cần đặt mục tiêu bắt chết Công Phượng. Tôi đánh giá cao sức mạnh tập thể của CLB TP.HCM", HLV Chu Đình Nghiêm nói. Ảnh: Y Kiện.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 28

  • Đội hình ra sân của CLB TP.HCM

    CLB TP.HCM: Bùi Tiến Dũng, Yong-duk, Ngọc Đức, Hoàng Thịnh, Hữu Tuấn, Huy Toàn, Công Phượng, Văn Thành, Diakite, Công Thành, Amido Balde.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 29

  • CĐV buộc phải đeo khẩu trang mới được vào sân theo dõi trận đấu. Ảnh: Quang Thịnh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 30

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 31

  • Đội hình ra sân của CLB Hà Nội

    - CLB Hà Nội (4-1-4-1): Tấn Trường, Văn Xuân, Việt Anh, Thành Chung, Văn Dũng, Moses, Hùng Dũng, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Quyết, Rimario.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 32

  • Bố, mẹ của tuyển thủ Quang Hải và Huỳnh Anh có mặt tại sân Thống Nhất để theo dõi trận cầu tâm điểm của vòng 11 V.League. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 33

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 34

  • Công Phượng và 3 bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội

    Khi còn thi đấu cho HAGL, Công Phượng từng ghi 3 bàn vào lưới CLB Hà Nội ở V.League mùa giải 2015, 2017 và 2018.

    Công Phượng và 3 bàn thắng vào lưới CLB Hà Nội Khi còn thi đấu cho HAGL, Công Phượng từng ghi 3 bàn vào lưới CLB Hà Nội ở V.League mùa giải 2015, 2017 và 2018.
  • Công Phượng đối đầu Quang Hải ở giải thưởng châu Á

    Trang chủ Asian Cup đang diễn ra cuộc bình chọn cầu thủ được yêu mến nhất tại giải đấu năm 2019, sau khi chọn ra 16 cầu thủ đến từ 12 đội. Tuyển Việt Nam có 2 đại diện là Nguyễn Công Phượng và Nguyễn Quang Hải.

    Trong lượt bình chọn đầu tiên, Quang Hải nhận 57% số phiếu bầu so với Kim Min-jae (Hàn Quốc), trong khi Công Phượng giành chiến thắng trước Yuya Osaka (Nhật Bản).

    Lá thăm may rủi đưa 2 ngôi sao Việt Nam đối đầu tại tứ kết, khiến người hâm mộ khó khăn trong việc đưa ra quyết định. Sau hơn 40 phút đầu tiên của cuộc bình chọn, Công Phượng tạm chiếm ưu thế với 52% phiếu bầu.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 35

  • CLB TP.HCM chờ Lee Nguyễn ở mùa giải 2021

    Lãnh đạo của CLB TP.HCM tiết lộ: "Chúng tôi vẫn theo đuổi Lee Nguyễn, thương vụ này chưa kết thúc. Cậu ấy còn hơn một năm với Inter Miami. Tất nhiên, giá trị hợp đồng sẽ không còn như trước nữa".

    Lee Nguyễn ký với ông chủ CLB David Beckham bản hợp đồng 2 năm sau khi được Inter Miami chọn vào năm ngoái. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giải nhà nghề Mỹ bị tạm hoãn. Lee Nguyễn chưa có nhiều thời gian thi đấu trong màu áo mới.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 36

  • BLV Quang Tùng: 'CLB TP.HCM ở cửa trên'

    CLB Hà Nội đánh bại đội Hải Phòng ở vòng gần nhất, nhưng kết quả này không nói lên nhiều điều. Chiến thắng trước Hải Phòng là động lực để thúc đẩy thầy trò ông Nghiêm. Thực tế, CLB Hà Nội sẽ đối đầu TP.HCM với nhiều nỗi lo. Các trụ cột bị chấn thương của CLB Hà Nội chưa kịp bình phục, và họ tiếp tục mang lực lượng sứt mẻ làm khách trên sân TP.HCM.

    Với CLB TP.HCM, trận gần nhất họ thua trên sân Hà Tĩnh. Đây là trận đấu TP.HCM vắng nhiều trụ cột, trong đó có tiền đạo Amido Balde. CLB TP.HCM sẽ trở lại với đội hình mạnh nhất khi chạm trán đương kim vô địch Hà Nội. Thầy trò ông Chung được chơi trên sân nhà, hứa hẹn kín khán giả. Không thể nói trước điều gì trong bóng đá, nhưng xét về các yếu tố khách quan, CLB TP.HCM thuận lợi hơn đội Hà Nội. Ảnh: Duy Anh.

    CLB TP.HCM dau CLB Ha Noi anh 37

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm